Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Hòa Bình: Bãi rác khổng lồ giữa lòng thành phố, người dân khốn khổ kêu cứu

TDVN 05:35 03/06/2020

2 tháng nay, bãi tập kết rác của công ty CP Môi trường Đô thị Hòa Bình ở ngay sát khu dân cư xóm 4, xã Sủ Ngòi bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến cuộc sống của hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bãi tập kết rác dài hàng trăm mét ngay sát khu dân cư bốc mùi xú uế nồng nặc

Theo ghi nhận của Phóng viên sáng ngày 1/6, bãi rác khổng lồ này có chiều dài hàng trăm mét, tập kết ngay sát Trung tâm Hội chợ và triển lãm tỉnh Hòa Bình, cách nơi sinh sống của hàng trăm hộ dân xóm 4 xã Sủ Ngòi chỉ khoảng hơn 100 mét.

Anh Nguyễn Văn Hoàn, (xóm 4, Sủ Ngòi) bức xúc nói: “Không biết vì lí do gì mà hơn tháng nay công ty CP môi trường đô thị lại đem rác về đây đổ, mùi xú uế phát ra nồng nặc, nhất là vào buổi trưa nắng nóng mùi hôi thối bốc lên khiến chúng tôi không thể thở nổi, ruồi muỗi trong nhà cũng nhiều hơn trước. Nhà tôi có con nhỏ còn không dám cho ra ngoài chơi vì thối quá, phải gửi cháu lên nhà ngoại ở”.

Điều đáng nói là, ngay cạnh bãi rác này là khu vui chơi trẻ em Tuệ Minh Kids, nơi rất nhiều phụ huynh ở TP Hòa Bình cho con em mình đến giải trí vào các buổi tối trong tuần. Cách đó chừng 300 mét là Quảng trường Hòa Bình, nơi đại đa số người dân thành phố đến dạo chơi và tập thể dục hằng ngày.

Bác Trần Văn Ba, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) chia sẻ: “Thời gian trước, chiều nào tôi cũng đưa cháu trai ra quảng trường để hóng gió, đạp xe tập thể dục, nhưng từ ngày có bãi rác ở cạnh đó bốc mùi thối quá, lại rất nhiều muỗi nên tôi không dám cho cháu ra quảng trường chơi nữa, rất mong Chính quyền và công ty Môi trường Đô thị nhanh chóng di chuyển bãi rác đi chỗ khác để người dân chúng tôi có chỗ vui chơi, thể dục đảm bảo sức khỏe”.

Vũng nước đen xì từ bãi rác chảy ra mặt đường nhựa gây mùi hôi thối khó chịu cho người qua đường

Ông Lê Quang Huân – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP Hòa Bình cho biết: “Trước đây lượng rác thải hằng ngày ở TP đều được đưa xuống nhà máy xử lí rác thải của công ty CP môi trường năng lượng Bắc Việt, thuộc địa phận huyện Kì Sơn cũ. Hơn tháng nay, do nhà máy này bị hỏng máy phát điện, không thể xử lí rác nên công ty CP Môi trường và Đô thị Hòa Bình đành phải tập kết rác tạm thời tại khu xóm 4, xã Sủ Ngòi. Tuy có phủ bạt và phun khử trùng nhưng do thời tiết quá nắng nóng nên có phát ra mùi hôi ảnh hưởng đến người dân xung quanh”.

Vừa rồi UBND thành phố đã họp và có chỉ đạo không tập kết rác tại đó nữa, tuần trước công ty môi trường đô thị đã bắt đầu di chuyển rác tại đó xuống nhà máy xử lí rác thải Bắc Việt với khối lượng 30 tấn/ngày. Dự kiến khoảng 3 tuần nữa sẽ xử lí sạch sẽ bãi rác tại xóm 4, xã Sủ Ngòi, ông Huân thông tin thêm.

Chị Nguyễn Thị Phượng – hộ kinh doanh hàng nước tại khu vực quảng trường Hòa Bình tâm sự: “Từ hôm có bãi rác gần đây lượng khách nhà em sụt giảm hẳn vì mùi hôi quá khách không dám ngồi uống nước, rất mong các cấp chính quyền và công ty môi trường đô thị nhanh chóng xử lí, di dời bãi rác này nhanh chóng để không khí không bị ô nhiễm, mọi người có chỗ hóng gió, vui chơi, bọn em cũng yên tâm kinh doanh buôn bán”.

Một số hình ảnh tại bãi rác mà phóng viên ghi nhận ngày 1/6:

Bãi rác khổng lồ này nằm ngay cạnh khu vui chơi trẻ em, cách quảng trường Hòa Bình - nơi mà người dân thường đến vui chơi tập thể dục chỉ khoảng 100 mét

Bãi rác được tập kết ngay cạnh khu vực cấm đổ rác

Bãi rác này chỉ được công ty CP Môi trường và Đô thị Hòa Bình phủ bạt sơ sài, khiến rác thải bốc mùi, văng tứ tung

Hùng Dân/DTVN/SHTT

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình: Bãi rác khổng lồ giữa lòng thành phố, người dân khốn khổ kêu cứu tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay