Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Sản phẩm EVI MAXPRO Plus của Công ty ISAMDO Việt Nam: Chất lượng có như quảng cáo?

vietq.vn 10:23 17/12/2021

Công ty CP thương mại và dịch vụ ISAMDO Việt Nam (Tầng 2, Tòa nhà số 87 Vương Thừa Vũ, P. Khương Mai, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) tư vấn bán sản phẩm EVI MAXPRO Plus sản xuất tại Việt Nam vi phạm pháp luật.

Trước đó, Tòa soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã đăng tải bài viết phản ánh việc sản phẩm TPBVSK OMIRON CALCIUM và EVI MAXPRO có dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo.

Theo đó, anh N.H.H. (tên nhân vật đã thay đổi) lên mạng internet tham khảo thông tin về sản phẩm tăng chiều cao. Sau khi tìm hiểu, anh H. vô tình được nhân viên Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ ISAMDO Việt Nam gọi điện thoại tư vấn, giới thiệu sản phẩm OMIRON CALCIUM gồm 4 bộ, cam kết khi kết thúc liệu trình trẻ sẽ tăng từ 5cm - 10cm trở lên. Thế nhưng, sau khi sử dụng gần hết liệu trình, con gái anh H. không tăng chiều cao mà chỉ tăng cân nặng.

Trong thời gian này, anh H. liên tục nhận được tin nhắn từ người bán giới thiệu sang sản phẩm khác có tên EVI MAXPRO, là dòng nhập khẩu từ Mỹ với giá 1 triệu/2 hộp và tiếp tục cam kết khi kết thúc liệu trình này, trẻ không có sự cải thiện chiều cao công ty sẽ hoàn tiền lại cho anh H.

Con gái anh H. gặp vấn đề sau khi sử dụng sản phẩm nhưng phía đơn vị phân phối "phủi" trách nhiệm?

Cam kết là vậy nhưng khi con gái anh H. sử dụng sản phẩm này, mặt nổi mụn đỏ từng mảng, phản ánh tới đơn vị bán hàng lại lấy đủ lý do vòng vo, về sau thì “bặt vô âm tín”. Lúc này, anh H. mới tá hỏa lên tiếng cảnh báo để mọi người không nên tin dùng sản phẩm trên.

Tìm hiểu thêm về hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ ISAMDO Việt Nam, PV nhận thấy đơn vị này cũng đang phân phối sản phẩm khác có tên EVI MAXPRO Plus, được sản xuất tại Công ty Cổ phần dược phẩm Trung ương VIHECO (địa chỉ Khu công nghiệp Quang Minh mở rộng, thị trấn Chỉ Đông, huyện Mê Linh). Điều đặc biệt là sản phẩm sản xuất tại Việt Nam chỉ thêm chữ “Plus” còn trùng với tên sản phẩm EVI MAXPRO nhập khẩu tại Mỹ đã bị tố chất lượng không đảm bảo ở bài viết trước. Do đó, dòng sản phẩm EVI MAXPRO Plus sản xuất tại Việt Nam liệu có phải “song sinh” với sản phẩm nhập khẩu hay không?

Để giải đáp thông tin trên, PV đã để lại thông tin trên website https://www.isamdo.com.vn/, thì được nhân viên gọi lại giới thiệu sản phẩm EVI MAXPRO Plus sản xuất tại Việt Nam dựa trên môi trường, chế độ dinh dưỡng của người Việt, kèm theo đó là những cam kết “có một không hai”.

Cụ thể, sau khi khai thác một số thông tin của khách hàng, nhân viên này khẳng định: “Với tình trạng bé nhà mình, bên công ty sẽ có sản phẩm EVI MAXPRO Plus cho bé sử dụng. Liệu trình này có 4 hộp, mỗi hộp 20 viên nang, dùng trong 2 tháng 20 ngày. Sau khi kết thúc, bé nhà mình sẽ cao ít nhất được 5-6cm”.

Sản phẩm EVI MAXPRO Plus của Công ty ISAMDO Việt Nam chất lượng có như lời quảng cáo?

