Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Sau đòi SUDICO trả hóa đơn mua bán, cư dân tiếp tục tố Ban Quản Lý Dịch Vụ Khu Đô thị Vista Lago 'lạm quyền'

Sở hữu trí tuệ 17:56 25/11/2021

Mới đây, cư dân có đơn tố cáo một số vấn đề có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Ban Quản Lý Dịch Vụ Khu Đô Thị Vista Lago - làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp, gây thiệt hại về kinh

sudico-NamAnKhanh

Khu đô thị Nam An Khánh của SUDICO.

Mập mờ thân phận BQL dịch vụ

Sau khi Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo đang tải bài viết: “Cư dân Vista Lago (Nam An Khánh) yêu cầu SUDICO chấm dứt hành vi xâm phạm, trả hóa đơn mua bán nhà”, Tòa soạn tiếp tục nhận được phản ánh của bạn đọc về một số vấn đề có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Ban Quản Lý Dịch Vụ Khu Đô Thị Vista Lago - làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp, gây thiệt hại về kinh tế của gia đình cư dân.

Theo đơn, cụ thể, có những vấn đề sau: Trong quá trình sử dụng và bắt đầu sửa chữa, hoàn thiện ngôi nhà, Chủ nhà thường xuyên nhận được các văn bản được lập bởi BQL VistaLago – tên đầy đủ là “Ban Quản lý dịch vụ khu đô thị VistaLago”. Tuy nhiên, đối với tư cách pháp lý của BQL, Chủ nhà cho rằng có nhiều điểm không phù hợp với quy định của pháp luật, dẫn đến việc BQL đã làm những công việc mình không có chức năng, gây nên nhiều mâu thuẫn, thiệt hại cho chủ sở hữu căn nhà.

Cụ thể, theo Chủ nhà, BQL VistaLago đã thực hiện trực tiếp và thông qua việc ban hành một số văn bản sau đây để can thiệp vào việc sửa chữa nhà; ngăn cản khách; cản trở việc vận chuyển nguyên vật liệu và nhân công vào làm việc, xâm phạm đến quyền sở hữu hợp pháp của họ.

Được biết, thông qua hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành số 96/2020/PM giữa Công ty CPĐT phát triển Đô thị & KCN sông Đà với Công ty TNHH Savills Việt Nam, BQL dịch vụ VistaLago được thành lập.

Trong quá trình làm việc, giải quyết tháo gỡ những mâu thuẫn giữa hai bên, Chủ nhà đã nhiều lần yêu cầu trực tiếp BQL dịch vụ cung cấp thông tin chứng minh việc họ được SUDICO chỉ định quản lý cả đối với hoạt động sửa chữa, cải tạo nhà riêng trong phạm vi khu đô thị VistaLago. Nhưng cho đến thời điểm này, ngoại trừ những lời khẳng định chủ quan, những việc làm gây khó khăn, cản trở, gây thiệt hại về vật chất đến hàng tỷ đồng và gây ức chế, tổn thất đối với chủ sở hữu căn nhà, BQL VistaLago CHƯA đưa ra được bất kỳ tài liệu nào chứng minh cho chức năng của mình là phù hợp với những hành vi nói trên.

Mặt khác, theo quyết định 125/QĐ-CT-KTKD ngày 09/07/2021 của SUDICO ban hành “Nội quy hoàn thiện, thi công sửa chữa nhà Khu VistaLago – Khu đô thị mới Nam An Khánh”, tại điều 3 ghi rõ:

“Điều 3: Các ông: Phó tổng giám đốc, Trưởng các phòng chức năng Công ty, Giám đốc Chi nhánh An Khánh, Ban Quản lý vận hành Khu đô thị Nam An Khánh căn cứ vào Quyết định này thực hiện.”

Theo phản ánh, trong danh mục thực hiện bản nội quy này, không thấy vai trò nào của BQL Dịch vụ VistaLago mà được giao trực tiếp cho “BQL Vận hành”. “Vì vậy, mọi hành động của BQL Dịch vụ VistaLago liên quan đến việc sửa chữa, hoàn thiện nhà số 01 An Vượng 03 là không có cơ sở pháp lý, không đúng chức năng nhiệm vụ và trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản, quyền sử dụng tài sản; gây nên những thiệt hại vật chất hàng tỷ đồng liên quan đến sự xuống cấp của căn nhà, đến nguyên vật liệu, công thợ”.

“Cũng như bất kỳ người nào khác khi quyết định chọn mua nhà, gia đình chúng tôi mong muốn tìm được nơi ở ổn định, phù hợp để an tâm sinh sống, làm việc. Trong quá trình đó, chúng tôi không hề phản đối việc áp dụng các tiêu chuẩn quản lý hiện đại để bảo đảm an ninh, an toàn lành mạnh và bảo đảm về môi trường sống. Nhưng không hiểu vì sao, bất chấp việc chúng tôi mới là chủ sở hữu hợp pháp, có toàn quyền sử dụng, định đoạt tài sản của mình, BQL Dịch vụ, một đơn vị cung cấp dịch vụ theo thỏa thuận được chính cộng đồng cư dân chúng tôi trả phí lại tùy tiện, can thiệp ngăn cản việc chúng tôi sử dụng tài sản của mình mà không có bất kỳ một căn cứ pháp lý nào”.

