Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Cổ phiếu của ông Trịnh Văn Quyết có thể bị loại khỏi danh mục FTSE ETF?

TDVN 11:52 20/02/2020

Ngày 20/3/2020, hai quỹ ngoại ETF tiến hành tái cơ cấu danh mục quý 1/2020. Theo Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), nhiều khả năng cổ phiếu của ông Trịnh Văn Quyết có thể bị loại ra khỏi danh mục

Dựa trên dữ liệu giá đóng cửa của ngày giao dịch 18/2/2020, theo tính toán của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), sẽ không có cổ phiếu nào được thêm mới vào danh mục của hai quỹ Vaneck Vectors® Vietnam ETF (VNM ETF) và DB x-trackers FTSE Vietnam UCITS ETF (FTSE ETF) ngoại này trong kỳ tái cơ cấu quý 1/2020.

Tuy nhiên, BVSC cũng lưu ý với trường hợp cổ phiếu STB của Sacombank, cổ phiếu này hiện đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đề ra của quỹ VNM ETF, nhưng chỉ trong trường hợp có cổ phiếu nước ngoài bị loại, làm cho số lượng cổ phiếu trong danh mục giảm xuống dưới 25, khi đó STB mới có thể có cơ hội được quỹ VNM ETF thêm mới vào danh mục.

Ở chiều ngược lại, dự báo sẽ không có cổ phiếu nào bị loại khỏi danh mục của quỹ VNM ETF trong kỳ cơ cấu lần này.

Còn đối với danh mục của FTSE Vietnam Index, nhiều khả năng cổ phiếu ROS của FLC Faros sẽ là cổ phiếu bị loại ra khỏi danh mục của quỹ trong kỳ review lần này do vi phạm tiêu chí về vốn hóa.

Cổ phiếu ROS đang trải qua những phiên giao dịch biến động mạnh thời gian qua. Sau 5 phiên tăng trần từ ngày 7-13/2, ROS lại giảm sàn 3 phiên liên tiếp. Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/2, ROS giảm sàn phiên thứ 3 liên tiếp còn 7.970 đồng/cp.

Cổ phiếu ROS đang có diễn biến giao dịch thất thường trong những phiên gần đây.

Hiện tại tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam trong danh mục của quỹ VNM ETF đang chiếm khoảng 68,3%. Trong kỳ review lần này, nếu quỹ sẽ giữ tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam trong danh mục ở mức 69-71% và không có cổ phiếu nước ngoài nào bị thêm, bớt.

Theo kịch bản này, nhiều khả năng quỹ VNM ETF sẽ nâng tỷ trọng các cổ phiếu Việt Nam trong kỳ review sắp tới. Các cổ phiếu được nâng tỷ trọng nhiều nhất là VNM của Vinamilk, VRE của Vincom Retails và VIC của Vingroup với tỷ trọng tăng thêm lần lượt là 0,56%, 0,39% và 0,23%. Ngược lại, VCB của Vietcombank là cổ phiếu bị giảm tỷ trọng nhiều nhất với mức giảm tỷ trọng là 0,42%.

Với danh mục của quỹ FTSE ETF trong kỳ review lần này, nếu cổ phiếu ROS bị loại, hơn 2 triệu cổ phiếu này tương đương giá trị khoảng 746 nghìn USD sẽ bị bán ra để giảm tỷ trọng về 0%.

Ngoài ROS, các cổ phiếu cũng bị bán ra lần này bao gồm MSN của Masan, SBT của Đường Thành Thành Công Biên Hòa, VHM của Vinhomes và VRE với mức giảm tỷ trọng là 0,30%, 0,11%, 0,08% và 0,04%.

Trong khi đó, VCB, VNM và VJC của Vietjet là những cổ phiếu được nâng tỷ trọng nhiều nhất trong lần tái cơ cấu này với tỷ trọng tăng lên là 0,24%, 0,20% và 0,10%.

Theo Infonet

Link gốc : https://infonet.vietnamnet.vn/co-phieu-cua-ong-trinh-van-quyet-co-the-bi-loai-khoi-danh-muc-ftse-etf-post332777.info

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu của ông Trịnh Văn Quyết có thể bị loại khỏi danh mục FTSE ETF? tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán