Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Điểm danh 5 bước chăm sóc cơ bản giúp bạn cải thiện nám da chỉ sau 2 tháng

Tâm Anh 15:55 19/03/2020

Nám da sẽ cải thiện chỉ sau 2 tháng nếu bạn thực hiệu 5 bước chăm sóc da dưới đây mỗi ngày.

Gò má, trán, cằm và vùng môi trên thường là những nơi nám da xuất hiện nhiều nhất. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy những đốm đen li ti xuất hiện, khiến vùng da này có màu sắc trông khác biệt rõ so với các vùng da khác.

Tuy nhiên, nếu được phát hiện và điều trị sớm, bạn có thể giảm thiểu đáng kể các tổn thương do nám da gây ra.

5 bước chuẩn chỉnh chăm sóc làn da bị nám hiệu quả nhất

Bước 1: Làm sạch da

Làm sạch da khác với việc tẩy tế bào chết.

Tẩy tế bào chết là quá trình làm sạch sâu, nhưng không thể áp dụng thường xuyên vì sẽ khiến da bị tổn thương nhiều hơn.

Làm sạch giúp da loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa gây tắc lỗ chân lông

Làm sạch da đơn giản là làm sạch bụi bẩn, dầu dư thừa một cách nhẹ nhàng, giúp da sẵn sàng hấp thu các dưỡng chất khác trong các bước chăm sóc tiếp theo.

Rửa mặt bằng nước ấm, pha thêm một chút muối hoặc một chút nước chanh là tốt nhất.

Cuối cùng dùng khăn mềm lau khô, sau đó bắt đầu sử dụng serum C

Bước 2: Sử dụng Serum C

Serum C là một loại dưỡng chất có thể hấp thụ trực tiếp vào tận lớp trong cùng của da, sửa chữa các tế bào bị tổn thương, thúc đẩy tế bào da mới phát triển.

Serum C có thành phần chủ yếu là vitamin C, vitamin này có hiệu quả mạnh mẽ trong việc giảm sắc tố da thâm tối, cân bằng và làm sáng các vết sạm da do nám. Bạn nên sử dụng serum dạng dung dịch sẽ có hiệu quả tốt hơn dạng xịt sương mù.

Cách dùng: Sau khi rửa mặt, thoa nhẹ nhàng một lớp serum C lên toàn bộ khuôn mặt. Massage theo đường tròn trên từng vùng theo cấu trúc khuôn mặt (cấu trúc bao gồm các điểm trên khuôn mặt như trán, hai má, dưới cằm và sống mũi)

Lưu ý: Dùng trên toàn khuôn mặt nhưng tập trung hơn vào vùng da bị nám. Massage trong khoảng 30 giây và giữ nguyên như thế trong khoảng 5 phút trước khi bạn bắt đầu các bước tiếp theo.

Bước 3: Dưỡng ẩm da

Dưỡng ẩm là một bước nhẹ nhàng nhưng cực kỳ có hiệu quả trong việc chăm sóc làn da của bạn

Dưỡng ẩm là bước quan trọng trong quá trình điều trị

Bạn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm có chất lượng cao, thoa đều lên mặt. Sau đó, massage nhẹ nhàng trong 30 giây và tiếp tục giữ kem trên da trong khoảng 3 phút.

Bước 4: Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là bước cực kỳ quan trọng trong điều trị nám da. Nó có thể ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời để đảm bảo nám da không tiếp tục phát triển và lan rộng hơn.

Sử dụng kem chống nắng sau khi dùng kem dưỡng ẩm. Thoa một lớp mỏng trên da mặt, bao gồm cả vùng cổ, vai hoặc cánh tay…

Giữ nó trên da trong khoảng 5 phút để kem thấm sâu vào da.

Bước 5: Xịt khoáng

Mặc định xịt khoáng thường không có tác dụng trị nám, nhưng một khi được sử dụng trong quy trình chăm sóc da đúng chuẩn, nó có thể hỗ trợ đáng kể.

Ngoài ra, xịt khoáng có tác dụng làm mát, cấp nước tăng cường độ ẩm và dịu làn da nhất là sau khi đi nắng, sau khi tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi.

Lưu ý quan trọng

Đây là quy trình trị nám da vào ban ngày, nghĩa là bạn sử dụng nó tốt nhất là vào buổi sáng sau khi thức dậy, trước khi bắt đầu công việc mới.

Điều trị nám là một quy trình lâu dài, sẽ không có hiệu quả ngay lập tức sau vài ngày, thường thì bạn phải tuân thủ nghiêm túc các bước điều trị trong vài tháng mới thấy hiệu quả rõ rệt.

Nếu dùng trong vòng 2 tháng chưa thấy hiệu quả hoặc tình trạng nám da đã quá nghiêm trọng, bạn hãy tham khảo phương pháp trị nám chuyên sâu với laser

Trị nám bằng laser – phương pháp trị nám an toàn, hiệu quả nhất hiện nay

Laser - bước tiến vĩ đại trong công cuộc điều trị nám da cho phái đẹp. Với bước sóng cực ngắn có thể đi sâu vào tận cùng gốc nám và nghiền nhỏ chúng, sau đó đưa ra ngoài bằng cơ chế đào thải tự nhiên

Sạch nám dễ dàng chỉ sau 1 liệu trình điều trị tích cực với công nghệ laser

Khi điều trị laser bạn có thể xóa đến 90% nám trên gương mặt, giúp làn da trắng sáng, se khít lỗ chân lông và trẻ hóa da bằng cơ chế kích thích sản sinh Collagen tự nhiên trong quá trình điều trị.

Đặc biệt, trị nám bằng laser không hề đau rát, không cần nghỉ dưỡng, không kiêng khem và tiết kiệm thời gian điều trị đến 50%.

Kết luận: Sau khi trị nám với laser xong thì bạn hãy chăm chỉ thực hiện 5 bước chăm sóc da trên sẽ giúp bổ trợ và cải thiện làn da đáng kể chỉ sau 2 tháng. Chúc bạn thành công.

Tâm Anh - Đầu tư Việt Nam/Sở hữu trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết Điểm danh 5 bước chăm sóc cơ bản giúp bạn cải thiện nám da chỉ sau 2 tháng tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu