Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Chi trả khi người được bảo hiểm tiền gửi mất thẻ tiết kiệm

Theo TBTCVN 21:46 08/12/2019

Trường hợp người được bảo hiểm tiền gửi (BHTG) bị thất lạc thẻ tiết kiệm, chứng chỉ tiền gửi, người được BHTG cần thông báo cho tổ chức tín dung (TCTD) và TCTD sẽ hướng dẫn xử lý theo quy định.

Câu hỏi: Người được BHTG bị thất lạc thẻ tiết kiệm (hoặc chứng chỉ tiền gửi) phải làm như thế nào để được nhận tiền bảo hiểm?

Trả lời: Theo Điều 16 và Điều 21 Thông tư số 48/2018/TT-NHNN ngày 31/12/2018 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quy định về tiền gửi tiết kiệm: “TCTD hướng dẫn việc xử lý đối với trường hợp nhàu nát, rách, mất Thẻ tiết kiệm và các trường hợp rủi ro khác đối với tiền gửi tiết kiệm phù hợp với quy định của pháp luật có liên quan, mô hình quản lý, đặc điểm, điều kiện kinh doanh của TCTD và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền”. Theo quy định tại Mục 2, Khoản 1, Điều 21 Thông tư số 48/2018/TT-NHNN, TCTD phải niêm yết công khai tại địa điểm giao dịch của TCTD và đăng tải lên trang thông tin điện tử (nếu có) của TCTD nội dung về xử lý đối với trường hợp nhàu nát, rách, mất Thẻ tiết kiệm. Như vậy, trường hợp người được BHTG bị thất lạc thẻ tiết kiệm, chứng chỉ tiền gửi, người được BHTG cần thông báo cho TCTD và TCTD sẽ hướng dẫn xử lý theo quy định, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền./.

Bạn đang đọc bài viết Chi trả khi người được bảo hiểm tiền gửi mất thẻ tiết kiệm tại chuyên mục Hỏi đáp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hỏi đáp