Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Bác sĩ Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương lên đường vào TP Hồ Chí Minh tham gia hỗ trợ chống dịch

SỞ HỮU TRÍ TUỆ 20:02 15/08/2021

Sáng 15/8, đoàn công tác (đợt 1) với 60 thành viên của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã lên đường vào Thành phố Hồ Chí Minh tham gia hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương là bệnh viện đầu ngành về các bệnh về máu. Các cán bộ, y bác sĩ của Viện là những người có chuyên môn cao về huyết học của Việt Nam. Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương còn đóng vai trò là trung tâm về máu. Số lượng bệnh nhân lớn, khối lượng công việc nhiều, các bác sĩ của viện luôn rất vất vả. Tuy vậy, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tập thể cán bộ của viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã đặt quyết tâm cao hơn nữa, vừa đảm bảo công việc ở viện và tổ chức đoàn cán bộ chi viện cho TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Trước đó, Viện Huyết học – Truyền máu TW đã sẻ chia một phần khó khăn, chi viện cho TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ hơn 4.000 đơn vị máu.

Song song với việc điều trị các bệnh nhân có bệnh về máu, bệnh viên đã gấp rút chuẩn bị cả về chuyên môn và các công tác hậu cần cho việc lên đường. Đoàn cán bộ, y bác sĩ đi tăng cường, chi viện đợt 1 của Viện đã đáp chuyến bay vào Thành phố Hồ Chí Minh và sẽ bắt tay luôn vào công việc.

Theo kế hoạch, đoàn công tác của Viện sẽ hỗ trợ cho Bệnh viện hồi sức điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng do Bệnh viện Chợ Rẫy phụ trách (có quy mô 1.000 giường bệnh) và thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công.

Thông tin từ viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, mỗi cán bộ tham gia đoàn công tác đặc biệt lần này đều mang trong mình một quyết tâm cao nhất là hỗ trợ tối đa công tác chuyên môn cho các đồng nghiệp để đẩy lùi dịch bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước ngày lên đường, các bác sĩ đã chuẩn bị đầy đủ về mặt chuyên môn, hậu cần. Các y bác sĩ tự cắt tóc cho nhau tại Viện.

Tinh thần của Đoàn là chia sẻ với TP Hồ Chí Minh, chia sẻ với các đồng nghiệp, các y bác sĩ cả nước, cùng góp sức đẩy lùi dịch bệnh

Khối lượng công việc của Viện là rất lớn, và trước diễn phức tạp của dịch bệnh, các chiến sĩ áo trắng xác định tinh thần chiến đấu với quyết tâm cao nhất. Các y bác sĩ ở nhà sẽ đảm nhận phần việc của người lên đường, hiện việc điều trị bệnh về máu cho các bệnh nhân trong khi dịch Covid-19 tại Hà Nội cũng phức tạp đã khiến các y bác sĩ phải làm việc vất vả hơn. Các cán bộ lên đường vào TP HCM cũng quyết tâm sẽ làm tốt nhất các nhiệm vụ trước mắt.

Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục kêu gọi hiến máu cứu người, bởi nguồn máu cho bệnh nhân vẫn rất thiếu.

Rất nhiều những lời nhắn gửi, chia sẻ xúc động đã được gửi đến cho các y bác sĩ của Viện.

Bạn đang đọc bài viết Bác sĩ Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương lên đường vào TP Hồ Chí Minh tham gia hỗ trợ chống dịch tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện