Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Vợ chồng trẻ chọn mua nhà: Không gian xanh là tiêu chí hàng đầu

PNTPHCM 09:13 11/01/2020

Không gian xanh trở thành một trong những tiêu chí chọn nhà quan trọng của thế hệ thông thái

Hiểu biết, tư duy có chọn lọc và thường xuyên tiếp cận lối sống văn minh tích cực trên thế giới, thế hệ trẻ hiện nay không chỉ tiếp thu lối sống tân tiến mà còn có xu hướng lựa chọn cách sống xanh, cân bằng và tốt cho sức khỏe khi chọn nơi an cư. Điều này lý giải vì sao các đô thị sinh thái thông minh được dự đoán là lựa chọn không gian sống lý tưởng trong những năm tới.

Thế hệ có tư duy khác biệt về “nhà đẹp”

Trước đây, để chọn hay xây được một ngôi nhà đẹp, những yếu tố đầu tiên người ta nhắm tới phải là kiến trúc đẹp, nội thất sang trọng và hợp phong thủy.

Tuy nhiên, ngày nay, “gu” chọn nhà của thế hệ trẻ đã thay đổi. Một căn nhà đẹp không chỉ dừng lại ở kiến trúc, thiết kế nội ngoại thất mà còn phải có không gian sống xanh, tốt cho sức khỏe. Đề cao lối sống xanh tốt cho sức khỏe, đa dạng trải nghiệm, thế hệ trẻ thành đạt sẵn sàng rời trung tâm thành phố về các khu đô thị sinh thái ven đô để sở hữu được một chốn an cư như ý.

Thế hệ tân tiến chọn nhà: không chỉ đẹp, tiện mà còn phải xanh

Phương Trang - du học sinh về nước làm việc cho một ngân hàng nước ngoài - cho biết: “Với tôi, nhà đẹp phải gắn liền với không gian xanh và tốt cho sức khỏe. Hơn 5 năm học tập và sinh sống ở châu Âu, tôi nhận thấy người dân ở đó ý thức được mối liên kết mật thiết giữa sức khỏe và không gian sống xanh. Đó là lý do các quốc gia tiên tiến như Đức, Pháp, Hà Lan đều khuyến khích phát triển khá nhiều khu đô thị xanh - một mô hình đô thị tạo ra không gian sống xanh bền vững, thân thiện môi trường... Chính vì vậy, khi về nước, được biết có đô thị sinh thái ngay sát TP.HCM, tôi đã rất háo hức. Nếu được trải nghiệm một không gian gần gũi với thiên nhiên, với sông, hồ, cảnh quan bao quanh mỗi ngày như vậy, tôi sẵn sàng bỏ thêm tiền để mua nhà tại đó”.

Đô thị sinh thái thông minh - lựa chọn an cư cấp tiến

Theo khảo sát World Green Building Trends 2018 của Dodge Data & Analytics, sự quan tâm đến công trình xanh lành mạnh, cải thiện sức khỏe của người Việt chiếm đến 28%, cao hơn mức trung bình toàn cầu (27%), chỉ sau Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi và Mỹ.

Chính vì vậy, không khó để lý giải tại sao các đô thị sinh thái thông minh liền kề thành phố với những lợi thế toàn diện về không gian xanh lẫn kiến trúc đang trở thành lựa chọn lý tưởng của những vị khách thông thái này. Trong đó, phải kể đến đô thị sinh thái thông minh Aqua City tại Đồng Nai do Tập đoàn Novaland phát triển.

Nhờ lợi thế thiên nhiên hiện hữu với ba mặt giáp sông, cộng thêm tiêu chí tôn trọng cảnh quan tự nhiên khi quy hoạch, nhà phát triển dự án đã đưa không gian xanh len lỏi trong từng ngách sống của cư dân. Mật độ xây dựng tại Aqua City cùng chưa tới 30%, hơn 70% còn lại dành cho không gian xanh và tiện ích nội khu.

Dự án tạo ấn tượng với lối kiến trúc Âu Mỹ tân cổ điển sang trọng cùng việc tích hợp đầy đủ các tiện ích hiện đại như bến du thuyền 5 sao, công viên cổ thụ kiểu Úc, trung tâm mua sắm, đường chạy bộ ven sông, trung tâm thể thao phức hợp rộng đến 2,2 ha, clubhouse… để người trẻ có thể thỏa sức tập luyện, giảm áp lực công việc với nhiều bộ môn yêu thích.

Nhận định về dự án Aqua City của Novaland, khách hàng Võ Thị Như Thủy - giám đốc một công ty nội thất tại TP.HCM cho biết: “Tôi rất ấn tượng khu đô thị sinh thái Aqua City bởi dự án này đáp ứng gần như tất cả những tiêu chí của tôi về một nơi an cư lý tưởng. Với tình trạng ô nhiễm không khí như hiện nay, tôi rất lo lắng cho sức khỏe gia đình cũng như cuộc sống của con cái mình sau này. Aqua City là lựa chọn lý tưởng bởi bao quanh là mặt sông rất thoáng, tiện ích nội khu đầy đủ như trung tâm thương mại, trường học, quảng trường, bệnh viện… Tất cả mọi thứ đều rất hoàn hảo cho một cuộc sống chất lượng.”

Link gốc : https://www.phunuonline.com.vn/the-he-tan-tien-chon-nha-khong-chi-dep-tien-ma-con-phai-xanh-a1400873.html

Bạn đang đọc bài viết Vợ chồng trẻ chọn mua nhà: Không gian xanh là tiêu chí hàng đầu tại chuyên mục Kiến trúc phong thuỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kiến trúc phong thuỷ