Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Chàng sinh viên HUTECH không ngừng truyền năng lượng tích cực đến cộng đồng

TDVN 09:44 02/03/2024

Không may bị cụt cả hai tay sau một biến cố, Nguyễn Ngọc Nhứt (TP.HCM) vẫn không chấp nhận đầu hàng trước nghịch cảnh.

Bản lĩnh vượt lên hoàn cảnh

Xuất hiện trong chương trình “Nối trọn yêu thương” do Truyền hình Nhân đạo Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) sản xuất và phát sóng trên kênh VTV1, Nguyễn Ngọc Nhứt gây ấn tượng mạnh với người xem bởi hoàn cảnh và ý chí vươn lên của chàng trai trẻ.

Mọi người hay gọi Nhứt là “Cụt yêu đời”. Nhứt đang là sinh viên ngành marketing, trường Đại học Công nghệ TP.HCM. Hiện Nhứt đang sinh sống và học tập một mình ở thành phố mang tên Bác.

Nguyễn Ngọc Nhứt không may mất đi đôi tay sau biến cố

“Ba tôi làm nghề thợ sắt, mẹ làm nội trợ. Năm học lớp 9, tôi thấy ba mẹ lao động khó khăn, đã nghỉ học để đi phụ việc với ba. Một lần theo ba đi làm công trình, không may tôi bị bị thanh sắt vướng vào dây điện và bị điện giật. Gia đình đưa đi chạy chữa trong hai tháng, từ Cần Thơ lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), nhưng cứu không được, buộc phải cưa bỏ đôi tay”, Nhứt kể.

Đó là cú sốc lớn trong cuộc đời của Nhứt. Đang ở tuổi còn rất trẻ, nhiều suy nghĩ, nhiều ước mơ nhưng cậu phải bất lực nhìn đôi tay đã bị cụt, không thể tự ăn cơm. “Tôi rơi vào khoảng thời gian sống trong bế tắc, tự thu mình lại trong không gian kín, buồn bã”, Nhứt tâm sự.

Do không thể tự sinh hoạt, Nhứt theo chân ba mẹ. Chứng kiến cảnh ba mẹ làm việc vất vả, Nhứt nhìn lại bản thân và nước mắt rơi. Trong một lần tình cờ thấy các anh chị khuyết tật dạy học ở trường tiểu học, Nhứt chợt nhận ra khi không có đôi tay con đường duy nhất chỉ có thể học và học. “Tôi mong có thể phụ giúp ba mẹ, muốn thay đổi trở thành người có ích. Tôi quyết định chỉ có con đường học mới thay đổi được số phận và không có con đường thứ hai nào khác”, Nhứt chia sẻ.

Nhứt quyết định quay trở lại trường, hoàn thành chương trình phổ thông và chinh phục ước mơ đại học mà bạn chưa bao giờ nghĩ tới trước đó. Hiện nay, Nhứt là sinh viên năm cuối Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

Thầy Phan Trọng Hiếu, giáo viên đang dạy Nhứt tại trường Đại học Công nghệ Thông tin TP.HCM chia sẻ Nhứt là một học sinh có học lực rất đáng nể, hiện cậu đã có chứng chỉ tiếng Hàn cấp 4, đó là một thành tích rất tốt. Sự nỗ lực của Nhứt trong học tập đã góp phần truyền động lực tích cực và thúc đẩy phong trào ở trường. Lớp học nào có Nhứt tham gia đều rất sôi nổi.

Lan tỏa tinh thần “không gì là không thể”

“Tôi được nhiều người giúp đỡ, nên tôi luôn mong mình sống có ích để không phụ lòng tốt của mọi người”, Nhứt giãi bày. Nhứt lập kênh TikTok và Fanpage "Cụt yêu đời" từ bốn năm trước, chủ yếu đăng tải cảnh sinh hoạt đời thường, cách sử dụng những vật dụng thường ngày khi không có đôi tay và những chuyến đi thiện nguyện để lan tỏa năng lượng.

Nguyễn Ngọc Nhứt lập kênh TikTok và Fanpage "Cụt yêu đời" lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người

Thông điệp mà “Cụt yêu đời” muốn lan tỏa là “chỉ cần mình đủ quyết tâm, mình sẽ làm được” và Nhứt đang trên con đường làm điều đó.

Một người có chung hoàn cảnh hai tay đều bị cụt như Nhứt chia sẻ đã tìm được động lực tích cực từ kênh “Cụt yêu đời” của Nhứt, biết cách tự chăm sóc bản thân, tự ăn uống, rèn luyện sức khỏe và tinh thần lạc quan hơn nhờ có Nhứt.

Nhứt rất thích và tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện. Nhứt từng tham gia trao quà cho bà con khó khăn ở Đắk Lắk, phát quà cho trẻ khó khăn, người già neo đơn tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác. Hiện nay, Nhứt còn hoạt động với vai trò như một diễn giả truyền cảm hứng trong nhiều chương trình.

Chia sẻ với Nguyễn Ngọc Nhứt tại chương trình “Nối trọn yêu thương”, Thanh Vũ, Đại sứ Thương hiệu Number 1 – nữ vô dịch thế giới 3 môn phối hợp Ultraswiss 2022 cho hay rất ngưỡng mộ những nhân chứng sống của tinh thần “không gì là không thể”. Trong hành trình đi chạy, Thanh Vũ đã chứng kiến có người đàn ông chỉ có một chân, chân còn lại là chân giả vẫn chạy trên đường hoặc có người khiếm thị vượt hàng 100km trên sa mạc. “Nhìn họ, tôi có thêm động lực đi tiếp trên con đường của mình. Nhứt là một thanh niên trẻ, vui vẻ, tích cực. Tôi muốn mọi người có cơ hội chứng kiến tinh thần mạnh mẽ của người Việt, có ý chí, bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn”.

Đại sứ Thương hiệu Number 1 gửi món quà động viên Nguyễn Ngọc Nhứt trong chương trình “Nối trọn yêu thương”

Nối trọn yêu thương” là một chương trình truyền hình thực tế nhằm ghi nhận và tôn vinh những con người có nghị lực phi thường, không chỉ vượt lên số phận, nghịch cảnh của bản thân mà còn nỗ lực chung tay cùng cộng đồng xã hội giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Những câu chuyện đầy nghị lực, niềm tin, sự lạc quan để vượt lên tất cả, sống thật có giá trị, ý nghĩa với cộng đồng của các nhân vật sẽ góp phần lan toả tinh thần “Không gì là không thể” đến tất cả mọi người.

Bạn đang đọc bài viết Chàng sinh viên HUTECH không ngừng truyền năng lượng tích cực đến cộng đồng tại chuyên mục Cần biết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cần biết