Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Đưa tin sai sự thật về virus corona: Những nghệ sỹ bị Sở gọi tên

THEO ĐTVN/SHTT 09:43 05/02/2020

Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM thông báo đã liên lạc và yêu cầu 3 nghệ sĩ Cát Phượng, Ngô Thanh Vân và Đàm Vĩnh Hưng lên làm việc vì "đưa tin sai sự thật về dịch bệnh viêm phổi cấp

Trước đó, Ngô Thanh Vân cho biết đang ở Nhật Bản. Nhà sản xuất kiêm diễn viên Hai Phượng có chuyến đi nước ngoài dài ngày trong dịp Tết Nguyên đán 2020. Nhưng trên fanpage cô vẫn liên tục chia sẻ thông tin về dịch bệnh do virus corona với thái độ lo lắng và cảnh báo cho công chúng.

Hôm 31-1, cô chia sẻ thông tin vẫn có chuyến bay trực tiếp từ Vũ Hán (tâm dịch của virus corona) về Việt Nam. Ngay sau đó, Ngô Thanh Vân đã xóa bài và công khai xin lỗi trên fanpage vì đưa tin chưa kiểm chứng.

"Xin lỗi mọi người, mình chỉ sốt ruột lo lắng cho tình trạng sức khỏe của mọi người. Xin lỗi vì sự sai lầm này. Mọi người hãy giữ gìn sức khỏe và cẩn trọng nhé", nhà sản xuất viết. Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân hiện cũng đang là đại sứ thương hiệu cho hãng xe Vinfast của tập đoàn Vingroup.

Ngoài Ngô Thanh Vân còn có Cát Phượng lần lượt có lịch hẹn vào ngày 6-2 và 10-2. Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cũng bị sở gọi lên làm việc vì có liên quan.

"Mục đích của sở khi gọi lên làm việc là nhắc nhở các nghệ sĩ phải cẩn trọng khi thông tin, cần dựa vào các nguồn tin chính thống để không gây hoang mang cho người dân và người hâm mộ - ông Từ Lương nhấn mạnh - Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, rất cần sự hợp tác của các nghệ sĩ trong việc đưa thông tin đến người dân".

Về khả năng xử phạt hành chính, ông Từ Lương nói: "Điều này phụ thuộc vào tính chất của từng sự việc. Sở cần làm việc với từng nghệ sĩ để xem xét. Tinh thần chung là để ba nghệ sĩ nói riêng và các nghệ sĩ nói chung phát huy hơn nữa tinh thần vì cộng đồng, chia sẻ với chính quyền và ngành y tế, đưa ra những thông tin chất lượng và có sức lan tỏa tốt hơn". Thông tin trên Tuổi trẻ cho biết.

Ông Từ Lương - phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM - cho biết cả 3 nghệ sĩ (Cát Phượng, Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng) có phát ngôn gây tranh cãi về dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra đều có thái độ hợp tác khi sở liên lạc, yêu cầu đến làm việc.

Mặc dù vậy, đến nay vẫn chưa có buổi làm việc nào diễn ra.

Bạn đang đọc bài viết Đưa tin sai sự thật về virus corona: Những nghệ sỹ bị Sở gọi tên tại chuyên mục Khiếu nại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khiếu nại