Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Quảng Trị xem xét thu hồi 60ha đất của 2 dự án treo

TDVN 10:43 10/10/2022

UBND tỉnh Quảng Trị đang xem xét đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc thu hồi đất đối với dự án Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Đông Hà và dự án Xây dựng, phát triển và kinh doanh hạ tầng

UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đang xem xét đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc thu hồi đất đối với dự án Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Đông Hà (Công ty Cổ phần đầu tư xây lắp và thương mại Minh Lộc làm chủ đầu tư) và dự án Xây dựng, phát triển và kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp Đông Gio Linh (Công ty TNHH MTV Hoàng Khang Quảng Trị làm chủ đầu tư).

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị đề xuất thu hồi đất đối với 2 dự án trên do có nhiều vi phạm.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị đề xuất thu hồi đất đối với 2 dự án do có nhiều vi phạm.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị đề xuất thu hồi đất đối với 2 dự án do có nhiều vi phạm.

Theo đó, dự án Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Đông Hà của Công ty Cổ phần đầu tư xây lắp và thương mại Minh Lộc có tổng vốn đầu tư 940 tỷ đồng. Năm 2009 chủ đầu tư được UBND tỉnh Quảng Trị cấp 91.960m2 đất ở thành phố Đông Hà để thực hiện dự án. Đến nay, Công ty Cổ phần đầu tư Xây lắp và Thương mại Minh Lộc chưa xây dựng hoàn thành các hạng mục của dự án theo tiến độ đã được duyệt. Việc sử dụng đất đến nay đã chậm quá 24 tháng liên tục nhưng không có văn bản xin gia hạn sử dụng đất.

Dự án này đã bị Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị chấm dứt hoạt động vào tháng 4/2020 do chủ đầu tư không thực hiện dự án theo tiến độ đăng ký.

Tháng 1/2021, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị đã có tờ trình gửi UBND tỉnh đề nghị thu hồi đất đã cho Công ty Cổ phần đầu tư Xây lắp và Thương mại Minh Lộc thuê để thực hiện dự án nêu trên. Nhưng đến nay, UBND tỉnh Quảng Trị vẫn chưa ban hành quyết định thu hồi.

Đối với dự án xây dựng, phát triển và kinh doanh hạ tầng Cụm Công nghiệp Đông Gio Linh có tổng vốn đầu tư 120 tỷ đồng do Công ty TNHH MTV Hoàng Khang Quảng Trị làm chủ đầu tư. Vào năm 2013, Công ty TNHH MTV Hoàng Khang Quảng Trị được UBND tỉnh giao đất thực địa với diện tích 504.426m2 ở xã Gio Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) để thực hiện dự án.

Việc sử dụng đất của Công ty TNHH MTV Hoàng Khang Quảng Trị chậm tiến độ. Công ty này đã có văn bản xin gia hạn sử dụng đất và giãn tiến độ. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa hoàn thành các hạng mục của dự án theo yêu cầu giãn tiến độ của UBND tỉnh Quảng Trị.

Tháng 12/2021, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị đã có tờ trình gửi UBND tỉnh đề nghị thu hồi đất đã cho Công ty TNHH MTV Hoàng Khang Quảng Trị thuê để thực hiện dự án trên. Nhưng đến nay UBND tỉnh vẫn chưa ban hành quyết định thu hồi.

Liên quan đến 2 dự án nói trên, người dân ở huyện Gio Linh và thành phố Đông Hà đã nhiều lần có ý kiến, đề nghị thu hồi để tránh tình trạng lãng phí đất.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/quang-tri-xem-xet-thu-hoi-60ha-dat-cua-2-du-an-treo-d33173.html

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị xem xét thu hồi 60ha đất của 2 dự án treo tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản