Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Chủ đầu tư chây ì làm sổ hồng cho dân bị xử phạt lên tới 1 tỷ đồng, xử lý hình sự

TÀI CHÍNH DN 06:35 10/11/2020

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết, theo quy định 50 ngày sau khi bàn giao nhà ở cho người mua nhà, chủ đầu tư phải thực hiện các thủ tục để làm sổ hồng cho cư dân.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Đinh Duy Vượt (Gia Lai) về việc một số chủ đầu tư chậm cấp quyền sử dụng đất và sở hữu nhà ở cho người dân (sổ hồng), Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết, thời hạn thực hiện việc này là 50 ngày sau khi bàn giao nhà ở cho người mua nhà. Chế tài xử phạt có thể lên đến 1 tỷ đồng nếu vi phạm.

Bộ trưởng thừa nhận, "đúng là có hiện tượng chậm trễ". Thực tế có 2% tranh chấp liên quan đến việc chủ đầu tư không làm đúng theo quy định.

Theo Bộ trưởng: “số lượng người dân chịu ảnh hưởng rất lớn. Nguyên nhân đến từ việc chủ đầu tư thực hiện chưa đầy đủ thủ tục để cấp quyền sử dụng đất và sở hữu nhà ở, hoặc cố tình chậm trễ, chây ì”.

Về giải pháp xử lý, Bộ trưởng cho hay, với những dự án đã xong thủ tục nhưng chủ đầu tư cố tình chây ì cần xử phạt vi phạm hành chính nghiêm khắc, thậm chí chuyển cơ quan điều tra xử lý theo quy định pháp luật hình sự.

Đối với dự án còn thiếu thủ tục pháp lý, cần phải vừa thực hiện tháo gỡ khó khăn pháp lý vừa đẩy nhanh việc cấp ngay sổ hồng cho người dân.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/chu-dau-tu-chay-i-lam-so-hong-cho-dan-bi-xu-phat-len-toi-1-ty-dong-xu-ly-hinh-su-d16548.html

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư chây ì làm sổ hồng cho dân bị xử phạt lên tới 1 tỷ đồng, xử lý hình sự tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật
Từ sáng nay, 26/10, TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm 12 bị cáo trong vụ đại án xảy ra tại Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), Công ty CP chăn nuôi Bình Hà và Công ty Trung Dũng.