Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Để giữ nhan sắc trẻ trung nên làm gì?

Zing news 10:43 27/12/2019

Phụ nữ Hàn Quốc và Trung Quốc thời phong kiến đã biết cách sử dụng thảo dược thiên nhiên nhằm bồi bổ cơ thể cũng như giữ gìn sắc đẹp bền lâu qua năm tháng.

Vào thời điểm không có công nghệ làm đẹp hiện đại, các cung phi, mỹ nữ thời phong kiến vẫn sở hữu làn da căng mịn, mềm mại và rạng rỡ. Bí quyết vẻ đẹp nhuận sắc của họ là gì? Chính là việc thường xuyên dùng các loại thảo dược quý hiếm có nguồn gốc thiên nhiên, trong đó có nhân sâm. Ảnh: aprilmag.
Nhân sâm - tinh túy làm đẹp và gia tăng tuổi thọ nổi tiếng lâu đời. Trong suốt hàng nghìn năm lịch sử, người Hàn Quốc xem nhân sâm là thảo dược quý hiếm bậc nhất không gì sánh bằng. Bởi nhân sâm chứa nhiều thành phần bổ dưỡng nhưng lại trưởng thành rất chậm. Rễ cây nhân sâm chỉ có thể thu hoạch khi cây được ít nhất 6 năm tuổi. Ảnh: thewalrus.
Vào khoảng năm 48-33 TCN, nhân sâm được đề cập đến như loại thuốc bổ của người Trung Hoa cổ. Ở Hàn Quốc, nhân sâm được ghi nhận là dược liệu rất quan trọng từ thời Goguryeo (Cao Câu Ly). Trong y học cổ truyền phương Đông, nhân sâm là nguyên liệu quan trọng trong các phương thuốc thư giãn hệ thần kinh, tăng cường sinh lực, tăng trí nhớ và cải thiện sức đề kháng. Các thành phần trong nhân sâm được dung nạp vào cơ thể theo cách phổ biến nhất là thông qua trà hoặc rượu. Ảnh: gardeningknowhow.
Nhân sâm được xếp vị trí đầu tiên trong 4 dược liệu quý của Đông y, đó là sâm, nhung, quế, phụ. Thực tế, tùy vào mỗi cách chế biến mà thu hoạch được các sản phẩm khác nhau của nhân sâm như hồng sâm, bạch sâm, hắc sâm... Ảnh: bodynutrition.
Các chất saponin được tìm thấy trong nhân sâm với hàm lượng rất ít nên khó để chiết xuất. Vì thế, chúng trở nên quý hiếm. Nhân sâm càng chứa nhiều saponin thì càng có giá trị cao. Trong số các loại saponin, hợp chất K là hữu hiệu nhất để chống lão hóa, trong khi đó ginsenoside F1 giúp da trắng sáng rạng ngời. Ảnh: health.clevelandclinic.
Rễ nhân sâm chứa nhiều chất chống viêm và chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tổn thương gây ra bởi gốc tự do. Tinh chất nhân sâm có thể dùng được cho mọi loại da, đặc biệt hữu ích cho ai quan tâm nhiều đến vấn đề lão hóa. Phức hợp polysaccharide và glycoprotein trong nhân sâm khi sử dụng tại chỗ sẽ tạo thành lớp màng không trọng lượng, có tác dụng làm mịn các đường nhăn và nếp nhăn trên da. Ảnh: @sulwhasoo.us.
Vốn xem nhân sâm là quốc bảo của đất nước, các thương hiệu làm đẹp xứ kim chi không ngừng đầu tư vào công nghệ và dây chuyền sản xuất để thu được nhiều dưỡng chất quý từ nhân sâm và đưa vào mỹ phẩm. Mỹ phẩm Hàn Quốc chứa nhân sâm chủ yếu nhấn mạnh về tác dụng dưỡng da tổng thể, nuôi dưỡng làn da từ gốc và duy trì sắc diện tươi trẻ vượt thời gian. Ảnh: sulwhasoo.us.
Với công dụng trẻ hóa da và ngăn ngừa lão hóa ưu việt, trong khi lại nhẹ dịu và ít gây kích ứng nên nhân sâm được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm kem mắt. Bên cạnh đó còn có son dưỡng, serum, kem dưỡng, mặt nạ ngủ và một số loại mỹ phẩm trang điểm như cushion, kem nền... Ảnh: @imfrom_official.

Link gốc : https://news.zing.vn/my-nhan-thoi-xua-thuong-lam-gi-de-giu-nhan-sac-tre-trung-post1016963.html

Bạn đang đọc bài viết Để giữ nhan sắc trẻ trung nên làm gì? tại chuyên mục Mặc đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Mặc đẹp