Khi PV thắc mắc về chất lượng thì người này cho biết, sản phẩm EVI MAXPRO Plus không chỉ cải thiện chiều cao mà còn giúp chắc xương, chống còi xương... Để “dụ” PV mua sản phẩm, người này cho hay, hiện công ty đang có chương tình giảm giá khi mua 3 hộp thuốc sẽ tặng 1 hộp, mua 4 hộp tặng 2 hộp, đồng thời khuyên PV nên nắm bắt cơ hội mua ngay trong ngày để hưởng ưu đãi trên.

Không chỉ tư vấn sai công dụng, đơn vị kinh doanh còn đăng tải nhiều hình ảnh kèm phản hồi của khách hàng với nội dung con của những người này có chiều cao khiêm tốn nhưng sau khi dùng EVI MAXPRO Plus đã phát triển tốt, cao nhanh, hiệu quả... kèm theo nhiều lời khen ngợi sản phẩm.

Tuy nhiên, những lời quảng cáo nêu trên đều không được kiểm chứng. Còn sự thực, qua thông tin bạn đọc phản ánh phần nào cho thấy câu trả lời, đặc biệt sự mập mờ về nguồn gốc và tên gọi của sản phảm tăng cân nêu trên khiến người tiêu dùng cần hết sức cảnh giác.

Trao đổi với báo chí, Luật sư Quách Thành Lực (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) khẳng định, những lời quảng cáo và tư vấn sai sự thật của các cá nhân, tổ chức đã thỏa mãn hành vi quảng cáo gian dối, hoặc nghiêm trọng hơn là lừa dối khách hàng.

Cụ thể, theo Luật Quảng cáo 2012, Nghị định 158/2013/NĐ-CP và Nghị định 54/2017/NĐ-CP, với hàng loạt dấu hiệu vi phạm như: Sử dụng hình ảnh, các từ, cụm từ dễ gây hiểu lầm; sử dụng danh nghĩa, địa vị, uy tín thư cảm ơn của tổ chức, cá nhân để quảng cáo; sử dụng hình ảnh, tên, biểu tượng của cán bộ y tế... các doanh nghiệp hoàn toàn có thể bị xử phạt hành chính ở mức “kịch khung” là 70 triệu đồng.

Trong trường hợp việc phạt hành chính chưa đủ sức răn đe, vẫn có dấu hiệu tái phạm, việc khởi tố hình sự để điều tra là điều cần thiết. Theo đó, nếu bị kết án với tội quảng cáo gian dối (Điều 197, BLHS 2015), người vi phạm có thể bị phạt đến 100 triệu đồng hoặc phạt tù treo đến 3 năm. Còn với tội lừa dối khách hàng (Điều 198, BLHS 2015), có thể bị phạt tiền đến 500 triệu đồng hoặc phạt tù đến 5 năm bởi trên thực tế, hành vi vi phạm đã thỏa mãn liên tiếp dấu hiệu tăng nặng như: Có tổ chức, có tính chất chuyên nghiệp.

Trao đổi với báo chí về những tồn tại của thị trường TPCN, một lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, tất cả quảng cáo thực phẩm chức năng đều phải được thẩm định nội dung. Quảng cáo thực phẩm chức năng bắt buộc có thêm chi tiết “sản phẩm không thay thế thuốc chữa bệnh” và không được chỉ định để điều trị bệnh cụ thể. Nếu phát hiện quảng cáo vi phạm, hãy báo tin cho Cục xem xét xử lý.

Từ những nội dung nêu trên, tòa soạn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ ISAMDO Việt Nam, xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm, nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Link gốc : https://vietq.vn/san-pham-evi-maxpro-plus-cua-cong-ty-isamdo-viet-nam-chat-luong-co-nhu-quang-cao-d195170.html?fbclid=IwAR2VfoMRgNPECRz_F1ya5Cv0XtQy1vmx6JqBfW8XI9k2Atu7_xfF91g7qHY

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm EVI MAXPRO Plus của Công ty ISAMDO Việt Nam: Chất lượng có như quảng cáo? tại chuyên mục Sữa, thực phẩm chức năng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Sữa, thực phẩm chức năng