Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Lạm phát chưa hạ nhiệt, giá vàng được kỳ vọng sẽ tăng mạnh

TDVN 11:08 30/05/2022

Giá vàng hôm nay 30/5 được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị, thị trường chứng khoán bất ổn.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.849 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 6/2022 trên sàn Comex New York tăng 1,4 USD lên mức 1.850,6 USD/ounce.

Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã giảm trong tuần trước, phù hợp với thị trường lao động vẫn thắt chặt trong bối cảnh nhu cầu lao động tăng mạnh mặc dù lãi suất tăng và điều kiện tài chính thắt chặt.

Chỉ số USD kết thúc tuần dưới 102 điểm và giảm 3% so với mức đỉnh 20 năm. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu đã giảm xuống 2,74%, giảm hơn 13% so với mức cao gần đây trên 3%. Sắc đỏ trên thị trường chứng khoán cũng góp phần hồi sinh nhu cầu tài sản an toàn.

Lạm phát chưa hạ nhiệt, giá vàng được kỳ vọng sẽ tăng mạnh. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, biên bản cuộc họp chính sách ngày 3-4/5 của Cục dự trữ liên bang Mỹ được công bố vào ngày 25/5 vừa qua cho thấy cơ quan này đang vật lộn để điều hướng nền kinh tế theo hướng “hạ nhiệt” lạm phát mà không gây ra suy thoái.

Các chuyên gia cho rằng, tuần này sẽ chứng kiến cuộc giằng co tăng – giảm trên thị trường kim loại quý. Trong khi vàng tiếp tục được hưởng lợi từ việc đồng USD suy yếu và lợi suất trái phiếu giảm, tâm lý rủi ro thay đổi khi thị trường chứng khoán trong tuần trước đã đạt mức tăng 6% sau chuỗi 7 tuần liên tiếp giảm điểm sẽ cản bước tiến của vàng.

Theo khảo sát của Kitco cho thấy, 65% nhà phân tích Phố Wall dự báo giá vàng sẽ tăng; 12% nhà phân tích nhận định giá vàng giảm, số đưa ra ý kiến ngược lại và có 33% nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Còn theo thăm dò trực tuyến Main Street thu hút 570 nhà đầu tư cá nhân tham gia, có 317 người dự báo giá vàng tăng trong tuần tới; 163 người cho rằng, giá vàng sẽ sụt giảm và 90 nhà đầu tư còn lại nhận định giá vàng đi ngang.

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay đứng yên khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước giữ nguyên mức giá giao dịch của ngày trước đó. Hiện giá vàng trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 68,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Tài Chính Doanh Nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/lam-phat-chua-ha-nhiet-gia-vang-duoc-ky-vong-se-tang-manh-d30134.html

Bạn đang đọc bài viết Lạm phát chưa hạ nhiệt, giá vàng được kỳ vọng sẽ tăng mạnh tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay