Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Dùng son môi kém chất lượng lâu dài có thể gây thâm môi

An Dương 15:31 31/05/2023

Theo các chuyên gia, việc sử dụng son môi kém chất lượng, giả mạo nhãn hiệu lâu dài có thể sẽ khiến làn môi bị thâm lại.

Son môi là “vũ khí” tạo sự quyến rũ và cuốn hút cho các chị em phụ nữ. Nhưng nhiều chị em cứ e ngại tô son hằng ngày vì nghĩ rằng, son môi chứa các chất độc sẽ làm hỏng đôi môi của mình. Vậy thực hư của vấn đề đó như thế nào?

Thực ra, son môi không hề làm thâm môi như nhiều người vẫn nghĩ. Chỉ trừ khi chọn các loại son kém chất lượng, son giả… Bởi trong các loại son này, dư lượng chì và các chất độc hại rất nhiều. Nếu sử dụng hằng ngày sẽ phá hủy cấu trúc tế bào môi, làm tăng sắc tố, khiến môi sạm và thâm.

Hơn nữa, tô son hằng ngày làm môi thâm là vì sử dụng son trong thời gian quá lâu. Chỉ nên sử dụng son trong khoảng 6 đến 12 tháng, không nên dùng năm này qua năm khác. Bởi rằng, khi dùng son phải mở nắp nhiều lần, mỗi lần mở nắp son sẽ tiếp xúc với không khí và bị oxy hóa.

Sử dụng son môi kém chất lượng, giả có thể gây thâm môi. Ảnh minh họa

Thông tin thêm, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Phương Thảo, khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Mỹ đã khuyến cáo “nồng độ chì hoặc các kim loại nặng tiêu chuẩn trong son nên thấp hơn 10 ppm”.

Nếu một thỏi son hoặc một loại sản phẩm, mỹ phẩm nào có nồng độ chì, kim loại nặng cao hơn mức quy định trên cần cảnh giác và không nên sử dụng. Việc sử dụng son có chứa quá nhiều chì rất dễ gây ra tình trạng thay đổi sắc tố của môi.

Ngoài ra, việc thoa những loại son có chứa những chất gây kích ứng vô tình sẽ khiến môi chúng ta gặp hiện tượng viêm, sau đó dẫn đến tình trạng tăng sắc tố viêm, tức môi của chúng ta sẽ trở nên thâm hơn.

Để đạt hiệu quả làm đẹp ưng ý nhất và bảo vệ môi không nên mua những loại son giá rẻ, không rõ nguồn gốc vì sẽ rất khó xác định các thành phần hoạt chất có trong các loại son này. Ngay cả đối với các loại son có giá tương đối trên thị trường nên cẩn trọng đọc kỹ bảng thành phần. Mục đích là để đảm bảo rằng nồng chì hoặc các kim loại nặng có trong son nằm ở mức cho phép và tránh các thành phần gây kích ứng trên môi.

Không nên vì thích bất cứ màu son nào mà vội vàng chọn, cũng không nên chọn các loại son rẻ nhưng gắn mác các thương hiệu son nổi tiếng. Đây là chiêu lừa đảo của nhiều loại son giả, son kém chất lượng.

Trước khi chọn mua bất kì một thỏi son nào, hãy đọc kĩ thành phần, xuất xứ để đảm bảo son được son chính hãng, hãy đến các cửa hàng mỹ phẩm uy tín.

Khi chọn son môi, ưu tiên chọn những loại son chứa thành phần dịu nhẹ. Son organic là một lựa chọn tuyệt vời để bảo vệ đôi môi không bị thâm.

Nên thoa son dưỡng cho môi trước khi phủ một lớp son lên trên. Và mỗi buổi tối, hãy tẩy trang cho đôi môi. Sau đó, đắp mặt nạ môi bằng một lớp son dưỡng không màu. Đảm bảo, ngay sáng hôm sau thức dậy, đôi môi sẽ thật hồng hào và căng mịn.

Mỗi tuần, hãy tẩy tế bào chết cho môi từ 1-2 lần. Có thể tẩy da chết bằng đường, hạt cà phê, hoặc các sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng cho đôi môi. Và một nguyên tắc không nên bỏ qua sau khi tẩy da chết cho môi là thoa kem dưỡng không màu.

Theo ViệtQ

Link gốc : https://vietq.vn/dung-son-moi-kem-chat-luong-lau-dai-co-the-gay-tham-moi-d211110.html

Bạn đang đọc bài viết Dùng son môi kém chất lượng lâu dài có thể gây thâm môi tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng