Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

TPHCM: Phát hiện chuột bò trong tủ thức ăn siêu thị Aeon Mall

TDVN 09:09 11/08/2020

Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TPHCM cho biết sẽ tiến hành thanh kiểm tra toàn diện việc đảm bảo an toàn thực phẩm tại Siêu thị Aeon Mall quận Tân Phú ,sau thông tin chuột bò trong tủ thức ăn.

Sáng 10/8, Phó giáo sư Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý An toàn Thực phẩm, TPHCM cho biết, qua phương tiện thông tin đại chúng, Ban đã nắm được sơ bộ việc chuột bò trên các khay đồ ăn trong tủ chuyên dụng của Siêu thị Aeon Mall, quận Tân Phú.

Hình ảnh 2 con chuột bò trên các khay thức ăn trong tủ của Siêu thị Aeon Mall Tân Phú (ảnh: T.T.B.)

Đây là vấn đề gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm, nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người tiêu dùng. Ngay khi tiếp nhận thông tin, Ban đã chỉ đạo Phòng Thanh tra phối hợp với Đội quản lý An toàn Thực phẩm số 6 chịu trách nhiệm trực tiếp trên địa bàn quận Tân Phú, khẩn trương tiến hành thanh kiểm tra, xử lý vụ việc. Các đơn vị liên quan sẽ kiểm tra tổng thể để nhận định nguyên nhân, có giải pháp xử lý, khắc phục.

Bà Phong Lan cho biết thêm, khách hàng trực tiếp ghi lại hình ảnh chuột bò trên các khay đồ ăn không phản ánh trực tiếp đến các lực lượng chức năng. Các hình ảnh, thông tin từ vụ việc được đăng trên mạng xã hội nên chúng tôi cần phải xem xét tất cả các vấn đề để đảm bảo tính khách quan trong quá trình kiểm tra, xử lý. Bước đầu, phía siêu thị đã có những biện pháp khắc phục sau khi phát hiện chuột trong tủ thức ăn. Tuy nhiên, việc để mất an toàn thực phẩm ngay trong siêu thị cần phải được chấn chỉnh kịp thời, không để tái diễn.

Ngày 8/8, thông tin về hình ảnh 2 con chuột bò trên các khay đồ ăn trong tủ chuyên dụng của siêu thị Aeon Mall được cộng đồng mạng chia sẻ. Người đã ghi lại hình ảnh trên là anh T.T.B (ngụ TPHCM) cho hay, trong lúc đến Aeon Mall Tân Phú mua thức ăn vào chiều 6/8, anh tình cờ nhìn thấy 2 con chuột bò trên các khay đựng thức ăn ở đây. Lúc này, không có nhân viên bán hàng đứng ở quầy bán thức ăn nên 2 con chuột có dịp "lộng hành".

Trực tiếp chứng kiến hình ảnh mất vệ sinh ngay trong siêu thị lớn, nơi chính bản thân thường mua thức ăn cho gia đình, anh T.B. thấy “ớn lạnh”. Anh đã chụp lại hình ảnh trên gửi tới fanpage Aeon Việt Nam để phản ánh với mục đích góp ý.

Theo Dân trí

Link gốc : https://dantri.com.vn/suc-khoe/tphcm-phat-hien-chuot-bo-trong-tu-thuc-an-sieu-thi-aeon-mall-20200810110718718.htm

Bạn đang đọc bài viết TPHCM: Phát hiện chuột bò trong tủ thức ăn siêu thị Aeon Mall tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng