Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Khách hàng “khóc ròng” trước nguy cơ mất tài sản tại dự án Citilight

THEO DNVN 05:53 22/09/2020

Ký hợp đồng góp vốn với công ty Vimedimex để đầu tư vào dự án Citilight, nhưng khách hàng đang có nguy cơ mất tài sản khi chủ đầu tư tìm cách “lật kèo”.

Mới đây, rất nhiều khách hàng đã kéo lên toà nhà CitilLight (45 Võ Thị Sáu, TP.HCM) để căng băng rôn phản đối công ty Vimedimex, chủ đầu tư toà nhà này.

Được biết, dự án Tòa nhà văn phòng CitiLight Tower do Công ty Xuất nhập khẩu Y tế II (nay là Công ty Cổ phần Y dược phẩm Vimedimex) làm chủ đầu tư.

Thời điểm sau khi được UBND TP.HCM phê duyệt chủ trương đầu tư, công ty này đã kêu gọi rất nhiều nhà đầu tư tham gia góp vốn để xây dựng toà nhà này.

Sau đó, hơn 60 nhà đầu tư đã góp vào số tiền hơn 75 tỷ đồng để xây dựng toà nhà nói trên. “Thời điểm đó, chúng tôi thấy việc đầu tư vào dự án này, có thể tạo ra được nhiều nguồn lợi tài chính về sau, nên đã gom góp tiền trong nhà để ký hợp đồng với Vimedimex”, chị Hiền, một khách hàng cho biết.

Đến năm 2007, toà nhà được đưa vào hoạt động khai thác với sự đồng ý bằng hợp đồng ủy quyền khai thác tòa nhà của các nhà đầu tư cho Công ty Vimedimex.

Từ năm 2007 đến 10/2019, các nhà đầu tư liên tực nhận được lợi ích từ việc cho thuê theo các hợp đồng cho thuê trên diện tích đầu tư khai thác cũng như thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp tiền thuê đất, thuế đất phi nông nghiệp, tiền bảo hiểm toà nhà, bảo hiểm cháy nổ bắt buộc… theo diện tích được phân chia.

Khách hàng căng băng rôn tại dự án Citilight để phản đối công ty Vimedimex

Bằng nhiều văn bản, biên bản giữa Vimedimex từ khi hợp tác đầu tư cho đến tháng 10/2019, Vimedimex đều xác nhận cũng như thể hiện trên Báo cáo tài chính hàng năm của toà nhà CitiLight có 30% tài sản của Vimedimex, 70% còn lại là của các nhà đầu tư.

Thế nhưng, tháng 12/2019, bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Vimedimex đã bất ngờ ban hành văn bản về việc tạm dừng chi trả tiền cho các nhà đầu tư, với lý do xem xét lại những bất cập của hợp đồng góp vốn đã ký từ năm 2004.

Đáng nói, theo các khách hàng này, vào năm 2016, Vimedimex đã “gian lận” khi lập hồ sơ trình Sở Tài nguyên – Môi trường để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại dự án CitiLight cho riêng Vimedimex.

Ngày 17/11/2016, Sở Tài nguyên – Môi trường đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số CE 136048 cho Vimedimex. Sau đó, công ty này đã mang tài sản đi thế chấp tại Ngân hàng nhưng không thông qua ý kiến của các cổ đông.

“Rất nhiều văn bản, hợp đồng giữa chúng tôi và Vimedimex đều thể hiện, khách hàng có 70% tài sản tại toà nhà này, 30% còn lại là của Vimedimex. Thế nhưng, trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà Sở Tài nguyên – Môi trường TP.HCM cấp cho Vimedimex, tất cả đất và tài sản đều thuộc về công ty này. Chính nhờ Giấy chứng nhận này, công ty Vimedimex đã ngang ngược, cho rằng khách hàng chúng tôi chẳng liên quan gì tới CitiLight”, chị Sương, một khách hàng bức xúc.

“Chúng tôi bỏ ra số tiền rất lớn để góp vốn xây dựng toà nhà, nhưng chưa thu về được bao nhiêu thì đã có nguy cơ bị mất trắng. Trong chúng tôi, không ít người là nhân viên cũ của Vimedimex, vì tin lời lãnh đạo công ty, nghĩ rằng sẽ có 1 khoản tiền để khỏi lo lắng lúc tuổi già nên đã mang hết tài sản để đầu tư vào đây. Thế nhưng, ai ngờ được…” anh H, một khách hàng bỏ lửng câu nói trong tiếng thở dài.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng “khóc ròng” trước nguy cơ mất tài sản tại dự án Citilight tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản