Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Yêu cầu xử lý đất công sử dụng không đúng mục đích ở Hà Nội

TDVN 10:16 20/08/2020

TP Hà Nội yêu cầu các sở ngành rà soát, xử lý theo những trường hợp cho thuê, cho mượn, liên doanh, liên kết, sử dụng làm nhà, đất công không đúng quy định.

Nghi vấn Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây ngang nhiên "xẻ thịt" đất công cho Thế giới di động, Điện máy xanh... thuê, sử dụng sai mục đích được báo chí phản ánh rất lâu. (Ảnh: Internet).

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản vừa có công văn về việc việc tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong quản lý, sử dụng tài sản công là nhà, đất.

Theo đó, ngày 8/6/2020, UBND thành phố đã ban hành Chỉ thị số 12/CT-UBND về đẩy mạnh triển khai thi hành Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật.

Để việc quản lý, sử dụng tài sản công là nhà, đất bảo đảm chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định pháp luật, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức thanh tra, kiểm tra việc quản lý, sử dụng cơ sở nhà, đất trên địa bàn thành phố của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã được UBND thành phố phê duyệt phương án xử lý nhà, đất.

Trường hợp có sai phạm (cho thuê, cho mượn, liên doanh, liên kết, sử dụng làm nhà ở... không đúng quy định), các sở, ngành và đơn vị liên quan tham mưu, báo cáo UBND thành phố xem xét, xử lý theo quy định pháp luật và thẩm quyền.

Các sở, ban, ngành thuộc thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tích cực phối hợp với các sở: Tài chính, Tài nguyên và Môi trường thực hiện nhiệm vụ trên.

Cần làm rõ việc Công ty CP Dược phẩm Hà Tây 'xẻ thịt đất vàng' cho thuê sai mục đích

Năm 2019, dư luận liên tục phản ánh việc Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây (trụ sở chính tại số 10A Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội) có dấu hiệu “xẻ thịt đất vàng" nằm ở vị trí đắc địa tại ngã tư Trạm Trôi (Hoài Đức, Hà Nội) cho doanh nghiệp khác thuê để kinh doanh thiết bị điện tử trong thời gian dài, gây bức xúc.

Theo phản ánh của người dân khu vực, việc các cửa hàng siêu thị điện máy xanh, thế giới di động mọc lên tại khu đất này đã tồn tại một thời gian dài. Trong khi được biết, phần đất này được Nhà nước giao cho Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây nhằm phục vụ sản xuất, kinh doanh ngành Dược.

Cũng vì thế dư luận cho rằng, việc Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây “xẻ thịt” phần đất tại ngã tư Trạm Trôi để cho thuê là hành vi bất chấp các quy định của pháp luật hòng thu lợi nhuận.

Nhiều câu hỏi thắc mắc được đặt ra rằng: Việc cho thuê đất được giao sẽ làm ảnh hưởng thế nào đến việc sản xuất, kinh doanh của Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây? Việc Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây cho thuê đất sai mục đích có được kiểm soát hay không? Nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước của Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây như thế nào?

Thời điểm đó chúng tôi nhiều lần liên hệ Sở TN&MT Hà Nội, Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây để làm rõ vụ việc nhưng không hề nhận được câu trả lời.

Việc im lặng đến khó hiểu của Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây cũng như của Sở TN&MT trước vấn đề liên quan trực tiếp đến đất công, liên quan đến quyền lợi, lợi ích chăm sóc sức khỏe phục vụ người dân mà Nhà nước đã tin tưởng giao cho doanh nghiệp này càng khiến dư luận hoài nghi.

Chúng tôi tiếp tục thông tin vụ việc này.

Theo Tin tức Việt Nam

Link gốc : https://tintucvietnam.vn/ha-noi-yeu-cau-xu-ly-dat-cong-su-dung-khong-dung-muc-dich-d246146.html

Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu xử lý đất công sử dụng không đúng mục đích ở Hà Nội tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án