Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Đồng hồ Tuấn Hưng “bịp” người tiêu dùng: Có thật là hàng Đức?

TDVN 22:37 15/01/2023

Nhóm PV đã tiến hành xác minh, làm việc với các đơn vị có liên quan phát hiện sự thật ngã ngửa về đơn vị nhập khẩu và xuất xứ sản phẩm đồng hồ Tuấn Hưng.

Thêu dệt thương hiệu, “bịp” người tiêu dùng

Như đã thông tin, mới đây Hộp thư bạn đọc Báo Công Thương nhận được phản ánh của người tiêu dùng về việc thương hiệu Đồng hồ Tuấn Hưng do ca sĩ Tuấn Hưng sáng lập và sở hữu bán đồng hồ Trung Quốc

nhưng lại nhập nhèm quảng cáo là sản sinh từ nước Đức.

Đồng hồ Tuấn Hưng “bịp” người tiêu dùng: Bài 1:Từ quảng cáo trên trời tới sự thật về đơn vị nhập khẩu

Rất nhiều đồng hồ Bonest Gatti được bày bán tại cửa hàng Đồng hồ Tuấn Hưng 29 Ô Chợ Dừa, phường Ô Chợ Dừa, quận Đồng Đa, TP Hà Nội.

Theo giới thiệu trên trang web https://donghotuanhung.com/, hiện Đồng hồ Tuấn Hưng đang phân phối đồng hồ chính hãng cho 4 công ty: Công ty TNHH Tuệ Việt 88, Công ty TNHH XNK Uy Thế Hoàng Kim, Công ty TNHH Trường Hoan và Công ty Cổ phần Bonest Gatti Việt Nam. Trong đó, nổi lên là dòng sản phẩm đồng hồ Bonest Gatti do Công ty Cổ phần Bonest Gatti Việt Nam nhập khẩu.

Dòng sản phẩm này được Đồng hồ Tuấn Hưng bán ra với giá từ dao động trong khoảng 20-40 triệu đồng/sản phẩm, cá biệt có sản phẩm có giá lên tới gần 70 triệu đồng (chưa khuyến mại).

Đồng hồ Tuấn Hưng “bịp” người tiêu dùng: Bài 1:Từ quảng cáo trên trời tới sự thật về đơn vị nhập khẩu
Đồng hồ Tuấn Hưng dành rất nhiều lời hoa mỹ để quảng cáo cho một dòng sản phẩm đồng hồ có xuất xứ từ Trung Quốc.

Đồng hồ Tuấn Hưng đã dành rất nhiều từ hoa mỹ khi quảng cáo về sản phẩm này, như “được sản sinh từ đất nước Đức”, “nằm trong bộ sưu tập Bonest Gatti Explorer Series “Khám phá những điều mới lạ” một trong những sản phẩm vạn người mê”, “dành cho giới đam mê đồng hồ với cảm hứng thiết kế từ những mẫu siêu xe đình đám”.

Đồng hồ Tuấn Hưng “bịp” người tiêu dùng: Bài 1:Từ quảng cáo trên trời tới sự thật về đơn vị nhập khẩu

Giấy chứng nhận Đồng hồ Tuấn Hưng là đơn vị phân phối độc quyền tại Việt Nam sản phẩm đồng hồ Bonest Gatti.

Vẫn theo quảng cáo, dòng sản phẩm này đã trở thành một trong những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thế giới về sự sang trọng, phong cách độc đáo tiên phong cũng như công nghệ sáng tạo vượt bậc trong thiết kế đã biến Bonest Gatti là một trong những thương hiệu đồng hồ được sự ưa chuộng, lựa chọn hàng đầu để khẳng định đẳng cấp. Là sự hiện diện khát vọng người đàn ông có ý chí kiên cường dám đứng lên trên tất cả để thực hiện những điều kì diệu, khẳng định cá tính địa vị trong xã hội, luồn tràn đầy năng lượng sục sôi, sẵn sàng cho những sự bứt phá sáng tạo không giới hạn. Đồng Hồ Tuấn Hưng cam kết, là đơn vị phân phối chính hãng sản phẩm Đồng Hồ Bonest Gatti uy tín tại Việt Nam, phát hiện hàng giả đền 100 triệu đồng.

Truy cập vào trang web https://bonestgatti.vn/ được nhân viên Đồng hồ Tuấn Hưng giới thiệu của Công ty Cổ phần Bonest Gatti Việt Nam, phần quảng cáo về thương hiệu giai đoạn 2015-2017, trang web này thêu dệt: “Năm 2015: BONEST GATTI đã hợp tác với các câu lạc bộ siêu xe để đột phá những hạn chế của việc chế tác đồng hồ truyền thống và tích hợp những yêu tố, chi tiết liên quan đến siêu xe. Hãng đã tung ra dòng sản phẩm “KING SPEED SERIES“ và 6 bộ sưu tập sản phẩm giới hạn tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Đông, Đông Nam Á, ... gây chấn động thị trường. Năm 2017: Đồng hồ BONEST GATTI chính thức mở rộng thị trường tại châu Á, đồng thời mở đại lý rộng khắp để thu hút đầu tư”.

Trong khi đó, trên trang web có tên miền https://www.bonestgatti.com/ giới thiệu: “Năm 2015: BONEST GATTI đã hợp tác với Câu lạc bộ siêu xe để vượt qua những hạn chế của chế tạo đồng hồ truyền thống và tích hợp các yếu tố siêu xe. Nó đã ra mắt 'King Speed Series' và 6 bộ sưu tập sản phẩm phiên bản giới hạn mới tại Đài Bắc, Trung Quốc, gây chấn động thị trường châu Á. Năm 2017: Đồng hồ BONEST GATTI (BONESTGATTI) chính thức khai trương thị trường thiết bị đầu cuối vật lý tại Trung Quốc và mở đại lý cho tất cả các tỉnh và thành phố để thu hút đầu tư”.

