Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Công ty Nam Dung hoạt động ra sao khi liên tục trúng cái gói thầu ở Quỳ Hợp?

TDVN 09:17 22/12/2022

Với 03 cổ đông sáng lập, qua 5 lần thay đổi đăng ký, Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại Nam Dung (Công ty Nam Dung) đã dễ dàng trúng các gói thầu “sát nút” trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, Nghệ An.

Không chỉ vậy, mặc dù thành lập từ năm 2007 chủ yếu hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực nhưng vào những năm gần đây, Công ty Nam Dung được nhiều người biết đến với dấu ấn đậm nét trên “địa hạt” liên tục trúng thầu xây dựng các công trình dự án chủ yếu trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Theo dữ liệu chúng tôi có được, Công ty Nam Dung hiện nay do ông Nguyễn Giang Nam trú tại thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An làm giám đốc và cũng là cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp này với hơn 66,66% cổ phần tương đương với tỷ lệ góp vốn 6 tỷ đồng.

Ngoài ông Nam, Công ty Nam Dung còn có 02 cổ đông tham gia góp vốn để doanh nghiệp hoạt đồng gồm: Bà Đậu Thị Dung (chiếm 27,77% cổ phần với tỷ lệ góp vốn 2,5 tỷ đồng) và bà Nguyễn Thị Thu Hà (chiếm 5,55% cổ phần với tỷ lệ góp vốn 0,5 tỷ đồng) đều trú tại xã Châu Đình, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An.

Qua 5 lần thay đổi đăng ký doanh nghiệp, hiện Công ty Nam Dung có tổng vốn điều lệ 9 tỷ đồng từ nguồn vốn tư nhân đóng góp. Với tổng vốn điều lệ như vậy, Công ty Nam Dung cũng có tương đương 900.000 cổ phần phổ thông có mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần.

Lần thay đổi đăng ký doanh nghiệp gần đây nhất vào ngày 22/10/2021, doanh nghiệp này đăng ký hoạt động kinh doanh với tổng số ngành, nghề với lĩnh vực xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác là mã ngành chính, đặt trụ sở tại khối 3, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An.

cong-ty-co-phan-dau-tu-xay-dung-va-thuong-mai-nam-dung-trung-nhieu-goi-thau-1671599069.jpg
Với 3 cổ đông tham gia góp vốn, qua 5 lần thay đổi đăng ký doanh nghiệp, đến nay Công ty Nam Dung được biết đến là doanh nghiệp "một mình một sân" khi tham gia đấu thầu các gói thầu dự án công trình xây dựng trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, Nghệ An

Ngoài ra, các ngành, nghề Công ty Nam Dung được đồng ý, cấp phép hoạt động hiện nay gồm: Buôn bán vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng; Chuẩn bị mặt bằng, Lắp đặt hệ thống điện; Vận tải hàng hoá bằng đường bộ; Buôn bán kim loại và quặng kim loại; Khai thác đá, cát, sỏi, đất sét; Hoạt động vui chơi giải trí chưa được phân vào đâu…

Còn trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, từ năm 2018 đến nay, Công ty Nam Dung đã tham gia và trúng 10 gói thầu hơn 29 tỷ đồng, trong đó có 2,264,938,000 đồng là các gói chỉ định thầu và 2,264,938,000 đồng là các gói thầu có kết quả lựa chọn nhà thầu nhưng không có thông báo mời thầu.

Chỉ tính dựa trên các gói có công bố giá dự toán hoặc giá gói thầu, tỷ lệ trung bình giá trúng thầu so với giá dự toán của Công ty Nam Dung chiếm tới 99.9%. Đáng quan tâm, trong lịch sử tham gia đấu thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, từ trước tới nay. doanh nghiệp này chưa từng phải “chạm trán” với bất kỳ nhà thầu nào khi tham gia các gói thầu trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Có nghĩa là, khi Công ty Nam Dung tham gia đấu thầu các gói thầu cho đến khi công khai kết quả mở thầu, doanh nghiệp này không phải cạnh tranh điểm số chấm thầu thông qua phần đánh giá năng lực kỹ thuật, năng lực tài chính…với bất kỳ doanh nghiệp nào.

ket-qua-mo-thau-goi-thau-cong-trinh-du-an-thi-cong-duong-vao-cum-cong-nghiep-chau-quang-huyen-quy-hop-cung-chi-duy-nhat-cong-ty-nam-dung-tham-gia-va-trung-thau-thi-cong-1671599107.jpg
Kết quả mở thầu gói thầu công trình dự án thi công đường vào Cụm Công nghiệp Châu Quang, huyện Quỳ Hợp cũng chỉ duy nhất Công ty Nam Dung tham gia và trúng thầu thi công

Bằng cách duy trì mối quan hệ với 03 bên mời thầu gồm: Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Quỳ Hợp (06 gói thầu, tổng giá trị 13,028,153,000 đồng); Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại 626 địa chỉ tại Xóm 2, xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An (02 gói thầu, tổng giá trị 6,514,047,000 đồng); Công ty trách nhiệm hữu hạn tư vấn và xây dựng Đức Trang địa chỉ tại Khối 8, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp (02 gói thầu với tổng giá trị 9,680,224,110 đồng), Công ty Nam Dung khi tham gia đấu thầu không phải liên danh với nhà thầu nào cả và chưa hề bị huỷ bất kỳ gói thầu nào cả.

Trước đó, Diễn đàn Doanh nghiệp cũng đã có bài viết “Nghệ An: Doanh nghiệp Nam Dung liên tục “bao sân” các gói thầu ở Quỳ Hợp” phản ánh chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt các gói thầu sử dụng nguồn vốn ngân sách triển khai trên địa bàn huyện Quỳ Hợp cũng được doanh nghiệp nói trên “một mình một sân” tham gia và trúng thầu.

Bằng việc giảm giá “siêu tiết kiệm”, thời gian gần đây, Công ty Nam Dung còn được biết đến là nhà thầu liên tục trúng thầu các gói thầu dự án xây dựng, xây lắp trên địa bàn huyện Quỳ Hợp giá trị hàng tỷ đồng

Link gốc : https://diendandoanhnghiep.vn/cong-ty-nam-dung-hoat-dong-ra-sao-khi-lien-tuc-trung-cai-goi-thau-o-quy-hop-236515.html?fbclid=IwAR2VQnyrh_piU03idD22GVg1LjEZmAeauBI_PNztAYuxieA_uTfl5GoH4ss

Bạn đang đọc bài viết Công ty Nam Dung hoạt động ra sao khi liên tục trúng cái gói thầu ở Quỳ Hợp? tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương