Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Chào đón năm mới Tân Sửu, NTK Nguyễn Phương Thảo giới thiệu bộ sưu tập 'Giao thoa'

Quang Thái 16:09 04/02/2021

NTK Nguyễn Phương Thảo giới thiệu bộ sưu tập "Giao thoa" là sự kết hợp giữa áo dài và thổ cẩm.

Trang phục Thổ cẩm là 1 sản phẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số tại Việt Nam, và cũng có thể nói đó là một “đặc sản” trong kho tàng văn hóa y phục của nước ta. Để tạo nên một tấm thổ cẩm mang hơi thở của cuộc sống cộng đồng người dân tộc thiểu số, người dệt phải mất cả tuần, cả tháng, thậm chí cả năm.

Tuy nhiên, có 1 thực tế là sẽ rất khó để chúng ta thấy được ai đó diện trang phục thổ cẩm trên những con đường tại các thành phố lớn, một yếu tố cho thấy việc đưa loại trang phục này vào cuộc sống đời thường không cao, và đó là nguyên nhân khiến trang phục Thổ cẩm nói riêng và nghề dệt Thổ cẩm nói chung đứng trước nguy cơ biến mất.

NTK Nguyễn phương Thảo (thương hiệu Thaooliver) đã cho ra mắt bộ sưu tập “Giao thoa” mong muốn áo dài và Thổ cẩm gần gũi hơn với đời sống, Thổ cẩm được ứng dụng nhiều vào thời trang, đưa Thổ cẩm lên một vị thế mới , sang trọng và quý phái.

BST ”Giao thoa” sự kết hợp giữa áo dài và thổ cẩm - 2 nét trang phục văn hoá đặc trưng kết hợp để tạo ra một tác phẩm mới đặc sắc. Trên nền chất liệu nhung , tơ, lụa , vải Thổ cẩm được đưa vào trang trí trên áo dài hết sức tinh tế.

NTK Phương Thảo cho biết: "Tôi luôn đau đáu nỗi niềm muốn mang lại cho Thổ cẩm sự tôn trọng xứng đáng với tầm vóc, vị thế của chúng, và đó là lý do tôi quyết định tạo ra 1 mẫu sản phẩm có tính ứng dụng cao, sự kết hợp của 2 y phục này đã tôn được nét đẹp cũng như vị thế của cả Áo dài và Thổ cẩm".

NTK Phương Thảo trực tiếp trình diễn BST này, bên cạnh đó còn có sự trợ giúp của nữ doanh nhân Phùng Thu Hiền và hoa hậu Nguyễn Kiều Trang.

Hình ảnh áo dài - thổ cẩm của NTK Thaooliver:

--

--

--

--

--

--

--

--

--

Trần Thái - Sở Hữu Trí Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Chào đón năm mới Tân Sửu, NTK Nguyễn Phương Thảo giới thiệu bộ sưu tập 'Giao thoa' tại chuyên mục Thời trang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời trang