Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

'Thương ngày nắng về' - bộ phim hứa hẹn trở thành 'bom tấn phim truyền hình' của VTV

Quang Thái/Sở hữu Trí tuệ 09:00 15/11/2021

Quy tụ dàn diễn viên "hùng hậu" gồm NSƯT Thanh Quý, Lan Phương, Huyền Lizzie, Hồng Đăng, Đình Tú, Doãn Quốc Đam.., "Thương ngày nắng về" hứa hẹn gây bão trên sóng VTV3.

“Thương ngày nắng về” là bộ phim sẽ chính thức lên sóng giờ vàng phim truyền hình vào 21h30, thứ 2, 3,4 hàng tuần trên VTV3 từ ngày 15/11/2021.

"Thương ngày nắng về" là một câu chuyện gia đình, với nhân vật trung tâm là bà Nga, sống cùng cậu em trai không được thông minh và ba cô con gái. Bà góa chồng, bán bún riêu và cáng đáng đàn con nheo nhóc, bà Nga là người mẹ mà người ta có thể gặp ở bất cứ đâu trong cuộc đời này: miệng nói tay làm, thương con chiều cháu, giàu hi sinh, nhưng cũng hay cằn nhằn kể lể, và đôi khi sĩ diện.

"Thương ngày nắng về" là bộ phim tiếp theo trên "giờ vàng phim truyền hình" trên sóng VTV3

Bước vào độ tuổi 60, bà Nga vẫn là lao động chính, tâm trí chưa hề an ổn, khi ba cô con gái của bà, dẫu đã lớn khôn, nhưng luôn đầy những khúc mắc trong cuộc sống.

“Thương ngày nắng về” là câu chuyện có biên độ thời gian kéo dài, nối từ quá khứ đến hiện tại, do đó, chuyện phim có cơ hội tái hiện về hình bóng những người phụ nữ, những người mẹ ở những thế hệ khác nhau.

Ở thời thiếu thốn, khi miếng cơm manh áo vẫn là nỗi lo thường trực, bóng hình người phụ nữ trong gia đình luôn hiện lên với sự tảo tần hai sương một nắng. Khi đó, mồ hôi, nỗi mệt mỏi, gánh nặng áo cơm, những lời ru khuya sớm, chiếc áo tự may… dệt nên bóng hình người mẹ, tạo nên mùi của mẹ, và kí ức người mẹ.

Ở thời hiện tại, dành thời gian cho con, cho con sự đầu tư, cho con những cơ hội bước ra ngoài thế giới, cho con cả sự độc lập và riêng tư, lại tạo nên những chân dung người mẹ với nhiều đổi thay hơn. Cô bé của năm xưa trở thành người mẹ hôm nay, người mẹ ngày xưa trở thành bà ngoại bây giờ… Trong câu chuyện này, có những lúc, những người phụ nữ khác nhau thế hệ xung khắc, đối lập, tranh cãi nhau.

Nghệ sĩ ưu tú Thanh Qúy trong vai bà Nga trong "Thương ngày nắng về"

Nhưng cuối cùng, họ đã luôn gặp nhau ở một điểm. Là tình yêu thương, là nhu cầu bảo vệ, là khát khao dành cho gia đình những gì trọn vẹn và tốt đẹp nhất.

Khá lâu rồi trên phim truyền hình Việt Nam, mới xuất hiện nhân vật người mẹ nằm ở trung tâm một câu chuyện dài hơi, một người mẹ được khai thác nhìn nhận ở nhiều góc, không phóng đại cũng không tô hồng như trong “Thương ngày nắng về”.

Với trục câu chuyện là 1 người mẹ và ba cô con gái, nhưng “Thương ngày nắng về” không chỉ giới hạn nội dung trong chủ đề tình thân; mà trên bước đường đời của từng cô con gái, câu chuyện đã dần mở rộng phạm vi đề tài, tạo nên những mảng màu đa dạng. Trong đó, hôn nhân với muôn vàn góc cạnh cũng là nơi bộ phim tập trung khai thác rất nhiều những vấn đề.

Thương ngày nắng về” có hai câu chuyện tình yêu tuổi trẻ thú vị, không hề đi theo qui chuẩn thông thường.

Với những mảng màu khai thác đa dạng, “Thương ngày nắng về” mang đến câu chuyện ấm áp, gần gũi như vị nắng sau những ngày mưa, truyền tải những thông điệp tích cực về tình thân, hôn nhân, tình yêu và gia đình. Ở đó, khán giả có thể dõi theo hành trình của những cô gái khi trở thành những người phụ nữ: yêu đương, lập gia đình, sinh con… và rồi khi đã làm mẹ, thì biết yêu thương mẹ mình, như mẹ mình, ngày xa xưa, biết yêu thương bà ngoại… Bên cạnh đó, tình chị em cảm động, những câu chuyện tình yêu kịch tính, những bí mật cất giấu phía sau cánh cửa gia đình hào môn, con đường theo đuổi giấc mơ tuổi trẻ… cũng sẽ là những gia vị khiến cho câu chuyện phim trở nên hấp dẫn và là món ăn tinh thần đáng giá.

Nữ diễn viên mới toanh Nguyễn Ngọc Huyền đảm nhận vai cô con gái út của bà Nga

“Thương ngày nắng về” do hai đạo diễn Vũ Trường Khoa và Bùi Tiến Huy thực hiện. Kịch bản phim được nhóm kịch bản bao gồm Nguyễn Thủy, Thùy Dương, Lương Lưu Ly, Nguyễn Nhiệm, Đỗ Lê xây dựng.

Bộ phim quy tụ đông đảo các diễn viên gạo cội như nghệ sỹ nhân dân Lan Hương, nghệ sỹ nhân dân Trung Anh, nghệ sỹ nhân dân Minh Hoà, nghệ sỹ nhân dân Tiến Đạt, nghệ sỹ ưu tú Bá Anh. Dàn diễn viên trẻ đẹp gồm Hồng Đăng, Huyền Lizzie, Đình Tú, Doãn Quốc Đam, Ngọc Huyền, Duy Nam... hứa hẹn sẽ hút khán giả.

Bạn đang đọc bài viết 'Thương ngày nắng về' - bộ phim hứa hẹn trở thành 'bom tấn phim truyền hình' của VTV tại chuyên mục Thời trang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời trang