Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

Masan mua Vinmart hết bao tiền?

Lê An (TH-ĐTVN)/SHTT 14:54 02/01/2020

Hé lộ số tiền ông Nguyễn Đăng Quang mua Vinmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Tập đoàn Vingruop của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa công bố Nghị quyết của HĐQT liên quan đến việc hoán đổi cổ phần trong công ty con là Công ty CP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM (“VCM”).

Masan mua Vinmart hết bao tiền?

Theo đó, Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã thực hiện việc hoán đổi toàn bộ cổ phần của mình trong công ty con là Công ty CP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM (VCM) và nhận lại quyền chọn được nhận cổ phần trong công ty hợp nhất – là công ty con của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan sở hữu cổ phần/phần vốn góp và vận hành hai công ty là VCM và Công ty TNHH MasanConsumerHoldings.

Sau khi hoán đổi, Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vương sẽ không còn là công ty mẹ trực tiếp của VCM. Tin trên tờ Dân việt cho hay.

Trong khi đó, thông tin trên Tin nhanh Việt Nam, với tỉ lệ mới công bố, Masan sở hữu khoảng 540 triệu cổ phần tại VCM. Masan uỷ quyền cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đăng Quang hoặc ông Danny Le, Trưởng bộ phận Chiến lược và phát triển quyết định các điều khoản cụ thể, liên quan đến thoả thuận, hợp đồng và chuyển giao tài liệu liên quan đến thương vụ này.

Thoả thuận việc sáp nhập được Masan và Vingroup công bố lần đầu vào đầu tháng 12/2019. Ban lãnh đạo Vingroup cho biết thương vụ này nhằm tối ưu hóa thế mạnh hoạt động của mỗi bên, đồng thời tạo nên một tập đoàn hàng tiêu dùng - bán lẻ mới có sức cạnh tranh vượt trội và quy mô hàng đầu Việt Nam. Việc rút khỏi mảng bán lẻ và nông nghiệp nằm trong chiến lược tập trung nguồn lực cho công nghiệp và công nghệ của tập đoàn.

Bạn đang đọc bài viết Masan mua Vinmart hết bao tiền? tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân