Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

[Sốc]: Bố nữ sinh giao gà gửi đơn kháng cáo xin tha mạng cho 6 bị cáo sát hại con

Đ.N/Theo SKCĐ 11:55 13/01/2020

Ông Cao Văn Hường đã gửi đơn kháng cáo đến TAND Cấp cao ở Hà Nội đề nghị kháng cáo toàn bộ bản án, đồng thời đề nghị không tử hình 6 bị cáo vì yếu tố nhân văn.

Theo tin từ Báo SKCĐ, ông Cao Văn Cường (bố nữ sinh Cao Mỹ Duyên, trú tại xã Thanh Hưng, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) đã gửi đơn kháng cáo lên TAND Cấp cao ở HN. Ông Hường kháng cáo nhiều tình tiết trong bản án sơ thẩm xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại vào chiều 30 Tết Âm lịch năm 2019.

Trong đơn kháng cáo, ông Hương đề nghị về 3 nội dung: kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm; kháng cáo việc để lọt tội phạm, chưa làm rõ động cơ, mục đích phạm tội và kháng cáo đề nghị không tử hình 6 bị cáo.

Bố nữ sinh giao gà đề nghị không tử hình 6 bị cáo

Lý do kháng cáo được ông Hường nêu ra là: Cơ quan tố tụng cấp sơ thẩm đã vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, chưa làm rõ vết máu trên xe tải của Bùi Văn Công là vết máu ở đâu trên thân thể của con gái ông chảy ra. Tại sao vết máu đó chưa được HĐXX làm rõ?

Bên cạnh đó, ông Hường cũng đề nghị làm rõ về việc bà Trần Thị Hiền (vợ ông) không nợ bị cáo Công 30 triệu đồng. Điều này bị cáo Công cũng đã trả lời tại phiên xử sơ thẩm. Do đó động cơ, mục đích phạm tội của các bị cáo chưa được làm rõ.

Điều đáng chú ý, trong kháng cáo ông Hường còn đề nghị không tử hình đối với 6 bị cáo trong vụ án mà TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên án trước đó. Theo ông Hường, việc này là vì yếu tố nhân văn.

6 bị cáo được được bố nữ sinh giao gà đề nghị không tử hình

Ông Hường cũng cho rằng, cả quá trình vụ án con gái bị sát hại và vợ ông bị cáo buộc với tội danh mua bán trái phép chất ma túy đều chưa được cơ quan tố tụng làm rõ. Nếu 6 bị cáo trong vụ hiếp dâm con gái ông bị tử hình thì các vụ án sẽ đi vào ngõ cụt, sẽ không có ai có thể tìm ra bản chất thực sự của vụ việc này.

Về vụ án Mua bán trái phép chất ma túy của Trần Thị Hiền và các đồng bọn thì bị cáo bị tuyên án 20 năm tù giam. Hôm xét xử vụ nữ sinh giao gà, Trần Thị Hiền không có mặt vì không phải là người bảo hộ nữ sinh Cao Mỹ Duyên cũng không phải người liên quan đến vụ án này.

Còn liên liên đến vụ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại, cuối tháng 12/2019, sau mấy ngày xét xử, TAND tỉnh Điện Biên tuyên án đối với 6 bị cáo là Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả và Phạm Văn Nhiệm mức án tử hình về các tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, hiếp dâm, giết người và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hai bị cáo khác là Văn Dũng, Cầm Văn Chương lần lượt bị tuyên phạt 10 và chín năm tù, cùng về tội hiếp dâm. Riêng Bùi Thị Kim Thu bị tuyên phạt ba năm tù về tội không tố giác tội phạm.

Bạn đang đọc bài viết [Sốc]: Bố nữ sinh giao gà gửi đơn kháng cáo xin tha mạng cho 6 bị cáo sát hại con tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua