Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

48 đội bóng phong trào đỉnh cao đua tranh Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc

Bùi Thái/VietQ 17:15 16/06/2022

Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc năm 2022 (VPL-S3) vừa được công bố với 48 đội tham dự thông qua hệ thống thi đấu của từng khu vực Bắc, Trung, Nam, Tây Nguyên và miền Tây để tìm ra đội vô địch.

Công ty cổ phần bóng đá Việt - Vietfootball vừa tổ chức họp báo công bố về Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Cup Bia Sài Gòn năm 2022 (VPL-S3). 48 đội bóng phong trào sẽ tham dự giải thông qua hệ thống thi đấu của từng khu vực Bắc, Trung, Nam, Tây Nguyên và miền Tây. Đây là lần thứ ba giải đấu này được tổ chức kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2019. Gần hai năm qua, giải đấu chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên phải tạm hoãn.

Khái niệm "Giải ngoại hạng phủi" được khai sinh 9 năm trước, với việc Vietfootball lần đầu tổ chức HPL - HaNoi Premier League. Qua 9 năm phát triển, hiện nay hệ thống giải đã có nhiều phân hạng, các đội bóng hạng dưới đua tranh để có thể lên hạng nhất phủi. Từ HPL tại Hà Nội, giải phát triển mạnh, có hệ thống giải trên toàn quốc, trở thành VPL - VietNam Premier League. Dù có nhiều giải phủi, giải bóng đá phong trào được tổ chức nhưng thương hiệu HPL, VPL của Vietfootball vẫn là sân chơi có chất lượng cao nhất, tổ chức chuyên nghiệp nhất và có lượng khán giả đông đảo nhất.

Ở mùa giải 2022, Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc trở lại với nhiều điểm mới mẻ, được nâng tầm, là sân chơi đỉnh cao của bóng đá phong trào Việt Nam.

Từ HaNoi Premier League - HPL, giải đấu trở thành Gi ải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc VietNam Premier League - VPL

Giải bóng đá 7 người toàn quốc được tổ chức trên tại 5 tỉnh, thành phố với các hệ thống giải tương ứng với từng khu vực gồm miền Bắc (HPL), miền Nam (SPL), miền Trung (KPL), Tây Nguyên (ĐPL) và miền Tây (CPL).

Các giải đấu thuộc mỗi khu vực sẽ chọn ra 8 đội xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết diễn ra từ 16/9 đến 18/9 tại Hà Nội. 8 đội lọt vào vòng chung kết gồm 2 đội xuất sắc nhất miền Bắc (đứng nhất và nhì giải HPL), 2 đội xuất sắc nhất miền Nam (đứng nhất và nhì giải SPL), 2 đội xuất sắc nhất niềm Trung (đứng nhất và nhì KPL) và 2 đội xuất sắc nhất khu vực miền Trung và Tây Nguyên (đứng nhất CPl và ĐPL). Đôi vô địch giải tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ nhận Cúp và phần thưởng 60 triệu đồng. Đội vô địch toàn quốc nhận Cup và phần thưởng trị giải 150 triệu đồng.

Giải bóng đá 7 người toàn quốc 2022 được tổ chức bởi Công ty cổ phần bóng đá Việt - Vietfootball, đơn vị tài trợ gắn tên là Bia Saigon thuộc Tổng công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cùng sự phối hợp từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Tổng cục thể dục thể thao.

Các trận đấu của các giải đấu khu vực và chung kết được tường thuật trực tiếp trên Truyền hình Cáp Việt Nam và nhiều nền tảng mang xã hội. Khán giả có thể xem các trận đấu "phủi" đỉnh cao được tường thuật trực tiếp qua live-stream trên Facebook hoặc Youtube.

VPL do Vietfootball tổ chức là giải phong trào có qui mô lớn nhất, chất lượng nhất, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả

Giải đấu được áp dụng điều lệ và luật thi đấu dành cho bóng đá 7 người hoàn toàn mới, được xây dựng bởi nhiều chuyên gia, trọng tài hàng đầu Việt Nam. Bản điều lệ và luật thi đấu này được xây dựng dựa trên quy định được đưa ra từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam và thực tế đặc thù bóng đá phong trào Việt Nam.

Ban tổ chức giải cũng đã công bố dự án cộng đồng "Nâng bước thể thao" được phối hợp giữa Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Vietfootball và nhà tài trợ Sabeco. Giai đoạn đầu, nhà tài trợ sẽ cùng đồng hành hỗ trợ triển khai 30 sân bóng đá tại các địa phương vùng sâu vùng xa trên cả nước. Đại diện Sabeco cho biết: "Chúng tôi hi vọng dự án Nâng bước thể thao sẽ góp phần tạo ra sân chơi thể thao lành mạnh, được trang bị tốt để những người yêu thể thao có điều kiện tập luyện, theo đuổi đam mê".

Lịch thi đấu giải bóng đá 7 người toàn quốc 2022:

Khu vực miền Bắc (HPL - S9): Từ ngày 19/6 - 4/9/2022 tại Hà Nội

Khu vực miền Trung (KPL - S3): Từ ngày 2/7 - 20/8/2022 tại Nha Trang

Khu vực miền Nam (SPL - S4): Từ ngày 25/6 -10/9/2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Khu vực Tây Nguyên (DPL - S1): Từ ngày 9/7 - 7/8/2022 tại Đắc Lắk

Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (CPL - S1): Từ ngày 17/7 - 14/8/2022 tại Cần Thơ

Vòng chung kết VPL -S3: Từ ngày 16-18/9

Bạn đang đọc bài viết 48 đội bóng phong trào đỉnh cao đua tranh Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua