Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Phóng viên trẻ tuổi bị lũ dữ cuốn đi là câu chuyện còn được kể mãi

TIỀN PHONG 06:09 14/09/2020

Đinh Hữu Dư, một phóng viên trẻ tuổi của TTXVN mấy năm trước đã bị lũ dữ cuốn đi khi đang tác nghiệp ở Yên Bái, là câu chuyện sẽ còn được kể mãi về hy vọng, về sự dấn thân không ngừng nghỉ ...

Ngày 13/9, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thanh lập (15/9/1945 - 15/9/2020). Gửi lẵng hoa và thư chúc mừng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định, trong chặng đường 75 năm qua TTXVN luôn đồng hành cùng dân tộc, duy trì mạch thông tin thông suốt đến đông đảo bạn đọc trong nước và quốc tế.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước căn dặn mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên TTXVN tiếp tục phát huy truyền thống các thế hệ đi trước, luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, tư tưởng, không ngừng nâng cao trình độ, thực hiện tốt lời căn dặn của Bác Hồ: Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ, luôn xứng đáng là cây bút tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao sự trưởng thành vượt bậc và những đóng góp to lớn của TTXVN trong suốt 75 năm qua. Thủ tướng bày tỏ lòng thành kính, tri ân với gần 260 nhà báo liệt sĩ thông tấn (chiếm 2/3 số nhà báo liệt sĩ của cả nước) đã hy sinh anh dũng.

TTXVN ra đời ngay sau khi nước nhà giành được độc lập, trưởng thành qua các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và chiến tranh vệ quốc. Không chỉ ghi lại các sự kiện như những nhân chứng lịch sử, đội ngũ đông đảo những người làm báo của TTXVN thực sự là những nhà báo - chiến sĩ. Hành trang ra tiền tuyến không chỉ là ba lô, cây bút mà cả cây súng trên tay, trực tiếp tham gia và góp phần làm nên những sự kiện lịch sử. Có mặt ở hầu khắp các chiến trường, mặt trận, các cán bộ, phóng viên, điện báo viên của TTXVN đã vượt qua biết bao khó khăn, gian khổ, hy sinh, chuyển phát thông tin, hình ảnh một cách nhanh chóng, khách quan, sôi động về cuộc đấu tranh anh dũng của quân và dân ta.

“Nhiều bạn phóng viên đang ngồi đây sinh ra và lớn lên trong hòa bình, không hề biết đến chiến tranh. Nhưng những trang sử hào hùng, sự hy sinh anh dũng của những nhà báo thông tấn thế hệ đi trước vẫn còn lưu lại ở nơi đây, chính tòa nhà này, trên những tấm bia thờ trong nhà tưởng niệm, trên những kỷ vật trong phòng truyền thống, những bức ảnh lịch sử mà mà các bạn đang triển lãm dưới kia… Đinh Hữu Dư, một phóng viên trẻ tuổi của TTXVN mấy năm trước đã bị lũ dữ cuốn đi khi đang tác nghiệp ở Yên Bái, là câu chuyện sẽ còn được kể mãi về hy vọng, về sự dấn thân không ngừng nghỉ của những người làm báo”, Thủ tướng bày tỏ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong thời gian tới, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đứng trước thời cơ và khó khăn, thách thức đòi hỏi sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, trong đó có vai trò to lớn của báo chí, truyền thông, của TTXVN.

Phát huy truyền thống vẻ vang qua 75 qua, TTXVN cần tiếp tục tiên phong trong công tác thông tin, tuyên truyền. Thông tin nhanh chóng, chính xác và sinh động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; kịp thời đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch…

Là cơ quan thông tấn đa phương tiện chủ lực quốc gia, Thủ tướng cho rằng, TTXVN có con đường riêng là “ngân hàng tin” cung cấp thông tin định hướng chính thống cho hệ thống báo chí, cho công chúng trong và ngoài nước, là nguồn thông tin báo cáo có giá trị phục vụ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cơ quan nghiên cứu. Đó là chính là bản sắc riêng, giá trị nền tảng mà TTXVN cần tiếp tục phát huy, giữ vững.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho TTXVN.

Bạn đang đọc bài viết Phóng viên trẻ tuổi bị lũ dữ cuốn đi là câu chuyện còn được kể mãi tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua