Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Nam giới cần có ít nhất một bộ suit thế nào trong tủ quần áo?

Zing 11:41 29/12/2019

Bộ trang phục tông xanh navy hay họa tiết kẻ ô sắc xám sẽ giúp hình ảnh của phái mạnh chững chạc, chỉn chu hơn mỗi khi tiếp xúc với người đối diện.

Đàn ông nên có một bộ suit xanh navy trong tủ quần áo. Thiết kế phù hợp với buổi phỏng vấn xin việc, ăn tối tại nhà hàng sang trọng hay tham dự tiệc cưới.

Nguyên tắc cơ bản để phối bộ suit xanh navy hiện đại chính là lựa chọn áo khoác nút đơn (single-breasted) ve áo kiểu Italy, phối với giày Oxford hoặc Brogues nâu. Điều này sẽ làm bật lên màu sắc trên tổng thể, giúp set đồ trở nên tinh tế hơn trước đối phương.

Trang phục tông đen thường bị đánh giá cổ điển, nhàm chán nhưng sắc màu này luôn đem lại sự tinh tế và giải pháp an toàn cho người mặc. Nguyên tắc cơ bản để một bộ suit đen trở nên sang trọng đến từ sự giản đơn. Thiết kế với những họa tiết nhiều màu sắc, rườm rà sẽ phá hỏng tổng thể trang phục.

Một đôi giày sáng màu như nâu hay xám không bao giờ được mix với suit đen. Phụ kiện sẽ làm mất cân bằng, trông nổi bật hơn so với tổng thể khiến người đối diện cảm thấy khó chịu. Suit đen kết hợp với một đôi Monk Strap đen được xem là hoàn hảo.

The Grey Prince of Wales là họa tiết kẻ ô bản nhỏ bắt nguồn ở xứ Scotland. Từ khi ra đời đến nay nó đã trở thành một trong những họa tiết ưa thích của phái mạnh bởi sự thanh lịch, tinh tế tạo nên sự khác biệt so với tông đen cổ điển hay xanh navy nam tính.

Giày Oxford hay Loafer trở thành lựa chọn hàng đầu với những bộ suit tông xám nam tính. Ưu điểm của sắc thái này chính là sự phù hợp với mọi màu da. Giày tây tông đen, đỏ burgundy chính là gợi ý khi kết hợp cùng suit xám.

Vào mùa hè, tông màu be trở thành sắc thái đặc trưng trên những bộ suit của các quý ông hiện đại. Màu sắc trang nhã chính là sự lựa chọn phù hợp với môi trường công sở, cũng như tham dự buổi tiệc ngoài trời. Suit jacket thường được may từ chất liệu vải cotton, hoặc linen thoáng mát mang lại cảm giác dễ chịu trong tiết trời nóng bức. Những kiểu quần tây đi kèm sẽ là phom dáng suông thoải mái.

Boat shoes được ưa chuộng khi dễ dàng kết hợp cùng trang phục đơn giản được làm bằng chất liệu linen, áo thun, quần shorts hay kiểu jeans ống suông. Không thể mang cùng tất chân chính là điểm lưu ý khi lựa chọn mẫu phụ kiện này.
Đã bao giờ bạn được mời tham dự những sự kiện hay buổi tiệc trang trọng yêu cầu diện đồ kiểu Black Tie. Đây là phong cách được ghi chú trong thiệp mời của ban tổ chức, với mong muốn những vị khách ăn mặc trang trọng theo truyền thống. Trang phục được các quý ông diện trong những dịp đặc biệt thường là Dinner Suit hay còn gọi Tuxedo. Thiết kế được làm từ chất liệu vải thượng hạng, có thể sử dụng nhiều năm.

Một quý ông thanh lịch rất ít khi sử dụng cà vạt mà thay thế bằng nơ bướm làm từ lụa, hoặc cùng chất liệu với áo khoác. Kiểu giày Wingtip với tông đen đơn giản cùng những lỗ đục nhỏ hình cánh chim là phụ kiện không thể thiếu, giúp những bộ Tuxedo đắt tiền trông chỉn chu, cổ điển hơn.

Link gốc : https://news.zing.vn/nam-gioi-can-co-it-nhat-mot-bo-suit-the-nao-trong-tu-quan-ao-post1024605.html

Bạn đang đọc bài viết Nam giới cần có ít nhất một bộ suit thế nào trong tủ quần áo? tại chuyên mục Mặc đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Mặc đẹp