Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Đại Phúc Group xây chui trạm xử lý nước thải

TDVN 19:40 22/02/2020

Dù chưa được cho phép, Đại Phúc Group đã tự ý xây trạm xử lý nước thải tại Khu đô thị mới Nam thành Phố.

Ngày 16/12/2019 Thanh tra Sở Xây dựng đã ra Quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả số 3116/QĐ-CCXP đối với Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh nhà Đại Phúc (Đại Phúc Group).

Theo đó, Đại Phúc Group phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do đã có hành vi vi phạm hành chính tại Điểm c, Khoản 5, Điều 15 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017. Cụ thể ở đây là phần công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng.

Biện pháp khắc phục hậu quả theo Quyết định của Thanh tra Sở Xây dựng gồm: “Buộc tháo dỡ công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng. Cụ thể: Xây dựng trạm xử lý nước thải tại dự án khu dân cư Lô số 8 – khu 9A+B, khu chức năng số 9, khu đô thị mới Nam thành phố, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh không có giấy phép xây dựng, diện tích: 52,6m x 10,1m = 532,26m2. Kết cấu: Móng bê tông cốt thép. Hiện trạng: Đang thi công móng”.

Quyết định cưỡng chế vi phạm trật tự xây dựng đối với Đại Phúc Group

Về thời gian thực hiện việc cưỡng chế là 15 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định. Đồng thời, Thanh tra Sở Xây dựng giao cho Đội Thanh tra xây dựng địa bàn huyện Bình Chánh phối hợp cùng UBND huyện Bình Chánh, UBND xã Bình Hưng để thực hiện.

‘Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định này, tổ chức bị cưỡng chế có trách nhiệm thực hiện Quyết định. Nếu quá thời hạn mà tổ chức bị cưỡng chế không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật” Quyết định 3116/QĐ-CCXP nêu rõ.

Đến nay, đã hơn 03 tháng kể từ ngày ra Quyết định cưỡng chế trạm xử lý nước thải, Đại Phúc Group vẫn chưa nghiêm chỉnh chấp hành theo Quyết định này. Việc tháo dỡ vẫn chưa được tiến hành và thủ tục pháp lý cho trạm xử lý nước thải này vẫn chưa được hoàn thiện.

Liên hệ với Đại Phúc Group, một vị đại diện công ty này cho biết: “Công ty Đại Phúc luôn tuân thủ theo quy định của pháp luật, công ty đã làm thủ tục xin phép để xây dựng trạm xử lý nước thải. Tuy nhiên, có thể thủ tục hồ sơ xin giấy phép đang bị chậm. Công trình này, chúng tôi xây dựng cho cư dân, cho cộng đồng và được cư dân đồng tình. Chứ chúng tôi không phải làm để buôn bán hay thương mại đâu”.

Khi chúng tôi hỏi về thủ tục pháp lý cho trạm xử lý nước thải lúc nào sẽ có? Và việc Đại Phúc Group đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép tồn tại sai phạm trật tự xây dựng này hay không dù đã quá thời hạn khá lâu? Tuy nhiên, vị đại diện này của Đại Phúc Group lại lảng tránh đi chuyện khác.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đức Quang (Theo DTVN/ Sở Hữu Trí Tuệ)

Bạn đang đọc bài viết Đại Phúc Group xây chui trạm xử lý nước thải tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật