Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Nghi ngờ nguồn gốc dâu tây Mộc Châu bán tại BigC Thăng Long

TDVN 14:50 26/05/2020

Dâu tây bán tại BigC Thăng Long được dán nhãn Dâu tây Mộc Châu có giá 96.000đ/hộp 250gr, tương đương 384.000đ/kg, điều đáng nói, nguồn gốc loại trái cây này có thực sự đến từ Mộc Châu?

Ngày 21/5, phản ánh tới Chất lượng Việt Nam Online, chị Thanh Thủy cho biết chị có mua ở siêu thị BigC Thăng Long 2 hộp dâu tây Mộc Châu với giá 96.000đ/1 hộp 250gr. Dâu quả to đều, độ ngọt đạt 7/10. Tuy nhiên, chị Thủy thắc mắc nội dung trên nhãn có điểm không đúng khiến chị nghi ngờ về nguồn gốc loại dâu này.

Dâu tây Mộc Châu - Sơn La được bán ở siêu thị BigC Thăng Long có thông tin không rõ ràng.

“Hộp dâu mua ở BigC Thăng Long trên nhãn ghi nhà sản xuất là HTX Dâu tây Công nghệ cao (địa chỉ tại Bản Búa, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), nhà phân phối là HTX Nông nghiệp Mường Bú, huyện Mường Bú, tỉnh Sơn La. Thế nhưng ở Mộc Châu không có HTX Dâu tây Công nghệ cao mà chỉ có HTX Dâu tây Công nghệ cao Mộc Châu và tỉnh Sơn La không có địa danh nào là huyện Mường Bú”, chị Thủy cho biết.

Không chỉ chị Thủy, ngày 23/5 trên mạng xã hội facebook cũng xuất hiện những dòng chia sẻ nghi ngờ về nguồn gốc dâu tây gắn nhãn dâu tây Mộc Châu được bán tại BigC Thăng Long.

Cụ thể, facebook có tên N.S viết: “Anh chị ở Mộc Châu xác nhận giúp em xem đây đúng là dâu Mộc Châu trong không? Nhìn như dâu Trung Quốc vậy. Nếu mà không phải của Mộc Châu thì họ đang lừa dối khách hàng rồi. Dâu Hana Mộc Châu quả tròn và thơm. Mà giờ chắc còn vài vườn, nếu có thì quả bé chứ không to dài như thế này. Lừa khách ăn dâu này sau không ngon thì lại mang tiếng dâu Mộc Châu”.

Người tiêu dùng nghi ngờ về nguồn gốc dâu Mộc Châu bán tại siêu thị BigC Thăng Long.

Hình ảnh hộp dâu tây Mộc Châu với thông tin trên nhãn được anh N.S chia sẻ đã thu hút sự quan tâm không nhỏ của người tiêu dùng. Nhiều ý kiến đồng tình cho rằng, thời điểm này các nhà vườn tại Mộc Châu dâu đã vào cuối vụ, nếu vườn nào có thì còn rất ít và quả rất nhỏ, không to, đều như dâu bán ở siêu thị.

Để xác minh vấn đề trên, PV đã liên hệ với nhà sản xuất là ông Nguyễn Văn Khanh, đại diện HTX Dâu tây Công nghệ cao Mộc Châu. Ông Khanh cho biết, hiện Mộc Châu đã không còn dâu tây chất lượng để bán cho các siêu thị, nếu còn thì rất ít và chỉ để tiêu thụ cho khách du lịch. “Dâu tây bán ở Vân Hồ là người ta mang ở nơi khác đến”, ông Khanh cho biết thêm.

Với các thông tin hiện có, người tiêu dùng đặt câu hỏi về nguồn gốc thực sự của dâu tây Mộc Châu bán ở siêu thị BigC Thăng Long là ở đâu? Với thông tin về nhà sản xuất, phân phối không rõ ràng, chính xác; đại diện nhà sản xuất thì xác nhận mùa dâu Mộc Châu đã không còn để bán, liệu siêu thi BigC Thăng Long có đang gắn mác cho “dâu lạ” thành dâu Mộc Châu để đánh lừa người tiêu dùng hay không?

Sau khi thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, đến sáng 25/5, theo quan sát của PV, dâu tây Mộc Châu đã không còn xuất hiện trên kệ hàng của siêu thị BigC Thăng Long.

THEO VIETQ

Link gốc : http://vietq.vn/nguoi-tieu-dung-nghi-ngo-ve-nguon-goc-dau-tay-moc-chau-ban-tai--bigc-thang-long-d174390.html

Bạn đang đọc bài viết Nghi ngờ nguồn gốc dâu tây Mộc Châu bán tại BigC Thăng Long tại chuyên mục Khiếu nại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khiếu nại