Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Bắc Kạn: Đập tan độc chiêu giấu nhét hàng cấm vào “chỗ kín” để né công an

ĐN (TH-ĐTVN)/SHTT 12:09 13/01/2020

Để có thể dễ dàng vận chuyển ma túy, Dũng giấu heroin, hồng phiến vào hậu môn để “né” công an. Tuy nhiên, mánh khóe của gã nghiện không qua được mắt cơ quan chức năng.

Khoảng 2h30 ngày 8/1, tại Na Mô (xã Địa Linh, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn), cơ quan Công an huyện Ba Bể đã tiến hành kiểm tra và giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Bàn Văn Dũng (41 tuổi, trú tại tiểu khu 2, thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể).

Các trinh sát phát hiện, trên người Dũng có 4,18gam hêroin, 5 viên hồng phiến, 2 điện thoại di động. Để “né” cơ quan Công an, Dũng đã tỷ mẩn nhét từng ít ma túy một vào hậu môn. Tuy nhiên, số ma túy này đã bị các bác sĩ tại trung tâm y tế Ba Bể lấy ra.

Dũng dấu ma túy trong hậu môn để "né" Công an

Theo lời khai ban đầu, Dũng nói mình nghiện ma túy từ năm 2001, hiện đang điều trị methadol tại địa phương. Trước khi bị bắt, Dũng đã có một tiền án tiền sự về việc mua bán trái phép chất ma túy.

Ngay sau khi lấy xong lời khai, cơ quan Công an huyện Ba Bể đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bàn Văn Dũng để điều tra mở rộng về hành vi tràng trữ trái phép chất ma túy.

Việc che giấu chất ma túy bằng độc chiêu trên không còn mới lạ song vẫn được các đối tượng buôn bán ma túy sử dụng thường xuyên. Cách đây vài năm, Công an từng lật tẩy một phi vụ nư trên.

Cụ thể, Trần Thị Tình (40 tuổi, trú ở huyện Gia Bình, Bắc Ninh) đã cùng đồng bọn nhiều lần lên Sơn La mua bán heroin chuyển về Bắc Ninh để tiêu thụ. Đường dây ma túy này đã bị Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) triệt phá. Trong chuyến hàng, cảnh sát phát hiện nữ quái này đã nhét một phần heroin vào “chỗ kons”. Khi bị đưa về trại giam T16 của Bộ Công an, Tình vẫn tìm cách ấn 2 cục heroin vào “chỗ kín” để mang đến trại giam sử dụng.

Sự việc này bị phát rác khi công an thu dọn buồng giam, phát hiện trong sọt rác có một vật hình chữ nhật, bên ngoài bọc ba lớp bao cao su. Khi kiểm tra thì phát hiện đó là heroin.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Kạn: Đập tan độc chiêu giấu nhét hàng cấm vào “chỗ kín” để né công an tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua