Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Cổ phiếu công ty con Vinamilk bị đưa vào diện kiểm soát vì thua lỗ

TDVN 21:12 26/02/2020

Năm 2019, GTNFoods tái cấu trúc, thoái vốn tại các doanh nghiệp hoạt động không hiệu quả dẫn đến lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ bị âm.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa thông báo đưa cổ phiếu của Công ty Cổ phần GTNFoods vào diện kiểm soát từ ngày 3/3. Lý do là lợi nhuân sau thuế chưa phân phối của GTNFoods là -40 tỷ đồng đến cuối 2018, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2019 là -66 tỷ, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến hết 2019 là -208 tỷ đồng.

Từ 3/3, cổ phiếu của GTNFoods sẽ bị hạn chế về thời gian giao dịch, chỉ được giao dịch vào phiên chiều theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận. Căn cứ vào giải trình của doanh nghiệp, HoSE sẽ thông báo về việc cổ phiếu GTNFoods được giao dịch toàn thời gian trở lại dưới sự kiểm soát.

Sau khi nhận được công văn của HoSE, ban điều hành GTNFoods đã có văn bản lý giải nguyên nhân thua lỗ năm 2019. Theo GTNFoods, công ty đã thoái vốn tại một số công ty con hoạt động không hiệu quả trong năm vừa rồi dẫn đến khoản lỗ của công ty mẹ. Bên cạnh đó, GTNFoods cũng chủ động trích lập dự phòng giảm giá các khoản đầu tư tại công ty liên kết.

Ban điều hành GTNFoods cho biết sau khi hoàn thành việc tái cấu trúc, thoái vốn tại các doanh nghiệp hoạt động không hiệu quả năm qua, công ty sẽ tập trung vào hoạt động cốt lõi tại công ty con Sữa Mộc Châu năm 2020.

Ban lãnh đạo GTNFoods kỳ vọng lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2020 là 99 tỷ, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là 71 tỷ đồng.

Vừa qua, GTNFoods đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên đầu sau khi trở thành công ty con của Vinamilk. Trước đó, tháng 12/2019, Vinamilk hoàn tất mua lại GTNFoods sau khi tăng tỷ lệ sở hữu lên 75%.

HĐQT mới của GTNFoods nhiệm kỳ 2020-2024 được bầu ra với 4/5 thành viên là nhân sự đến từ Vimamilk. Trong đó, Tổng giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên được bầu làm Chủ tịch HĐQT GTNFoods. Vị trí CEO GTNFoods cũng do một quản lý cấp cao tại Vinamilk là Giám đốc điều hành phát triển vùng nguyên liệu Trịnh Quốc Dũng đảm nhận.

Tân Chủ tịch GTNFoods Mai Kiều Liên khẳng định sẽ tận dụng các lợi thế sẵn có của Vinamilk để hỗ trợ Sữa Mộc Châu phát triển đúng với tiềm năng.

Theo Zing news

Link gốc : https://news.zing.vn/co-phieu-cong-ty-con-vinamilk-bi-dua-vao-dien-kiem-soat-vi-thua-lo-post1052152.html

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu công ty con Vinamilk bị đưa vào diện kiểm soát vì thua lỗ tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán
Đã rất lâu, cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (Mã CK: DLG) mới được giao dịch sôi động. Thể hiện ở khối lượng giao dịch tăng vọt, cá biệt có những phiên khớp lệnh tới hơn 20 triệu cổ phiếu.