“Trong suốt thời gian vừa qua, chúng tôi đã luôn thể hiện thiện chí giải quyết trên cơ sở pháp luật và tôn trọng lẫn nhau. Chúng tôi đã nhiều lần nghiêm túc yêu cầu BQL Dịch vụ chấm dứt ngay những hành vi xâm phạm quyền lợi của chúng tôi và báo cáo sự việc tới SUDICO để yêu cầu chủ đầu tư trực tiếp giải quyết”, đơn thư nêu rõ.

Văn minh hay chỉ là “công cụ đối đầu”?

Tuy nhiên, đến thời điểm này những việc làm sai trái nói trên vẫn ngang nhiên diễn ra bất chấp pháp luật, bất chấp những nghĩa vụ bắt buộc của SUDICO đối với chủ sở hữu nhà số 01 An Vượng 03 chưa được thực hiện nghiêm túc và đối với BQL dịch vụ, vẫn không có bất kỳ một văn bản nào chứng minh họ được phép thực hiện việc quản lý, sửa chữa đối với căn nhà của chúng tôi.

Không dừng lại ở đó, ngày 19/10/2021 sau khi có sự việc Chủ nhà mời khách vào nhà, BQL dịch vụ không cho vào dẫn đến Chủ nhà phải đề nghị công an xã An Khánh lập biên bản, đại diện của BQL Dịch vụ còn bao biện, lẩn tránh bằng việc khẳng định trong biên bản làm việc rằng “Hiện tại, chủ sở hữu căn nhà trên là bà Nguyễn Thị T.T và ủy quyền là ông Hoàng D.T, không phải ông Đỗ H.K”.

“Chúng tôi vô cùng thất vọng và phẫn nộ về nội dung này và không hiểu tại sao trong khi BQL Dịch vụ đô thị VistaLago luôn khoe rằng họ hợp tác và quản lý theo tiêu chuẩn của Công ty TNHH Savills Việt Nam, một công ty quản lý dịch vụ bất động sản nổi tiếng thế giới và đứng hàng Top tại Việt Nam, nhưng lại có đại diện (trưởng BQL) có nhận thức hồ đồ, tùy tiện và ngờ nghệch đến như vậy. Tính đến ngày 19/10/2021 nói trên, chúng tôi đã mua, đã sử dụng và làm việc với BQL hơn 5 tháng và làm việc với cả SUDICO và BQL Dịch vụ hàng chục lần, là quá nhiều để BQL Dịch vụ VistaLago và bản thân ông trưởng BQL biết chủ nhà là ai, nhưng để thoái thác trách nhiệm, họ đã phủ nhận luôn tư cách của người là chủ sở hữu hợp pháp của tài sản là ông Đỗ H.K, chồng của bà T.T”.

“Đây là tất cả những dấu hiệu cho thấy sự cố tình can thiệp một cách trái phép, thể hiện những ý đồ cá nhân thiếu trong sáng, trái pháp luật ngay giữa thành phố trung tâm, thủ đô của nước Việt Nam và xâm phạm nghiêm trọng đến quyền lợi của công dân”.

Tìm hiểu được biết, Liên quan đến những uẩn khúc, khuất tất, xung đột giữa cư dân – Chủ đầu tư (SUDICO) - BQL Dịch vụ VistaLago về xuất hóa đơn mua bán nhà, nghĩa vụ bàn giao sổ đỏ đúng thời hạn, can thiệp trái phép quyền sở hữu nhà, mới đây, ngày 25/10/2021, Cư dân Vista Lago (Nam An Khánh) đã phải có đơn gửi đích danh ông Đỗ Văn Bình – Chủ tịch HĐQT, ông Trần Anh Đức – Tổng Giám đốc, cùng Ban lãnh đạo SUDICO. Theo đó đề nghị phía SUDICO “nghiêm túc thực hiện những nghĩa vụ theo thỏa thuận của chủ đầu tư – bên bán đối với chủ sở hữu – bên mua căn nhà số 01, An Vượng 03 và chỉ đạo BQL Dịch vụ VistaLago chấm dứt mọi hành vi cản trở, xâm phạm quyền lợi của gia đình tôi”, đồng thời có đơn kêu cứu tới cơ quan báo chí.

Đằng sau sự việc này là gì, mức độ sai phạm ra sao, có hay không việc cư dân ở khu nhà ở được cho là “đẳng cấp nhất” KĐT Nam An Khánh đang bị “đì”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin tới bạn đọc.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/sau-doi-sudico-tra-hoa-don-mua-ban-cu-dan-tiep-tuc-to-ban-quan-ly-dich-vu-khu-do-thi-vista-lago-lam-quyen-d119091.html

Bạn đang đọc bài viết Sau đòi SUDICO trả hóa đơn mua bán, cư dân tiếp tục tố Ban Quản Lý Dịch Vụ Khu Đô thị Vista Lago 'lạm quyền' tại chuyên mục Góc cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc cư dân