Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Khách sạn ở Hà Nội bị lên án vì “không chào đón khách Vĩnh Phúc” giữa mùa dịch corona

Theo Báo Giao thông 11:42 13/02/2020

Một khách sạn được cho là nằm trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội) đã dán thông báo “chúng tôi không chào đón du khách từ tỉnh Vĩnh phúc, xin lỗi” đã tạo nên cơn phẫn nộ trên mạng xã hội.

Báo Giao thông đưa tin, sáng 12/2 trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một khách sạn dán thông báo với nội dung: “Không chào đón du khách đến từ tỉnh Vĩnh Phúc, xin lỗi”. Ngay khi vừa được đăng lên mạng xã hội, khách sạn này đã nhận rất nhiều gạch đá và phản ứng gay gắt từ phía cộng đồng mạng.

Theo nguồn tin từ báo Giao thông, khách sạn đăng thông báo này nằm trên đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Đến tối cùng ngày, đại diện khách sạn đã xác nhận với báo Giao thông rằng, đây là thông báo được dán từ ngày 11/2.

Đại diện khách sạn này cho biết, trước lo lắng của người dân về bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, cơ sở tạm thời chưa thể nhận khách đến từ những vùng đang có dịch như huyện Bình Xuyên của tỉnh Vĩnh Phúc và chấp nhận chịu thiệt hại về doanh thu. Tuy nhiên, do nhân viên của khách sạn chưa thấu đáo trong chỉ đạo nên đã sử dụng câu từ không chuẩn xác và để mọi người hiểu nhầm.

Thông báo này được đăng từ ngày 11/2

“Với mong muốn góp phần phòng, tránh, giảm thiểu lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng, tôi có chỉ đạo nhân viên tạm thời chưa thể đón khách đến từ những vùng đang có dịch chứ không phải là không đón tiếp khách của tỉnh đó. Ngay trong sáng nay, khi mới đi công tác về, tôi đã cho nhân viên lập tức dỡ thông báo này xuống. Ai kinh doanh ngành nghề này cũng đều mong muốn có khách hàng và chẳng có lý do gì chúng tôi lại đi kỳ thị chính đồng bào của mình”, anh T. cho hay.

Về dịch bệnh do virus corona gây ra thì tính đến thời điểm hiện tại ở Việt Nam đã có 15 trường hợp dương tính với virus. Trường hợp mới nhất là bé gái 3 tháng tuổi ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Như vậy, tại Vĩnh Phúc đã ghi nhận 10 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới.

Chiều ngày 12/2, tỉnh Vĩnh Phúc đã phê duyệt quyết định cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên). Người dân xã này được nhận ngân sách hỗ trợ tiền trong thời gian bị cách ly.

Bạn đang đọc bài viết Khách sạn ở Hà Nội bị lên án vì “không chào đón khách Vĩnh Phúc” giữa mùa dịch corona tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua