Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Tp.HCM công bố Chỉ thị mới, từng bước mở cửa trong điều kiện an toàn

người đưa tin 10:47 30/09/2021

Sáng 30/9, UBND Tp.HCM tổ chức họp báo công bố Chỉ thị mới với nhiều biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19 và phục hồi kinh tế - xã hội.

Đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp.HCM, ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM đã công bố nội dung Chỉ thị mới.

Ban Chỉ đạo nhận thấy, công tác phòng, chống dịch của Tp.HCM này đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng. Hệ thống y tế được tăng cường, củng cố; số ca nhập viện, chuyển nặng và tử vong liên tục giảm.

Ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM thay mặt Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp.HCM công bố chỉ thị mới.

Cùng với đó là tỉ lệ tiêm vắc-xin cho người từ 18 tuổi trở lên đạt trên 95% được tiêm mũi 1 và trên 45% được tiêm mũi 2. Một số hoạt động thí điểm phục hồi kinh tế - xã hội tại quận 7, huyện Cần Giờ và huyện Củ Chi đảm bảo an toàn.

Quan trọng nhất, ý thức của người dân và doanh nghiệp về công tác phòng, chống dịch được nâng cao.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Tp.HCM vẫn còn phức tạp, số ca mắc mới, số ca nhiễm bệnh đang điều trị tại nhà và tại các cơ sở y tế, tỉ lệ tử vong vẫn còn cao.

Mặt khác, tỉ lệ tiêm vắc-xin tại các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam còn rất thấp và tỉ lệ tiêm vắc-xin mũi 2 của Tp.HCM chưa cao.

Từ đó đòi hỏi các quyết định, chính sách phục hồi kinh tế của Thành phố này phải cân nhắc, thận trọng, kỹ lưỡng, phù hợp với cả khu vực.

Trong thời gian tới, Tp.HCM sẽ tăng cường kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên toàn địa bàn; kéo giảm số ca nhập viện và số ca tử vong đến mức thấp nhất; ưu tiên bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, trước hết; củng cố, phục hồi hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở.

Cùng với đó, Tp.HCM từng bước khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội với mục tiêu an toàn, hiệu quả. Đặc biệt là quan tâm mở các hoạt động của khu vực sản xuất, dịch vụ; đảm bảo an sinh xã hội bền vững cho người dân Thành phố này, đưa sinh hoạt của người dân bước sang trạng thái bình thường mới.

Nguyên tắc quyết định cho công tác phòng chống dịch trong điều kiện mới là phát huy vai trò chủ thể, huy động mọi nguồn lực của người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế thì Tp.HCM cần tăng cường phối hợp giữa các Bộ, ngành, cơ quan, địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam; nối lại các chuỗi cung ứng sản xuất, chuỗi cung ứng lao động.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch Covid-19 và đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; giải quyết hiệu quả, không phát sinh thêm thủ tục hành chính không thật cần thiết đối với người dân và doanh nghiệp là yêu cầu được chính quyền Tp.HCM đề ra.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/tp-hcm-cong-bo-chi-thi-moi-tung-buoc-mo-cua-trong-dieu-kien-an-toan-a529094.html

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM công bố Chỉ thị mới, từng bước mở cửa trong điều kiện an toàn tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật