Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Đồ ăn vặt gắn mác nội địa Trung quốc bán tràn lan, giá 'rẻ như cho”

TDVN 07:15 25/06/2020

Đồ ăn vặt gắn mác nội địa Trung Quốc đang là những sản phẩm “gây bão” trên thị trường. Chỉ với 1000 – 3000 đồng/gói, khách hàng có thể được ăn thử các loại “sơn hào hải vị” từ trứng; thịt gà thậm chí

Đồ ăn vặt nội địa Trung Quốc xuất hiện trên thị trường từ 3 – 4 năm qua, tuy nhiên thời gian gần đây, các sản phẩm này được bày bán ngày một dày đặc trên các trang thương mại điện tử và mạng xã hội. Với hình thức bắt mắt, sự đa dạng về chủng loại, hương vị… những món đồ ăn vặt thu hút người tiêu dùng đặc biệt là giới trẻ và các em học sinh tiểu học.

Đồ ăn vặt gắn mác hàng nội địa Trung Quốc có nhiều loại khác nhau từ bánh ngọt, bánh mặn; kem; chân gà rút sương; các loại thịt gà, thịt lợn, trứng ngâm… thậm chí có cả thịt hổ. Những món ăn này được chế biến bằng nhiều hương vị đặc biệt, đánh lừa vị giác. Nhưng thực tế được làm từ thực phẩm gì thì ngay cả người đã sử dụng cũng không nhận biết được.

Những món đồ ăn vặt gắn mác hàng nội địa Trung Quốc với đủ loại màu sắc, hương vị

Set 36 món đang gây sốt trên thị trường với giá thành “rẻ như cho”

Set 36 món ăn vặt nội địa Trung Quốc gồm 36 gói với khoảng 19 món ăn khác nhau, được chia thành từng phần nhỏ. Set này được bán với giá khoảng 65.000 – 100.000 đồng/set tùy loại. Nếu chia nhỏ mỗi gói chỉ từ 1000 – 3000 đồng. Trong đó, một số loại có tên gọi là "thịt hổ", "thịt gà" cũng đồng giá 3000 đồng/gói?

Một người bán hàng trên mang xã hội giới thiệu: Đây là sản phẩm nội địa Trung Quốc nghĩa là người Trung Quốc sản xuất cho người Trung Quốc ăn nên hoàn toàn yên tâm. Người nay bán set 36 món với giá 65.000 đồng/set nếu mua nhiều được giảm giá còn 50.000 đồng. “Cam kết không đâu rẻ bằng”, chị khẳng định.

Các món ăn như: mực cay, gà cay, thịt hổ, chân gà, cánh gà ăn liền được chế biến với hương vị đặc biệt, đánh lừa vị giác

Phần lớn những người bán hàng online loại sản phẩm này cho biết, họ nhập hàng từ đầu mối trung gian, không có giấy tờ nhập khẩu. Khi kiểm tra hạn sử dụng trên bao bì một số set đồ ăn vặt, hạn sử dụng in trên bao bì to một ngày, nhưng bên trong các gói nhỏ mỗi gói lại có ngày sử dụng khác nhau. Một số khác lại chỉ thấy ghi ngày sản xuất mà không biết sử dụng tới khi nào thì hết hạn.

Tuy nhiên, đánh trung tâm lý “sợ đồ Tàu” nhưng lại hoàn toàn tin tưởng khi gắn mắc “hàng nội địa”, các sản phẩm này mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn với giá thành rẻ như cho. “Ngon, rẻ” nhưng có “bổ” không thì chưa ai kiểm chứng. Thậm chí nhiều người tiêu dùng dù biết không đảm bảo an toàn vệ sinh vẫn bất chấp mua về ăn thử.

Hạn sử dụng khác nhau giữ gói lớn và các gói nhỏ bên trong khiến người tiêu dùng hoang mang.

Bên trong đồ ăn nhiều dầu mỡ, tẩm ướp đủ loại gia vị, hóa chất có màu sắc bắt mắt.

Nhờ vậy, các tiểu thương kinh doanh online dễ dàn kiếm được "món hời" từ mặt hàng này. Chị Thu Hạnh (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, mỗi ngày chị bán được khoảng 2000 sản phẩm đồ ăn vặt nội địa Trung Quốc, loại này có thể bán quanh năm mỗi mùa lại có một sản phảm mới phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Tuy nhiên, rất nhiều phụ huynh bày tỏ lo ngại: “Con tôi sau khi xem xong các clip trên youtube liên tục đòi mua mấy món đồ ăn vặt này, tôi không biết nguồn gốc từ đâu nên không dám mua cho con ăn thử. Một số cửa hàng tạp hóa ở cổng trường con cũng máy gói này nên tôi luôn dặn dò con không được ăn uống linh tinh”, chị Thu Uyên (Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm khuyến cáo người dân, cần hết sức cẩn trọng với các loại thực phẩm có màu sắc bắt mắt vì có thể những phẩm này chứa phẩm màu, phụ gia độc hại cho sức khỏe.

Theo 24H

Link gốc : https://www.24h.com.vn/gia-ca/do-an-gan-mac-noi-dia-trung-quoc-ban-tran-lan-gia-sieu-re-chi-10003000-dong-goi-c340a1159915.html

Bạn đang đọc bài viết Đồ ăn vặt gắn mác nội địa Trung quốc bán tràn lan, giá 'rẻ như cho” tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng