Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Cục Hàng không kiến nghị tăng tần suất bay nội địa theo từng giai đoạn

TDVN 11:49 28/04/2020

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải đề xuất phương án khai thác và mở bán vé của các hãng hàng không.

Theo Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường, nhu cầu vận chuyển hàng không trong giai đoạn từ ngày 23-4 đến nay tăng cao, thể hiện qua hệ số sử dụng ghế trung bình trên các đường bay luôn ở mức trên 90% và sẽ còn tăng nhiều hơn trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Trước tình hình đó, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải tăng dần tần suất chuyến theo từng giai đoạn.

Cụ thể, từ ngày 29-4 và ngày 30-4, đường bay Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh tăng thêm 4 chuyến bay khứ hồi/ngày (thành 24 chuyến bay khứ hồi/ngày).

Đường bay Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng tăng thêm 2 chuyến bay khứ hồi/ngày (thành 8 chuyến bay khứ hồi/ngày). Các đường bay nội địa khác tăng thêm 4 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.

Giai đoạn từ ngày 1 đến ngày 15-5, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị cho phép hoạt động khai thác nội địa của các hãng hàng không xấp xỉ 40% so với tháng 12-2019 (giai đoạn trước dịch Covid-19).

Theo đó, đường bay Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh khai thác 33 chuyến khứ hồi/ngày. Đường bay từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng khai thác 11 chuyến khứ hồi/ngày. Các đường bay nội địa khác theo nhu cầu của các hãng hàng không.

Giai đoạn từ ngày 16 đến ngày 31-5, nếu tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát và xử lý hiệu quả, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tiếp tục tăng trở lại, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị cho phép hoạt động khai thác nội địa của các hãng hàng không xấp xỉ 60% so với tháng 12-2019.

Cụ thể, đường bay Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh khai thác 50 chuyến khứ hồi/ngày; đường bay từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng khai thác 20 chuyến khứ hồi/ngày. Các đường bay nội địa khác được khai thác theo nhu cầu của các hãng hàng không.

Trên cơ sở đó, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị cho phép các hãng hàng không Việt Nam bán vé theo hướng được mở bán cho toàn bộ lịch bay mùa trên cơ sở số lượng tần suất phân bổ các đường bay cập nhật. Đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.

Theo Hà Nội mới

Link gốc : http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/giao-thong/965901/cuc-hang-khong-kien-nghi-tang-tan-suat-bay-noi-dia-theo-tung-giai-doan

Bạn đang đọc bài viết Cục Hàng không kiến nghị tăng tần suất bay nội địa theo từng giai đoạn tại chuyên mục Dịch vụ hàng không. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dịch vụ hàng không