Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Những thói quen làm hại mái tóc của bạn

afamily 09:13 14/01/2020

Thử nghĩ lại xem, thường ngày bạn có vuốt tóc, có bao giờ tay ướt nhẹp mà vẫn vuốt tóc không?

Không chỉ mỗi làn da mà cả mái tóc cũng quyết định đến diện mạo của chị em chúng mình. Một mái tóc suôn mượt, mềm mại, khỏe mạnh không khô xơ, không chẻ ngọn là niềm ao ước của rất nhiều người. Không ít cô nàng chăm mãi mà tóc không khỏe lên được, dưỡng tóc cẩn thận mà tóc vẫn khô xơ, nhìn mái tóc bóng mượt của người ta mà thầm ghen tị. Khi bạn chọn đúng dầu gội, dầu xả, dưỡng tóc cẩn thận mà tóc vẫn không đẹp lên thì chắc chắn có một chỗ sai mà bạn không hề hay biết.

Thử nghĩ lại xem, thường ngày bạn có vuốt tóc, hay sờ tay lên tóc, có bao giờ tay ướt nhẹp mà vẫn vuốt tóc không?... Đừng trả lời là: Không, bởi nếu không có những thói quen này thì tóc bạn sẽ không bị hư tổn.

--

Thực tế thì đây là thói quen của nhiều người, cứ tiện rửa tay sau đó nhìn gương, sau đó nhìn thấy sợi tóc nào vểnh ra là lại lấy tay ướt vuốt vào, và đây là thói quen không hề tốt chút nào. Tóc ướt dễ làm nang tóc bị nở, và khiến da dầu không có được độ ẩm đầy đủ, và việc này sẽ dẫn đến hệ quả là da đầu yếu khiến tóc dễ rụng, dễ chẻ ngọn và khô sơ.

--

Bàn tay của bạn cũng không hề sạch hoàn toàn, nó chứa vi khuẩn mà đương nhiên mắt thường không thể nhìn thấy, cộng thêm lượng dầu và mồi hôi trên tay, nếu cứ thế mà sờ tay lên tóc thì tóc càng dễ bị bẩn và bết dầu. Khi tóc bết, bạn lại có xu hướng gội đầu nhiều hơn, mà càng gội nhiều thì tóc càng khô sơ hơn, và rồi có dưỡng đầy đủ cẩn thận thế nào thì cũng không cải thiện được tình hình.

Link gốc : https://afamily.vn/toi-da-lam-hai-mai-toc-minh-chi-vi-mot-thoi-quen-tuong-nhu-vo-hai-20200113185838357.chn

Bạn đang đọc bài viết Những thói quen làm hại mái tóc của bạn tại chuyên mục Phong cách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Phong cách