Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Tính năng mới trên Android 13 sẽ khai tử khay chứa thẻ SIM truyền thống

vietq.vn 10:56 05/04/2022

Công nghệ cho phép một eSIM hỗ trợ hai số điện thoại và hai nhà mạng đồng thời. Các eSIM hiện nay có thể lưu nhiều profile nhưng chỉ kích hoạt 1 profile.

Tác giả Mishaal Rahman từ trang Esper cho biết, dường như Google chuẩn bị giới thiệu Multiple Enable Profiles (MEP) một tính năng mới trên Android 13. Đây là công nghệ Google xin cấp bản quyền vào năm 2020. Tính năng mới này cho phép một eSIM hỗ trợ hai số điện thoại và hai nhà mạng đồng thời. Các eSIM hiện nay có thể lưu nhiều profile nhưng chỉ kích hoạt 1 profile. Android 13 có thể loại bỏ giới hạn này khi ra mắt.

Android 13 sẽ giúp mọi người dùng 2 số điện thoại dễ hơn mà không cần đến 2 thẻ SIM vật lý. Hỗ trợ 2 SIM là điều mà nhiều người dùng mong đợi, chẳng hạn để tách biệt số công việc và cá nhân. Tuy nhiên, trong các bản xem trước trước đây của Android 13, nhiều tính năng được thêm vào, thử nghiệm rồi lại biến mất do không phù hợp. Do đó, chúng ta phải chờ xem MEP có thực sự xuất hiện hay không.

Tính năng mới trên Android 13 sẽ khai tử khay chứa thẻ SIM truyền thống

Sự biến mất của các khay SIM truyền thống sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang công nghệ eSIM, đồng thời buộc các nhà mạng phải đưa ra nhiều giải pháp kết nối hơn. Không cần thiết phải tích hợp khay SIM, các nhà sản xuất smartphone có thể tận dụng không gian này để chứa các thành phần khác, chẳng hạn thẻ nhớ microSD hoặc bổ sung pin lớn hơn.

Trong những năm qua, thẻ SIM ngày một nhỏ hơn. Song các nhà sản xuất vẫn chưa thay thế hoàn toàn khay SIM vật lý vì nhiều lý do. Ví dụ, eSIM chưa hoàn chỉnh và không thể dùng hai số một lúc. eSIM làm nhiệm vụ của thẻ SIM vật lý nhưng thông qua mô-đun nhúng trong bo mạch chủ điện thoại.

Mặc dù báo cáo nói rằng Android 13 có thể là bệ phóng giúp công nghệ eSIM phát triển nhưng điều đó không bắt buộc Google phải thực hiện. Vì bản chất tính năng này không gắn liền với Android nên nó có thể được triển khai trên thị trường bằng các phương pháp đơn giản hơn. Dĩ nhiên, dự án mới của Google cũng có thể mang lại lợi ích cho các nền tảng như iOS và Windows.

Theo Android Police, nhiều khả năng Google sẽ giới thiệu MEP trên Android 13, dự kiến ra mắt chính thức vào cuối năm nay. Các đoạn mã liên quan đến tính năng mới đã được tìm thấy trong mã nguồn AOSP. Những API liên quan đến MEP cũng được phát hiện trong bản thử nghiệm Developer Preview 2 của Android 13.

Link gốc : https://vietq.vn/tinh-nang-moi-tren-android-13-se-khai-tu-khay-chua-the-sim-truyen-thong-d198909.html

Bạn đang đọc bài viết Tính năng mới trên Android 13 sẽ khai tử khay chứa thẻ SIM truyền thống tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