Đồng hồ Tuấn Hưng “bịp” người tiêu dùng: Bài 1:Từ quảng cáo trên trời tới sự thật về đơn vị nhập khẩu
Công ty sở hữu web Bonestgatti.com là Bonest Gatti 广州尼恒科技有限公司 (tức: Công ty TNHH Khoa Kỹ Ni Hằng Quảng Châu, Trung Quốc)

Điểm đáng chú ý là Công ty sở hữu web Bonestgatti.com là Bonest Gatti 广州尼恒科技有限公司 (tức: Công ty TNHH Khoa Kỹ Ni Hằng Quảng Châu, Trung Quốc). Đại diện Công ty Cổ phần Bonest Gatti Việt Nam xác nhận Công ty TNHH Khoa Kỹ Ni Hằng sở hữu thương hiệu Bonest Gatti. “Công ty Kỹ Ni Hằng sở hữu thương hiệu Bonest Gatti từ tháng 10/2019, trụ sở công ty chính ở Quảng Châu, Trung Quốc”, đại diện Bonest Gatti Việt Nam cho biết.

Trụ sở công ty nhập khẩu không có biển hiệu

Thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Bonest Gatti Việt Nam hoạt động từ ngày 30/3/2022, do ông Trương Ngọc Anh làm giám đốc.

Đồng hồ Tuấn Hưng “bịp” người tiêu dùng: Bài 1:Từ quảng cáo trên trời tới sự thật về đơn vị nhập khẩu

Giám đốc Công ty Bonest Gatti Việt Nam cho biết số 17A/51, ngõ 250 đường Kim Giang, phường Đại Kim là nhà riêng và chỉ đăng ký trụ sở công ty tại đây.

Công ty này có trụ sở tại số 17A/51, nằm sâu trong ngõ 250 đường Kim Giang, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Để tìm được trụ sở công ty, nhóm phóng viên Báo Công Thương đã mất nhiều giờ đồng hồ, không chỉ bởi trụ sở công ty nằm sâu trong ngõ, mà công ty còn không có biển hiệu, người dân xung quanh không ai biết.

Trong vai một người cần tìm mua đồng hồ Bonest Gatti, sau ít phút gọi cửa, một người đàn ông xưng là Ngọc Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Bonest Gatti Việt Nam từ trong nhà đi ra. Người này cho biết đây là nhà riêng và chỉ đăng ký trụ sở công ty. Nếu muốn mua sản phẩm thì phải tới đại lý chính hãng, độc quyền là Đồng hồ Tuấn Hưng có trụ sở ở Hà Nội và Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh).

Đồng hồ Tuấn Hưng “bịp” người tiêu dùng: Bài 1:Từ quảng cáo trên trời tới sự thật về đơn vị nhập khẩu
Trụ sở Công ty Bonest Gatti Việt Nam là nhà riêng, không có biển hiệu

Địa chỉ Đồng hồ Tuấn Hưng tại Hà Nội ở số 29 Ô Chợ Dừa, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa. “Công ty bọn anh chỉ phân phối, không bán lẻ. Nếu muốn mua đồng hồ thì tới 29 Ô Chợ Dừa”, ông Ngọc Anh cho biết. Trước câu hỏi của phóng viên về nguồn gốc đồng hồ, Ngọc Anh khẳng định đây là đồng hồ Đức.

Đồng hồ Tuấn Hưng “bịp” người tiêu dùng: Bài 1:Từ quảng cáo trên trời tới sự thật về đơn vị nhập khẩu
Đồng hồ Tuấn Hưng được sáng lập bởi ca sĩ Tuấn Hưng

Sau đó, nhóm phóng viên tiếp tục ra cửa hàng Đồng hồ Tuấn Hưng ở 29 Ô Chợ Dừa, phường Ô Chợ Dừa, quận Đồng Đa để đi tìm sự thật về thương hiệu đồng hồ Bonest Gatti và vạch trần sự gian trá của thương hiệu Đồng hồ Tuấn Hưng.

(Còn nữa)

Ca sĩ Tuấn Hưng tên thật là Nguyễn Tuấn Hưng (SN 1978), là người sáng lập và sở hữu quyền sở hữu thương hiệu Đồng hồ Tuấn Hưng.

Anh được công chúng biết đến qua vai trò là thành viên của nhóm nhạc Quả dưa hấu - nhóm nhạc nổi tiếng của Hà Nội vào những năm cuối thế kỉ 20 và qua vai trò một ca sĩ solo với các ca khúc Cầu vồng khuyết, Tình là gì, Dĩ vãng cuộc tình, Gửi ngàn lời yêu, Nắm lấy tay anh, Tìm lại bầu trời, Anh nhớ em,...

Năm 2018, Tuấn Hưng có nguyện vọng tham gia Hội nghệ sĩ trẻ. Tới tháng 9/2022, anh được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội bầu làm Phó Chủ tịch Hội nghệ sĩ trẻ.

Báo Công Thương đã có buổi làm viêc chính thống với ông Trương Ngọc Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Bonest Gatti Việt Nam và sẽ thông tin ở các kỳ sau.

Theo Báo Công Thương

Link gốc : https://congthuong.vn/dong-ho-tuan-hung-bip-nguoi-tieu-dung-co-that-la-hang-duc-239011.html?fbclid=IwAR05jFgfIH372Qwxfl1kdVHy5a3Yj_iAnkD-6yQAM5Twx9bqZ3W-eCvQiGU

Bạn đang đọc bài viết Đồng hồ Tuấn Hưng “bịp” người tiêu dùng: Có thật là hàng Đức? tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo