Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Phi công người Anh tỉnh táo hoàn toàn, tiếp tục điều trị vật lý trị liệu

TDVN 11:09 03/06/2020

Bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, có thể thực hiện được đầy đủ y lệnh của bác, người bệnh tiếp tục được điều trị vật lý trị liệu để phục hồi sức cơ và chức năng hô hấp.

Sáng 3/6, thông tin về sức khỏe của BN91 phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 cho biết, bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn.

Về mặt tri giác bệnh nhân có thể tiếp xúc, thực hiện đầy đủ các y lệnh của bác sĩ, các thông số ECMO (tim phổi nhân tạo) giảm dần, hơn 1/2 phổi trái cải thiện gần như hoàn toàn. Phổi phải bắt đầu có cải thiện về chức năng hô hấp.

Người bệnh đang tiếp tục dùng kháng sinh điều trị nhiễm trùng của vi khuẩn Burkholderia Cepacia và tập vật lý trị liệu tích cực để sớm phục hồi, cải thiện về sức cơ cũng như chức năng hô hấp.

Mặc dù tình trạng bệnh nhân cải thiện nhiều, nhưng tiên lượng vẫn nặng và cần nhiều thời gian để tiếp tục điều trị.

a

(Ảnh: BVCC)

Tính tới 6h ngày 3/6, Việt Nam bước sang ngày thứ 48 liên tiếp không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, số người nhiễm virus corona tại nước ta vẫn là 328.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, tổng số người tiếp xúc gần với các ca nhiễm COVID-19 và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) tại Việt Nam là 8.169. Việt Nam có tổng cộng 188 ca nhiễm COVID-19 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Đến thời điểm này, 298 trong số 328 bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam được công bố khỏi bệnh. 30 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Trong số đó, 5 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và 5 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus corona.

Theo VTC News

Link gốc : https://vtc.vn/tin-tuc/phi-cong-nguoi-anh-tinh-tao-hoan-toan-tiep-tuc-dieu-tri-vat-ly-tri-lieu-ar549790.html

Bạn đang đọc bài viết Phi công người Anh tỉnh táo hoàn toàn, tiếp tục điều trị vật lý trị liệu tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự