Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Con đường rời bỏ nghề giáo viên, làm chủ ghế nóng tỷ USD của bà mẹ 4 con

TDVN 17:16 08/06/2021

Sống trong chuỗi ngày khó khăn kéo dài sau khi sinh em bé, cô giáo dạy tiếng anh quyết tâm lập nghiệp để rồi trở thành nữ tỷ phú lẫy lừng tại xứ sở tuyết trắng.

Sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình không có truyền thống buôn bán, Tatyana Bakalchuk bắt đầu cuộc sống độc lập của mình bằng 1 công việc được nhiều người trọng vọng – giáo viên.

Kết hôn và lập gia đình năm 2004, sau khi sinh con đầu lòng, bà mẹ trẻ kiên quyết đấu tranh nội tâm đến cùng để rời bỏ vị trí giáo viên, chuyển hướng sang 1 ngành nghề trái biệt hoàn toàn – kinh doanh.

Bà mẹ 1 con đau đầu vì mỗi lần đi mua sắm. Tatyana Bakalchuk quyết định giải quyết vấn đề này bằng việc lập ra Wildberries, khi ấy Tatyana bước sang tuổi 28.

Từ 1 cô giáo tiếng anh, Tatyana Bakalchuk từng bước trở thành nữ tỷ phú tự thân thứ 2 tại Nga với khối tài sản tỷ USD.

Cùng năm đó, chồng bà - Vladislav, cũng bỏ công việc kỹ sư công nghệ thông tin để cùng khởi nghiệp.

Vào những ngày đầu tiên của Wildberries, bà Bakalchuk cùng chồng chỉ có 700 USD để khởi nghiệp trong đó họ đã chi khoảng 70 USD/ngày cho quảng cáo.

Tatyana bắt đầu nghĩ đến việc làm việc trực tiếp với các thương hiệu.

Sự cố kinh doanh nghiêm trọng xảy ra, 1 trong những nhân viên đầu tiên của bà đã đánh cắp toàn bộ số tiền dùng trả cho các nhà máy và biến mất. Sau đó, bà Bakalchuk phải vật lộn để bù đắp nhưng vẫn không mất niềm tin vào các nhân viên của mình.


Ban đầu, Bakalchuk mua quần áo theo số lượng lớn trên trang thương mại điện tử Otto của Đức, chụp ảnh và bán lại chúng trên trang web của mình. Bà thuê người đưa thư giao hàng khắp Moscow và khu vực lân cận hoặc dùng dịch vụ bưu điện để giao tới những vùng khác của Nga.

Từ văn phòng nhỏ trong căn hộ của Bakalchuk, Wildberries đã trở thành một gã khổng lồ với nhiều nhà kho riêng cùng 15.000 nhân viên.

Khi việc kinh doanh của Baklchuk ngày càng phát triển, chồng bà đã gác việc điều hành công ty IT lại để giúp đỡ vợ. Mặc dù có nhiều lời mời đầu tư nhưng gia đình bà Bakalchuks đều từ chối bởi họ thấy không cần nhận thêm tiền từ bên ngoài.

Wildberries có thể tự tin vào tương lai phía trước nhưng cũng không thể sớm tự mãn. “Chúng tôi không thể chia sẻ về những kế hoạch của mình nhưng mở rộng là chiến lược của công ty”, đại diện Wildberries nói.

Năm 2018, Wildberries đạt doanh thu 1,9 tỷ USD. Sàn thương mại điện tử của công ty này đang bán hàng hóa của hơn 15.000 thương hiệu và thu hút 2 triệu người truy cập mỗi ngày tại Nga, Belarus, Kazakhstan, Armenia và Kyrgyzstan.

Các mặt hàng ở sàn thương mại Wildberries vô cùng đa dạng từ điện tử gia dụng, đồ chơi trẻ em cho tới may mặc thời trang.

Theo tính toán của Forbes, Wildberries trị giá khoảng 1,9 tỷ USD. Từ đó, Tatyana Bakalchuk được mệnh danh là "Jack Ma của Nga". Bà mẹ bốn con từng là giáo viên tiếng Anh nay đã đi vào lịch sử Nga khi là trở thành nữ tỷ phú USD thứ 2 của nước này.

Giàu có là vậy thế nhưng Tatyana Bakalchuk là một trong những nhân vật kín tiếng nhất trong giới giàu tại Nga. Không có nhiều hình ảnh của bà trên internet và một số người thậm chí còn nghi ngờ bà không tồn tại.

Cho đến năm 2019, khi Tatyana đồng ý trả lời bài phỏng vấn của truyền hình Moscow thì mọi người mới thôi đồn đoán về nữ tỷ phú giàu nức tiếng này.

Theo một báo cáo vào tháng 9/2018 của Morgan Stanley, thị trường thương mại điện tử của Nga trị giá khoảng 18 tỷ USD, là một trong những thị trường mới nổi lớn xuất hiện sau cùng trên thế giới.

Wildberrries chiếm khoảng 4,7% thị phần, là nền tảng thương mại điện tử lớn thứ 3 tại nước này.

Theo Người đưa tin

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/con-duong-roi-bo-nghe-giao-vien-lam-chu-ghe-nong-ty-usd-cua-me-4-con-a516851.html

Bạn đang đọc bài viết Con đường rời bỏ nghề giáo viên, làm chủ ghế nóng tỷ USD của bà mẹ 4 con tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp