Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Huyện Quế Võ chốt lịch tháo dỡ công trình sai phạm của Công ty Đức Trọng

Nguyễn Triệu 06:07 05/05/2020

UBND huyện Quế Võ yêu cầu Công ty Cổ phần thương mại và xây dựng Đức Trọng khẩn trương tháo dỡ những vi phạm (Nhà điều hành, trạm bê tông thương phẩm…) thời gian xong trước ngày 5/5/2020.

Như Pháp luật Plus đã thông tin tại bài viết: ""Với mác xin điều chỉnh dự án", huyện Quế Võ chậm trễ xử lý sai phạm của Công ty Đức Trọng". Bài viết phản ánh vụ việc mặc dù Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bắc Ninh đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu UBND huyện Quế Võ xử lý dứt điểm vi phạm Luật Đê điều đối với Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Đức Trọng. Thế nhưng đến nay công trình vi phạm vẫn ngang nhiên tồn tại với mác "xin điều chỉnh dự án".

Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Đức Trọng vẫn ngang nhiên hoạt động.

Theo thông tin mà Pháp luật Plus có được thì vào ngày 23/4/2020, UBND huyện Quế Võ đã ban hành văn bản số 480/UBND-NN. V/v đôn đốc xử lý vi phạm Luật đê điều. Nội dung cụ thể:

Chủ tịch UBND huyện Quế Võ yêu cầu:

Công ty Cổ phần thương mại và xây dựng Đức Trọng khẩn trương tháo dỡ những vi phạm (Nhà điều hành, tường rào, mố cầu, trạm bê tông thương phẩm, dây truyền sản xuất gạch…) thời gian xong trước ngày 5/5/2020. Nếu sau thời gian trên Công ty Cổ phần thương mại và xây dựng Đức Trọng không tổ chức tháo dỡ, UBND huyện sẽ xem xét xử lý theo quy định.

UBND huyện Quế Võ cũng yêu cầu UBND xã Bồng Lai đôn đốc Công ty Đức Trọng khẩn trương tháo dỡ các công trình xây dựng vi phạm, Báo cáo kết quả về UBND huyện trước ngày 6/5/2020. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Hạt quản lý đê điều Quế Võ phối hợp với UBND xã Bồng Lai đôn đốc việc thực hiện của Công ty Đức Trọng đảm bảo đúng thời gian quy định.

Bàn luận về việc xử lý các công trình vi phạm của các Công ty xâm phạm hành lang đê trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Là người trực tiếp đề xuất tham mưu Sở NN&PTNT quyết liệt đề xuất xử lý những hành vi vi phạm pháp luật về đê điều, ông Đàm Phương Bắc - Chi Cục trưởng Chi cục thuỷ lợi tỉnh Bắc Ninh thẳng thắn bày tỏ: Quan điểm của tôi là tất cả những hành vi vi phạm pháp luật đê điều phải được xử lý nghiêm và triệt để. Chúng tôi hay các cơ quan quản lý nhà nước khác rất ủng hộ doanh nghiệp nhưng với điều kiện doanh nghiệp phải làm đúng, thượng tôn pháp luật.

Ông Bắc cũng cho biết thêm hiện đoàn thanh tra tỉnh Bắc Ninh chuẩn bị kết luận về nhiều nội dung liên quan đến các công trình có dấu hiệu sai phạm dọc đê sông Đuống trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Nhiều bến bãi không phép hoạt động của Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Đức Trọng khiến cho tuyến đường thường xuyên ngập nước.

Trước đó như Pháp luật Plus đã thông tin vụ việc phản ánh: Tại văn bản số 498/SNN-CCTL, ngày 16/4/2020, Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Ninh đã ban hành với nội dung: "xử lý vi phạm xây dựng nhà ở, nhà điều hành, trạm trộn bê tông và một số công trình khác trên mặt bãi của Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Đức Trọng".

Theo đó nội dung công văn đã nêu: Trước đó ngày 8/7/2019, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản số 904/SNN-CCL đề nghị UBND huyện Quế Võ chỉ đạo tổ chức xử lý vi phạm Luật Đê điều đối với trường hợp của Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Đức Trọng. Công ty đã tự ý xây dựng nhà điều hành, nhà ở, tường rào, 4 mố cẩu, 2 trạm trộn bê tông thương phẩm, lắp đặt thiết bị dây truyền sản xuất gạch có lợp mái tôn bằng khung sắt lắp ghép, trạm biến áp và tập kết than với khối lượng rất lớn trên mặt bãi.

Ngày 6/4/2020, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận được văn bản của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc lấy ý kiến đề nghị điều chỉnh dự án ĐTXD bãi tập kết cát sỏi, lòng sông và vật liệu xây dựng tại đê tả Đuống xã Bồng Lai, huyện Quế Võ của Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Đức Trọng với mục đích điều chỉnh: Bãi tập kết và kinh doanh cát, sỏi lòng sông, than và vật liệu xây dựng.

Tuy nhiên sau khi kiểm tra thực tế cho thấy hiện nay Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Đức Trọng vẫn chưa thực hiện nghiêm túc việc xử lý, giải tỏa công trình vi phạm theo quy định.

Chính vì vậy để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bắc Ninh đề nghị UBND huyện Quế Võ xử lý dứt điểm vi phạm của Công ty Cổ phần Thương mại xây dựng Đức Trọng.

Để khách quan thông tin đến bạn đọc Phóng viên Pháp luật Plus đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Đức Thỏa - Chủ tịch UBND xã Bồng Lai. Vị này cho biết: "Chỗ công ty Đức Trọng này thì bên liên ngành huyện và xã cũng đã kiểm tra và lập biên bản. Tuy nhiên chưa xử lý xong những sai phạm này do Công ty Đức Trọng đang xin điều chỉnh dự án".

Tại một diễn biến liên quan, Pháp luật Plus tiếp tục liên hệ với bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Quế Võ thì được biết: "Những sai phạm này đã được kiểm tra và lập biên bản. Còn việc xử lý thì phải về làm việc trực tiếp".

Trong khi đó, trao đổi nhanh với ông Nguyễn Văn Thọ - Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Quế Võ cho rằng: "Việc này liên hệ với Phòng Nông nghiệp bởi đơn vị đó là chủ trì trong việc này".

Có thể thấy được mặc dù Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bắc Ninh đã có nhiều văn bản yêu cầu UBND huyện Quế Võ xử lý dứt điểm những vi phạm Luật đê điều của Công ty Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Đức Trọng. Tuy nhiên đến nay những vi phạm này vẫn ngang nhiên tồn tại. Việc kiểm tra xử lý sai phạm của UBND huyện Quế võ lại đang "chờ đợi" vào việc xin điều chỉnh dự án của doanh nghiệp. Việc làm này của UBND huyện Quế Võ đang khiến cho các doanh nghiệp vi phạm Luật Đê điều có dấu hiệu "nhờn luật".

Theo Pháp Luật Plus

Link gốc : /huyen-que-vo-chot-lich-thao-do-cong-trinh-sai-pham-cua-cong-ty-duc-trong

Bạn đang đọc bài viết Huyện Quế Võ chốt lịch tháo dỡ công trình sai phạm của Công ty Đức Trọng tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân