Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Doanh nhân tuổi tý nào có tiền tỷ trên sàn chứng khoán?

CLVN 22:28 24/01/2020

Những doanh nhân tuổi Tý giàu có trên sàn chứng khoán Việt

Ông chủ Thaco – Trần Bá Dương

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco) là một trong những doanh nhân tuổi Tý giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Không chỉ nắm giữ “anh cả” ngành ô tô, ông còn là Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh và Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Trân Oanh. Ông chủ Thaco từng lọt vào top những tỷ phú USD thế giới, do Forbes bình chọn hồi tháng 12/2019, với khối tài sản 1,7 tỷ đồng, đứng vị trí 1.402 thế giới.

Năm 2019, ông Trần Bá Dương và Thaco có nhiều hoạt động ấn tượng, trong đó có việc đầu tư vào CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai, và mới đây là Thủy Sản Hùng Vương. Tại Việt Nam, ông Dương nằm ở vị trí 89, trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán. Ông chủ Thaco – Trần Bá Dương Hiện tại, ông Dương “chỉ” nắm giữ hơn 28 triệu cổ phiếu THA của Thaco.

Theo thị giá THA 43.000 đồng/cổ phiếu trên thị trường OTC, lượng cổ phiếu này mang về cho ông Dương khối tài sản gần 1.205 tỷ đồng. Như vậy, ông Dương có 1.815 tỷ đồng. Với số tiền này, ông Dương có thể đạt vị trí thứ 33 trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam.

Ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Kido

Ông Trần Kim Thành (xếp thứ 35 trong Danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam) hiện đang là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn KIDO và nắm giữ khoảng 0,13% cổ phần tại đây. Đồng thời, ông Thành cũng giữ chức Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam – CTCP, Phó Chủ tịch Tập đoàn Thiên Long, Chủ tịch HĐQT Địa ốc Kinh Đô. Ông Thành đã gắn bó với Tập đoàn Kinh Đô (hiện nay là Tập đoàn KIDO) hơn thập kỷ nay cùng với nhiều thương hiệu bánh kẹo, bánh Trung thu nổi tiếng như bánh quy giòn AFC, bánh Oreo, bánh bông lan Solite,…

Khi buộc phải bán lại mảng bánh kẹo truyền thống, ông Thành chia sẻ: "Khi bán mảng bánh, tôi khóc 3 lần. Không dễ dàng gì bán cái bánh kinh doanh 20 năm. Đang nói chuyện với anh em, tôi lại chạy ra ngoài khóc. Khóc đã rồi vô nói chuyện tiếp. Cuối cùng vì tập thể, vì cổ đông, tôi không cản sự phát triển, phát tài của mọi người nên tôi siêu lòng bán".

Bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Quốc Cường Gia Lai

Bà Nguyễn Thị Như Loan (còn gọi là Loan Méng) sinh năm 1960, quê gốc ở Phú Yên. Chỉ học hết lớp 12, không hề có một tấm bằng đại học nào nhưng bà Loan vẫn là một “nữ tướng” đáng nể trên thương trường Việt Nam. Hiện tại, bà là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, sở hữu khối lượng tài sản khoảng 454,4 tỷ đồng (theo thống kê mới nhất được đăng tải trên các báo).

Bà Như Loan lọt vào top 100 nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu được vinh danh và nhận cúp Bông hồng vàng (là giải thưởng do phòng thương mại và công nghiệp VN - VCCI - phối hợp với Hội phụ nữ Việt Nam tổ chức nhằm vinh danh nữ doanh nhân tiêu biểu của năm). Bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Quốc Cường Gia Lai Bà Loan khởi nghiệp với nghề chế biến, cung cấp đồ gỗ. Nhờ nghề này, bà đã có được một cơ ngơi đồ sộ, một gia sản khổng lồ từ những năm 80. Sau đó, bà chuyển sang kinh doanh phân bón.

Tuy nhiên, công việc làm ăn của bà gặp nhiều thăng trầm, rủi ro. Khi một khách hàng nợ tiền phân bón của bà Loan trả nợ bằng một lô đất, bà rẽ sang bất động sản. Năm 2008, công ty của bà Loan bước đầu đầu tư trồng cao su. Và đến nay, bà còn lấn sân sang cả lĩnh vực thủy điện. Tham gia kinh doanh nhiều ngành nghề nhưng chủ yếu bà Loan vẫn làm giàu nhờ bất động sản. Bà đầu tư vào hàng loạt dự án bất động sản và tích lũy được khối tài sản kếch sù.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân tuổi tý nào có tiền tỷ trên sàn chứng khoán? tại chuyên mục Ấn tượng doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ấn tượng doanh nhân