Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Cổ phiếu thép gây sốt, loạt thiếu gia Hoà Phát sắp sở hữu khối tài sản 'khủng'

TDVN 16:17 18/05/2021

Gần như cùng khoảng thời gian, các con của Chủ tịch Hoà Phát Trần Đình Long, Phó Chủ tịch Trần Tuấn Dương và Nguyễn Mạnh Tuấn liên tục mua hàng triệu cổ phiếu HPG.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG) vừa đăng ký bán thỏa thuận 12 triệu cổ phiếu HPG cho hai người con là Nguyễn Tuấn Tú và Nguyễn Đức Duy, mỗi người 6 triệu cổ phiếu. Thời gian giao dịch từ ngày 20/5/2021 đến 18/6/2021.

Nguyễn Tuấn Tú và Nguyễn Đức Duy trước đó không sở hữu cổ phiếu HPG nào. Hiện ông Tuấn đang nắm giữ 87,1 triệu cổ phiếu HPG, tỷ lệ sở hữu 2,63%, sau khi bán cho con, ông Tuấn giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn 75,1 triệu cổ phiếu, tỷ lệ sở hữu 2,37%. Số cổ phiếu mà ông Tuấn định bán có giá trị khoảng 738 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó Chủ tịch tập đoàn Hoà Phát đăng ký bán thoả thuận 12 triệu cổ phiếu HPG cho các con.

Trước ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch Trần Tuấn Dương cũng đã đăng ký bán 12 triệu cổ phiếu từ ngày 13/5 đến 11/6.

Trong cùng khoảng thời gian, 3 con của ông Dương là Trần Gia Bảo, Trần Bảo Ngọc và Trần Ngọc Diệp đã cùng đăng ký mua 4 triệu cổ phiếu HPG. Trần Gia Bảo và Trần Ngọc Diệp trước đó không sở hữu cổ phiếu HPG nào trong khi Trần Bảo Ngọc nắm giữ 10.000 cổ phiếu. Các giao dịch trên được thực hiện bằng cả khớp lệnh và thỏa thuận.

Cũng trong sáng nay (ngày 18/5), ông Trần Vũ Minh, con trai Chủ tịch Trần Đình Long đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu HPG, thời gian giao dịch từ ngày 21/5/2021 đến ngày 18/6/2021.

Trước khi giao dịch, ông Trần Vũ Minh đang nắm giữ 48 triệu cổ phiếu HPG, sau giao dịch, ông Minh sẽ nắm giữ 53 triệu cổ phiếu HPG, tỷ lệ 1,6%. Với giá giao dịch hiện tại của cổ phiếu HPG ở mức 63.200 đồng/cp, để mua hết số lượng đăng ký ông Minh sẽ phải bỏ ra 316 tỷ đồng.

Ngày 1/6 sắp tới sẽ là ngày tập đoàn Hoà Phát chốt danh sách cổ đông để trả cổ tức năm 2020 với 5% bằng tiền mặt và 35% bằng cổ phiếu. Nếu mua xong trước ngày giao dịch không hưởng quyền 31/5, các con của ông Trần Tuấn Dương, Nguyễn Mạnh Tuấn và Trần Đình Long sẽ ngay lập tức được nhận cổ tức từ tập đoàn Hòa Phát.

Với tỷ lệ chia cổ tức 40% bằng tiền mặt và cổ phiếu (tính theo mệnh giá), "món quà" mà các thiếu gia nhà lãnh đạo Hoà Phát sắp nhận được từ tập đoàn là khoảng 30 tỷ đồng.

Con trai Chủ tịch Trần Đình Long là Trần Vũ Minh mới đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu HPG.

Có thể nhận thấy, việc các thế hệ F1 của các lãnh đạo tập đoàn Hoà Phát dần nắm giữ cổ phần tại HPG cho thấy dấu hiệu chuyển giao quyền lực các thế hệ đang diễn ra tại tập đoàn này.

Từng chia sẻ trên báo chí, ông Trần Đình Long – Chủ tịch tập đoàn Hoà Phát cho biết, ở Hòa Phát, việc chuyển giao thế hệ đang làm từng bước khá tốt, nhưng vẫn có những khó khăn nhất định.

Ông cũng chia sẻ, thế hệ lãnh đạo kế cận hay gọi là F1, F2 đã có quá trình được bồi dưỡng, phát triển đầy đủ năng lực chuyên môn, dày dạn kinh nghiệm và có bản lĩnh kinh doanh. Ở Hòa Phát không có chuyện đi thuê giám đốc ở đâu đó về, các F1, F2 đều trưởng thành và kinh qua từ những việc nhỏ nhất, đã có thời gian dài gắn bó với công ty, đã “ngấm” văn hóa công ty.

Theo Người đưa tin

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/sot-co-phieu-thep-loat-thieu-gia-hoa-phat-sap-om-khoi-tai-san-khung-a514751.html

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu thép gây sốt, loạt thiếu gia Hoà Phát sắp sở hữu khối tài sản 'khủng' tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân