Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Thẩm mỹ viện Rose ở Cầu Giấy, Hà Nội cấy tế bào gốc MulGwang không phép

CLVN 07:57 18/01/2020

Việc sử dụng tế bào gốc trong làm đẹp hiện chưa được Bộ Y tế cấp phép. Do đó các spa, phòng khám quảng cáo dịch vụ này đều là vi phạm

Thời gian qua, pv liên tục nhận phản ánh của người tiêu dùng nghi ngại về các dịch vụ của Thẩm mỹ viện Rose (địa chỉ: 47 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội). Nhiều khách hàng e ngại về các dịch vụ “chui” được thực hiện tại Thẩm mỹ viện Rose là cấy tế bào gốc MulGwang.

Thẩm mỹ viện Rose (địa chỉ: 47 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội).

Đi sâu vào tìm hiểu, phóng viên tìm thấy trên website có tên miền: https://thammyvienrose.com giới thiệu dịch vụ cấy tế bào gốc MulGwang được Thẩm mỹ viện Rose “khéo léo” đặt ở trang mục “Đặc trị công nghệ cao/ Trẻ hóa, trắng sáng, căng mượt”

Trong vai khách hàng có nhu cầu được tư vấn và sử dụng cấy tế bào gốc Mulwang, phóng viên trao đổi với chị Hòa người nhận là nhân viên tư vấn của Thẩm mỹ viện Rose. Chị này tư vấn “hời hợt” về dịch vụ cấy tế bào gốc Mulwang: “Cấy Mulwang bên em có giá 500 nghìn đồng 1 buổi. Một liệu trình bên em từ 4-6 buổi. Cấy Mulwang là cung cấp độ ẩm cho da”.

Sau đó, phóng viên liên hệ lại một lần nữa để muốn biết chắc chắn dịch vụ có tên cấy căng bóng da Mulwang thực chất có phải là cấy tế bào gốc như trên website quảng cáo không? Lần này một nhân viên khác cam kết: "Mulwang chính xác là cấy tế bào gốc dưới lớp da, khiến da trở nên căng bóng, biến vùng da trắng sáng và đều màu hơn".

Qua tìm hiểu được biết, hiện tại trên thế giới và cả Việt Nam việc sử dụng tế bào gốc mới chỉ được áp dụng trong điều trị các bệnh lý như chấn thương gân, viêm dây chằng mãn tính, chấn thương cột sống hoặc viêm khớp gối, thoái hóa khớp gối, còn sử dụng trong làm đẹp thì không có tài liệu nào nhắc đến.

Quảng cáo là như thế nhưng trên thực tế, trong giấy phép hoạt động và danh mục kỹ thuật do Sở Y tế Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cấp cho các phòng khám cũng không hề có dịch vụ nào có tên: Cấy trắng, làm đẹp từ tế bào gốc. Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội nói: “Việc sử dụng tế bào gốc trong làm đẹp hiện chưa được Bộ Y tế cấp phép. Do đó các spa, phòng khám quảng cáo dịch vụ này đều là vi phạm”.

Còn ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược, Sở Y tế Hà Nội khẳng định: “Dịch vụ cấy tế bào gốc chưa nằm trong danh mục các dịch vụ được cấp phép, vì vậy, cơ sở làm đẹp nào sử dụng dịch vụ này đều là trái phép, thực hiện chui. Tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh do Sở Y tế cấp phép hoạt động, cấp chứng chỉ hành nghề mới được thực hiện các dịch vụ làm đẹp bằng phương pháp xâm lấn. Sở Y tế Hà Nội đã có công văn chỉ đạo Phòng y tế các quận, huyện yêu cầu chấn chỉnh, rà soát về phạm vi hoạt động của các cơ sở làm đẹp”.

Theo quy đinh tại điểm B, Khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động từ 3-6 tháng.

Điều 28, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định hành vi hành nghề vượt quá chứng chỉ hành nghề hoặc không có chứng chỉ hành nghề thì bị phạt từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ từ 3-6 tháng.

Bạn đang đọc bài viết Thẩm mỹ viện Rose ở Cầu Giấy, Hà Nội cấy tế bào gốc MulGwang không phép tại chuyên mục Thẩm mỹ viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thẩm mỹ viện