Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Ông Quang Masan đã quay lại danh sách tỷ phú đô la

Hạnh Bình (TH)-ĐTVN/SHTT 07:33 01/01/2020

Theo cập nhật mới nhất của Forbes, ông Nguyễn Đăng Quang, chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tập đoàn Masan hiện sở hữu tài sản là 1 tỷ USD và xếp thứ 1717.

Trước đó, ông Quang đã từng lọt vào danh sách tỷ phú này từ tháng 03/2019 với giá trị khối tài sản ước tính là 1,3 tỷ USD. Nhưng đã chính thức tuột mất danh hiệu này vào ngày 12/12.

Tập đoàn Masan còn là cổ đông lớn nhất nắm giữ 15% vốn tại Techcombank và ông Quang là người đại diện phần sở hữu này.

Như vậy, chưa đầy 3 tuần sau khi rời khỏi danh sách các tỷ phú USD, ông Nguyễn Đăng Quang, chủ tập đoàn Masan, đã lấy lại danh hiệu trong danh sách tỷ phú của Forbes.

Là Chủ tịch tập đoàn Masan nhưng ông Nguyễn Đăng Quang chỉ trực tiếp sở hữu 15 cổ phiếu công ty. Khối tài sản trên sàn chứng khoán của ông Quang đến từ số cổ phần thông qua các pháp nhân liên quan và người thân.

Tháng 12 cũng là thời điểm Masan chứng kiến nhiều biến động khi nhận sáp nhập hệ thống siêu thị VinMart, cửa hàng tiện lợi VinMart+, nông trường VinEco từ Vingroup. Masan cũng vừa thành lập công ty con Masan HPC ngày 20/12, đồng thời, chào mua công khai với mục tiêu thâu tóm hãng bột giặt NET (NETCO).

Tập đoàn Masan còn là cổ đông lớn nhất nắm giữ 15% vốn tại Techcombank và ông Quang là người đại diện phần sở hữu này. Bên cạnh đó, vợ ông Quang là bà Nguyễn Hoàng Yến cũng nắm 3,65% vốn cổ phần Masan.

Việc xác định giá trị tài sản các tỷ phú trên thế giới của Forbes được kết hợp từ phương pháp tính toán khác nhau. Trong đó, Forbes định giá tài sản của các tỷ phú dựa trên giá trị cổ phiếu trên sàn chứng khoán, các bất động sản, tiền mặt, các khoản đầu tư có giá trị và trừ đi số nợ của họ.

Bạn đang đọc bài viết Ông Quang Masan đã quay lại danh sách tỷ phú đô la tại chuyên mục Ấn tượng doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ấn tượng doanh nhân