Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Chủ tịch Hà Nội: nỗ lực từng giờ đấu tranh chống dịch, quyết tâm không phong tỏa

Người đưa tin 15:41 07/05/2021

Chủ tịch Chu Ngọc Anh cho biết, đến thời điểm này thành phố vẫn kiểm soát được tình hình dịch bệnh, truy vết được F1, F2.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, sáng nay 7/5, tại cơ sở Tân Triều, bên ngoài bệnh viện đã dựng barie chắn và tạm thời không tiếp nhận bệnh nhân do tình hình dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, không ít bệnh nhân đến khám bệnh và tái khám đã phải quay về vì bệnh viện tạm thời ngừng tiếp nhận bệnh nhân.

Bà Nguyễn Hạnh (Nam Định) cho biết: “Tôi đi từ đêm qua đến sáng nay ra viện K Tân Triều để khám bệnh, nhưng đến đây thì thấy đề tạm thời dừng tiếp nhận bệnh nhân. Tôi đành phải chuyển qua bệnh viện khác để thăm khám”.

Còn ông Đỗ Đức Huy (Hà Nam) lên chăm sóc người bệnh cũng bày tỏ sự bất ngờ: “Tôi lên đến đây để thay con chăm sóc người nhà, tuy nhiên thấy bệnh viện tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân nên tôi đành phải đi về”.

Trong sáng nay, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã trực tiếp tới bệnh viện K - cơ sở Tân Triều kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đây.

Sau khi nghe báo cáo của Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Quang Thuấn về ca dương tính với SARS-CoV-2 có liên quan đến bệnh viện K, Chủ tịch Chu Ngọc Anh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện, Công an huyện Thanh Trì tăng cường lực lượng, thực hiện nghiêm việc phong tỏa cơ sở Tân Triều.

"Tinh thần là nội bất xuất, ngoại bất nhập. Yêu cầu các hàng quán xung quanh cổng bệnh viện tạm dừng hoạt động. Cần tăng cường y bác sĩ cho bệnh viện này và chỉ tiếp nhận những bệnh nhân đặc biệt vì đây là tuyến đầu", ông Ngọc Anh nói.

Trả lời câu hỏi của báo chí về thông tin có hay không việc phong tỏa toàn thành phố, thực hiện giãn cách xã hội, Chủ tịch Chu Ngọc Anh cho biết, đến thời điểm này thành phố vẫn kiểm soát được tình hình dịch bệnh, truy vết được F1, F2.

Lực lượng chức năng có mặt tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Tiếp nhận lương thực vào bệnh viện.

--

Nhu yếu phẩm được phun khử khuẩn.

Kiểm soát chặt chẽ người ra vào bệnh viện.

--

--

--

--

--

--

Lực lượng Binh chung Hoá học chuẩn bị tiến hành phun khử khuẩn.

--

"Trên quan điểm khoanh vùng hẹp, chặt, sau đó, khi có kết quả xét nghiệm thì nới lỏng phạm vi khoanh vùng để đảm bảo mục tiêu kép. Cho nên bà con nhân dân yên tâm, không có khái niệm phong tỏa hay giãn cách xã hội toàn thành phố. Hà Nội vẫn đang nỗ lực từng giờ, từng phút để chống dịch", ông Ngọc Anh khẳng định.

Được biết, ngay khi ghi nhận các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 bệnh viện K đã chủ động báo cáo nhanh đến bộ Y tế, sở Y tế, CDC Hà Nội, lãnh đạo huyên Thanh Trì để xin ý kiến chỉ đạo.

Từ 5h30 sáng 7/5, bệnh viện K đã chỉ đạo phong toả tạm thời tất cả các khoa, phòng; cách ly từng khoa, từng tầng và không tiếp nhận bệnh nhân mới cũng như bệnh nhân ngoại trú, trừ trường hợp cấp cứu đặc biệt.

Theo Người Đưa Tin

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/ha-noi-no-luc-tung-gio-tung-phut-chong-dich-chua-phong-toa-a513505.html

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Hà Nội: nỗ lực từng giờ đấu tranh chống dịch, quyết tâm không phong tỏa tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện