Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Tập đoàn LEGO mong được hỗ trợ hoàn thành thủ tục đất đai cho dự án 1,3 tỷ USD

/taichinhdoanhnghiep 19:47 06/03/2023

Trong tháng 3 này, chính quyền tỉnh Bình Dương cam kết sẽ hoàn thành các thủ tục về đất đai để đảm bảo cho nhà máy hơn 1,3 tỷ USD của Tập đoàn LEGO được đưa vào vận hành đúng tiến độ.

Trong buổi làm việc ngày 1/3, Lãnh đạo Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) mong muốn lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục về đất đai cho dự án xây dựng nhà máy hơn 1,3 tỷ USD của doanh nghiệp này.

Liên quan đến vấn đề trên, chính quyền tỉnh Bình Dương cam kết hoàn thành các thủ tục về quyền sử dụng đất trong tháng 3/2023 để Tập đoàn LEGO triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Phối cảnh của nhà máy LEGO 1,3 tỷ USD khi hoàn thiện.

Phối cảnh của nhà máy LEGO 1,3 tỷ USD khi hoàn thiện.

Tại buổi làm việc, ông Preben Elnef, Phó chủ tịch Tập đoàn LEGO, kiêm Tổng giám đốc LEGO Manufacturing Việt Nam cho biết, kể từ khi triển khai dự án, Tập đoàn LEGO đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn của tỉnh Bình Dương khi chuẩn bị cơ sở hạ tầng bằng việc khởi công mở rộng đường ĐT.746B - tuyến đường huyết mạch dẫn vào khu công nghiệp VSIP III và kết nối với các tuyến giao thông quan trọng khác.

Đồng thời, chính quyền tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng hoàn thành thủ tục cấp giấy phép lao động tạo thuận lợi cho các chuyên gia nước ngoài của LEGO đến làm việc tại đây.

Tuy nhiên, bên cạnh những vướng mắc về thủ tục đất đai thì những vấn đề khác như việc đấu nối lưới điện 110 kv, triển khai điện năng lượng mặt trời, thẩm định thiết kế kỹ thuật phòng cháy, chữa cháy… Tập đoàn LEGO kỳ vọng tỉnh Bình Dương hỗ trợ để doanh nghiệp triển khai dự án sớm nhất có thể.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương khẳng định sẽ tích cực phối hợp để Tập đoàn LEGO triển khai các bước tiếp theo của dự án. Đồng thời hỗ trợ kiến nghị với Bộ Công an, Bộ Công Thương, Tổng công ty Điện lực Miền Nam đẩy nhanh tiến độ thẩm định phòng cháy, chữa cháy, đấu nối lưới điện...

Dự án xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp Việt Nam – Singapore III (VSIP III) tỉnh Bình Dương của Tập đoàn LEGO được khởi công vào tháng 11/2022. Với tổng mức đầu tư hơn 1,3 tỷ USD, đây là dự án số vốn đầu tư lớn nhất do một doanh nghiệp Đan Mạch thực hiện tại Việt Nam; dự kiến sẽ tạo ra 4.000 việc làm khi đi vào hoạt động tháng 6/2024.

Dự án này được xây dựng trên khu đất rộng 44ha, kích thước tương đương 62 sân bóng đá, nhà máy được giới thiệu là nơi áp dụng các công nghệ tân tiến nhất để tạo khuôn, xử lý và đóng gói các sản phẩm của LEGO. Sau khi hoàn thiện, Tập đoàn LEGO sẽ vận hành nhà máy trung hòa carbon đầu tiên, được cung cấp từ nguồn năng lượng tái tạo tại trang trại năng lượng mặt trời.

Tập đoàn LEGO được thành lập tại Billund, Đan Mạch vào năm 1932 bởi Ole Kirk Kristiansen. Hệ thống trò chơi của LEGO, với nền tảng là những viên gạch LEGO, cho phép trẻ em và người hâm mộ thiết kế và xây dựng bất kỳ những gì mà họ có thể tưởng tượng. Sản phẩm của LEGO hiện được bán tại hơn 130 quốc gia trên toàn thế giới.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/tap-doan-lego-mong-duoc-ho-tro-hoan-thanh-thu-tuc-dat-dai-cho-du-an-13-ty-usd-d37146.html

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn LEGO mong được hỗ trợ hoàn thành thủ tục đất đai cho dự án 1,3 tỷ USD tại chuyên mục Góc cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc cư dân