Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Đã có 60.017 người mắc Covid - 19, Vĩnh Phúc lập khu vực cách ly vùng dịch

TDVN 16:36 13/02/2020

Theo Bộ Y tế, tính đến 8h00 ngày 13/2, thế giới đã có 60.017 người mắc, 1.355 người tử vong do Covid- 19. Trong đó Lục địa Trung Quốc là 1.353 người, Phillippines: 1 người và Hồng Kong 1 người.

Đến nay, dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia/ vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc.

Tại Việt Nam đã có 15 người dương tính với COVID-19, gồm: 2 cha con người Trung Quốc (2 người đã khỏi và xuất viện);

6 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (04 người đã khỏi và xuất viện);

5 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với COVID-19 (01 người đã khỏi và xuất viện);

1 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

1 bệnh nhi 3 tháng tuổi, có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID -19.

Hiện dịch đã xuất hiện ở 4 tỉnh thành, trong đó Vĩnh Phúc có 10 người mắc, TP.HCM 3 người mắc, Khánh Hòa 1 người mắc và Thanh Hóa 1 người mắc. Hiện Việt Nam đã điều trị khỏi và được xuất viện 7 người.

Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đã thống nhất thành lập Tổ Công tác đặc biệt của Ban chỉ đạo Quốc gia, xuống cùng Ban chỉ đạo của tỉnh Vĩnh Phúc để chỉ đạo các biện pháp rất cụ thể về công tác khoanh vùng, dập dịch và công tác thu dung, điều trị ở đây.

Cũng liên quan đến vùng dịch bệnh tại xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), ngày hôm qua (12/2) tỉnh này đã quyết định khoanh vùng, cách ly đối với xã này.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đã thống nhất thành lập Tổ Công tác đặc biệt của Ban chỉ đạo Quốc gia, xuống cùng Ban chỉ đạo của tỉnh Vĩnh Phúc để chỉ đạo các biện pháp rất cụ thể về công tác khoanh vùng, dập dịch và công tác thu dung, điều trị ở đây.

Cùng với việc thành lập Tổ công tác đặc biệt đó, thành lập 2 đội công tác: Đội thứ nhất giúp Vĩnh Phúc hướng dẫn công tác dự phòng, khoanh vùng dập dịch đảm bảo yếu tố môi trường; Đội thứ 2 giúp công tác điều trị.

Tổ Công tác đặc biệt, 2 đội công tác sẽ có mặt ở Vĩnh Phúc từ hôm nay (13/2), trực làm việc tại Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) 24/24h, đến khi nào tình hình dịch bệnh ở đây ổn định mới rút về.

Hiện đối với Vĩnh Phúc, ưu tiên nhất là phải làm tốt công tác khoanh vùng, dập dịch. Theo đó, đối với những xã có bệnh nhân, Ban chỉ đạo Quốc gia chỉ đạo Vĩnh Phúc khoanh vùng tất cả địa phương, khu vực đó bằng các biện pháp như: Tất cả những đường vào, đường ra của các xã có bệnh nhân đó đều thành lập các trạm kiểm soát, kiểm dịch (gồm chính quyền, đoàn thể, công an, dân quân tự vệ và một số thành phần khác) để kiểm soát tất cả phương tiện ra vào; đảm bảo các phương tiện ra - vào phải phun thuốc khử trùng.

Chốt này hoạt động đảm bảo đến khi nào địa phương, xã đó dịch bệnh được khống chế. Ở các xã có dịch, người và phương tiện vẫn ra vào nhưng phải được kiểm soát bởi các chốt gác.

Vĩnh Phúc cũng đặc biệt phải làm tốt công tác phân loại, giám sát, cách ly đối với những đối tượng tiếp xúc gần, sau tiếp xúc gần với bệnh nhân đều theo dõi, cách ly triệt để. Đến ngày 12/2, Vĩnh Phúc đang đưa vào theo dõi cách ly tập trung hơn 90 người.

Infonet

Link gốc : https://infonet.vietnamnet.vn/da-co-60017-nguoi-mac-covid-19-lap-to-cong-tac-dac-biet-ve-binh-xuyen-post332038.info

Bạn đang đọc bài viết Đã có 60.017 người mắc Covid - 19, Vĩnh Phúc lập khu vực cách ly vùng dịch tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua