Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Nhà sản xuất 3M kiện một công ty bán khẩu trang N95 giả với giá gấp 6 lần

TDVN 05:22 14/04/2020

Nhà sản xuất khẩu trang 3M cáo buộc một công ty đã vi phạm nhãn hiệu và giá cả khi bán khẩu trang N95 giả với giá cao gấp 6 lần, Wall Street Journal và USA Today đưa tin.

Trong một vụ kiện được đệ trình lên tòa án liên bang ở Quận Nam của New York (Mỹ), 3M cáo buộc công ty Performance Supply LLC lừa đảo, khi tự giới thiệu mình là nhà phân phối khẩu trang được ủy quyền, rồi cố gắng bán khẩu trang N95 cho các quan chức ở thành phố New York.

"3M không - và sẽ không - chấp nhận sự lừa đảo, dối trá, hoặc các hoạt động khai thác bất hợp pháp khác đối với các sản phẩm 3M quan trọng trong đại dịch", Phó chủ tịch cấp cao của 3M nói về vấn đề công ty Denise Rutherford trong một tuyên bố với USA Today .

Rutherford nói thêm với Tạp chí Phố Wall rằng mức giá mà Performance Supply LLC đang cố bán cho các quan chức " là không thể chấp nhận được". Họ tự đại diện cho chúng tôi nhưng họ không phải là chúng tôi".

Trụ sở 3M tại Hà Lan. (Ảnh: Getty Images)

Đại diện 3M cho rằng, Performance Supply LLC đã cố gắng bán lô hàng 7 triệu khẩu trang N95 cho các quan chức ở thành phố New York với giá 6 đô la mỗi chiếc, gần gấp sáu lần so với chi phí bình thường của một chiếc khẩu trang.

Các thiết bị y tế quan trọng như mặt nạ phòng độc, găng tay và áo choàng N95 đang bị thiếu hụt khi ngày càng nhiều người Mỹ mắc bệnh truyền nhiễm COVID-19, do chủng coronavirus mới gây ra. Khi các nhà cung cấp y tế và quan chức chính phủ đấu tranh để có được nguồn cung cấp quan trọng, một số kẻ lừa đảo đang tận dụng cuộc khủng hoảng để bán thiết bị giả hoặc tích trữ rồi bán lại với giá cao cho những người đang tuyệt vọng vì bệnh dịch.

Trong một cuộc họp ngắn của Nhà Trắng về coronavirus, Tổng chưởng lý William Barr tuyên bố thành lập một đội đặc nhiệm mới đặc biệt, chuyên điều tra việc tích trữ và kiểm soát giá cả.

Theo VietQ

Link gốc : http://vietq.vn/nha-san-xuat-3m-kien-mot-cong-ty-vi-ban-khau-trang-n95-voi-gia-gap-6-lan-d172576.html

Bạn đang đọc bài viết Nhà sản xuất 3M kiện một công ty bán khẩu trang N95 giả với giá gấp 6 lần tại chuyên mục Khiếu nại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khiếu nại