Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Có dấu hiệu bị ăn cắp dữ liệu của 500 triệu người dùng Linkedin

tdvn 11:09 20/04/2021

Dữ liệu cá nhân của khoảng 500 triệu hồ sơ người dùng LinkedIn đã bị phát tán trực tuyến trên các diễn đàn mạng, thông tin rò rỉ bao gồm ID người dùng, tên, địa chỉ email, số điện thoại, giới tính...

Theo Cyber News, kẻ tấn công đã bán dữ liệu bị rò rỉ trên các diễn đàn hacker và cung cấp 2 triệu bản dữ liệu mẫu. Phát ngôn viên của LinkedIn đã lên tiếng xác nhận.

Dữ liệu của 500 triệu người dùng LinkedIn được rao bán trực tuyến trên mạng internet.

Người phát ngôn của LinkedIn cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành điều tra vụ việc. LinkedIn sẽ cố gắng bảo vệ nguồn dữ liệu thành viên của mình”.

Đại diện LinkedIn cũng cho biết cơ sở dữ liệu rao bán “thực chất là tổng hợp dữ liệu từ một số trang web và công ty”. Dữ liệu từ người dùng LinkedIn chỉ bao gồm thông tin được liệt kê công khai trong hồ sơ của họ.

LinkedIn là một trong những mạng xã hội có số lượng người đăng ký cao nhất ở châu Âu. Hiện trang web đang có hơn 675 triệu thành viên, như vậy số người dùng bị ảnh hưởng chiếm tới 2/3.

Theo nhà phân tích Paul Prudhomme của công ty tình báo an ninh IntSights, vụ rò rỉ có thể bắt nguồn từ việc tin tặc xâm nhập hệ thống thông qua máy tính của các nhân viên LinkedIn đang làm việc từ xa.

“Trong thời kỳ đại dịch, ngày càng có nhiều nhân viên làm việc từ xa và tần suất sử dụng thiết bị gia đình, cá nhân ngày càng tăng đã làm gia tăng khả năng xảy ra những cuộc tấn công. Việc các công ty bị tin tặc đột nhập thông qua tài khoản, thiết bị cá nhân của nhân viên là điều thường gặp, đó cũng là cách dễ dàng để vượt qua hệ thống phòng thủ an ninh mạng của doanh nghiệp”, Paul Prudhomme nói.

Tin tức được đưa ra chỉ vài ngày sau khi một vụ lộ dữ liệu tương tự liên quan đến thông tin cá nhân của 530 triệu người dùng Facebook được xác nhận. Nhưng Facebook cho rằng đây là nguồn dữ liệu cũ từ năm 2019. Tuy nhiên, một số thử nghiệm khẳng định các dữ liệu này vẫn hữu dụng đến thời điểm hiện tại và thậm chí cả người đứng đầu Facebook – CEO Mark Zuckerberg cũng bị lộ số điện thoại cá nhân trong vụ việc.

Theo sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/canh-bao-hon-500-trieu-nguoi-dung-linkedin-bi-ro-ri-duu-lieu-ca-nhan-d94986.html

Bạn đang đọc bài viết Có dấu hiệu bị ăn cắp dữ liệu của 500 triệu người dùng Linkedin tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật