Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Hòa Bình tiếp nhận 84 công dân từ Hàn Quốc về khu cách ly an toàn

TDVN 16:24 15/04/2020

Tối 14/4, tỉnh Hòa Bình đã tiếp nhận và cách ly 84 công dân từ Hàn Quốc về khu cách ly, trong đó có một phụ nữ đang mang thai.

Tại địa điểm cách ly tập trung Trung đoàn T14, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, thuộc tổ 14, phường Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình, lực lượng chức năng của tỉnh đã cấp phát khẩu trang, nước rửa tay, tờ rơi hướng dẫn cách phòng chống dịch Covid-19; khám sàng lọc; có phương án đảm bảo ăn, ở, sinh hoạt cho người được cách ly.

hoa binh tiep nhan 84 cong dan tu han quoc ve khu cach ly an toan hinh 1
Các suất ăn đêm được chuẩn bị sẵn sàng đề đón các công dân vào khu cách ly.

Các đơn vị chức năng đã thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế, 100% người ở trong khu cách ly sẽ được cơ quan y tế lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm nhanh Covid-19 tại chỗ, cũng như lập tờ khai báo y tế. Quá trình cách ly, các công dân sẽ được đo thân nhiệt hai lần/ngày và xét nghiệm Covid-19 hai lần trước khi hoàn thành cách ly đủ 14 ngày theo quy định.

Trong trường hợp phát hiện công dân có dấu hiệu nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2, sẽ chuyển ngay sang khu điều trị cách ly đặc biệt tại Khoa bệnh nhiệt đới của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Trước đó, tỉnh Hòa Bình đã tiếp nhận và hoàn thành đảm bảo an toàn, đúng quy định 2 đợt cách ly tập trung cho 186 công dân về từ Hàn Quốc và CHLB Đức theo kế hoạch của UBND tỉnh Hòa Bình về phòng chống dịch Covid-19, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tiếp nhận.

Hiện tỉnh Hòa Bình đã chủ động xây dựng các phương án cụ thể, tổ chức lực lượng, xác định các vị trí đảm bảo an toàn, thuận tiện để làm địa điểm cách lý tập trung, có thể tiếp đón được trên 1.000 người./.

Theo Vov.vn

Link gốc : https://vov.vn/tin-24h/hoa-binh-tiep-nhan-84-cong-dan-tu-han-quoc-ve-khu-cach-ly-an-toan-1037252.vov

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình tiếp nhận 84 công dân từ Hàn Quốc về khu cách ly an toàn tại chuyên mục Nhà nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Nhà nước